ฮวงจุ้ยธุรกิจ ออกแบบชีวิต พิชิตเงินล้าน (ตอนที่ 13)


เมื่อกล่าวถึง “8 ตัวอักษร” ที่ปรากฏอยู่ใน “สี่เสาแห่งโชคชะตา” Chinese 4 Pillars หรือ 八字四柱 (โป๊ยหยี่ซี๊เถียว)
ผมเปรียบเปรยตัวอักษรเหล่านั้นเป็น “ลายมือหรือลายเซ็นต์” ที่เป็นลักษณะเฉพาะเจาะจงของเจ้าของ สามารถบ่งบอก “ตัวตน” ของเฉพาะบุคคลนั้นๆ ได้อย่างชัดเจน

และเมื่อตอนที่แล้ว (ตอนที่ 12) ผมได้อธิบายความสัมพันธ์ระหว่าง “ดิถีวัน” กับ “ราศีบนและราศีล่างของเสาต่างๆ” หลักการคือ ยึด “เสาวัน ราศีบน” และชี้ให้เห็นถึงว่า เมื่อมีการก่อเกิด .. ย่อมมีการทำลาย(พิฆาต) เพื่อความสมดุล

คราวนี้มาลองดูวงจร “พิฆาต” ว่าเมื่อ “ดิถีวัน” ไปพิฆาตเสาต่างๆ แล้ว จะส่งผลอย่างไรกับ “โชคชะตา” บ้าง ติดตามอ่านกันดูครับ ..

-เสาปี 年柱(หนี่เถียว)

ราศีบน : ได้โชคลาภ ได้สมบัติ จากผู้ใหญ่
ราศีล่าง : ได้รับมรดก ทรัพย์สมบัติ อสังหาริมทรัพย์

- เสาเดือน 月柱(หง่วยเถียว)

ราศีบน : ได้เงินจากการวิ่งเต้น จากสังคมเพื่อนฝูง
ราศีล่าง : มีหัวคิดทางการค้า ชอบค้าขาย

- เสาวัน 日柱(หยิกถียว)

ราศีล่าง : คู่ครองมีหัวค้าขาย ช่วยหาเงิน รู้จักเก็บออม อยู่บ้านก็ได้เงิน

- เสาเวลา 時柱(ซี๊เถียว)

ราศีบน : วัยชราร่ำรวย มีหัวค้าขาย ลูกหลานมีฐานะ บริวารหาเงินให้
ราศีล่าง : เข้มงวดกวดขันกับลูกและบริวาร

เมื่อวิเคราะห์ I Destiny DNA ออกมาเป็น 4 เสา 8 ตัวอักษรแล้ว ให้ดูจาก “เสาวัน ราศีบน” หรือที่เรียกว่า “ดิถีวัน” ยกตัวอย่าง .. ดิถีวันคือ “ธาตุไฟ” ซึ่งตามระบบเบญจธาตุทั้ง 5 นั้น “ธาตุไฟ” พิฆาต “ธาตุทอง” หากเสาใดเสาหนึ่งใน 7 ตัวอักษรปรากฏเป็น “ธาตุทอง” เช่น เสาปี ราศีบน เป็น “ธาตุทอง” จะหมายความว่า .. จะได้โชคลาภ ได้สมบัติ จากผู้ใหญ่ เป็นต้น

การวิเคราะห์ I Destiny DNA ตามศาสตร์ “สี่เสาแห่งโชคชะตา” Chinese 4 Pillars หรือ 八字四柱 (โป๊ยหยี่ซี๊เถียว) ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ฝากติดตามตอนต่อไปทุกๆ วันพฤหัสบดี เวลาดีๆ แบบนี้ด้วยนะครับ .. แล้วฮวงจุ้ยจะไม่ใช่เรื่องไกลตัวคุณอีกต่อไป