เปิด "ประตู" ถูกทิศ ชีวิตพลิกผัน ประจำเดือนพฤษภาคม (ตอนที่1)


"การเปิดประตู" เปรียบเสมือน การเปิดรับสิ่งต่างๆเข้าสู่ตัวบ้าน ตัวอาคาร

แต่ทว่า "ทิศทาง" ก็เป็นองค์ประกอบสำคัญในการวิเคราะห์ว่าจะส่ง "ผลดี" หรือ "ผลร้าย"

ก้าวเข้าสู่เดือนพฤษภาคม ... 
“เปิดประตู" ทิศไหนจะ "ดี" หรือจะ "ร้าย" ผมมาวิเคราะห์ให้ดูกันครับ

ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 5 พฤษภาคม ถึง วันอาทิตย์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ.2560

เป็นเดือนจร 乙巳(อิกจี๋) นักษัตรมะเส็งไม้ ธาตุไฟ มีกระแสพลังดาวธาตุดิน 五黃 (โหงวอึ๊ง) ดาวแห่งวิบาก ดาวแห่งสันโดษ และดาวแห่งอำนาจสูงสุด ประจำเดือนจร ร่วมกันขัดแย้งกับกระแสพลังดาวธาตุน้ำ 一白 (อิกแป๊ะ) ดาวแห่งการริเริ่ม เปลี่ยนแปลง ตำแหน่ง สติปัญญา ฯลฯ ที่ประจำอยู่ในปีจร 丁酉 (เต็งอิ้ว) นักษัตรระกาไฟธาตุไฟ

ส่งผลให้การติดต่อค้าขาย กับต่างประเทศ ธุรกิจนำเข้า-ส่งออก ธุรกิจท่องเที่ยว จะพบกับปัญหาอุปสรรคไม่ราบรื่น อีกทั้งประกอบกิจ การงาน ต้องคงความซื่อสัตย์ อยู่บนพื้นฐานความสุจริตซื่อตรง ไม่ทุจริตคอรัปชั่น รับเงินใต้โต๊ะ หรือแสวงหาผลประโยชน์ส่วนรวมมาเป็นของส่วนตัว จะได้ไม่ต้องถูกฟ้องร้องฟ้องศาลจนเป็นคดีความติดตัว

อีกทั้งต้องระวังภัยจากพวกมิจฉาชีพที่คอยจ้องจะลวงหลอก แสวงหาโอกาสเพื่อเบียดเบียนผลประโยชน์ ผู้สูง อายุระวังจะล้มป่วย ป้องกันหญิงตั้งครรภ์จากการลื่นล้ม เพราะมีโอกาสจะสูญเสียบุตรจากการแท้ง เดินทาง จะเกิดอุบัติเหตุให้ได้รับบาดเจ็บ เสียเลือดเสียเนื้อ จนเลือดตกยางออกต้องรับการรักษาพยาบาล รวมทั้งควร ระมัดระวังการรับประทานอาหารการกิน เพราะมีโอกาสที่อาหารจะเป็นพิษผิดสำแดงได้

- ทิศเหนือ -

เดือนนี้ ธุรกิจการงานจะประสบความสำเร็จ ได้รับข่าวดี โดยเฉพาะธุรกิจนวดแผนโบราณ สปา จะได้รับ ผลประโยชน์กำไรงาม หรือหากเป็นนักคิดนักวางแผนสมองปราดเปรื่อง ไหวพริบดี ผลงานที่สรรค์สร้างไว้ จะเสร็จสำเร็จลุล่วงได้ ส่วนงานการศึกษา ด้านงานวิชาการ ด้านงานการทหาร และ ด้านงานกีฬา จะโชคดีทั้งการเงินและการงานเจริญก้าวหน้า

อีกทั้งตำแหน่งที่ตั้งหน้าตั้งตารอคอยจะได้รับการพิจารณา หรือหากรับราชการจะได้ปรับเลื่อนตำแหน่งขั้น มีชื่อมีเสียงเป็นที่ยอมรับ ส่วนนักเรียน นักศึกษา การเรียนดี ขยันขันแข็งตั้งใจเรียนมากขึ้น เพราะสมาธินิ่งจึงมีสติปัญญาเกิด ทำให้ได้รับการพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น

มีโอกาสได้เดินทางไกลไปท่องเที่ยวต่างแดน ครอบครัวพบแต่ความสุขสงบราบรื่นรักใคร่ปรองดองดี

- ทิศตะวันออก/เหนือ -

เดือนนี้ ส่งผลดีต่องานด้านการศึกษา งานวิชาการ งานเขียน งานสวยๆงามๆ จะทำให้มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับจะได้รับมอบหมายให้ดำเนินงานโครงการใหม่ๆที่ใหญ่กว่าเดิม หากมีการแบ่งสรรปันส่วนทรัพย์สินมรดก จะได้รับโอกาสดีมีส่วนแบ่งมากกว่าคนอื่นๆ โชคลาภมั่งมีมากมายไหลหลั่งเข้ามาได้อย่างต่อเนื่อง

เพราะความเจ้าชู้หลายใจทำให้สับสนวุ่นวาย พ่อบ้านจะไม่ยอมกลับดึกแต่จะกลับมาในตอนเช้า ทำให้อารมณ์โดดเดี่ยว จนเกิดปัญหาทางจิตใจ เกิดความขัดแย้งแตกแยกจนต้องแยกกันเดินคนละทาง

อีกทั้งจะมีคนยุแยงตะแคงรั่วให้เกิดการเข้าใจผิด บาดหมาง ไม่ปรองดอง ทะเลาะวิวาทต่อกันได้ ชีวิตคงเป็นสุขสงบกว่านี้ หากไม่ฟื้นฝอยหาตะเข็บนำปัญหาเก่าเก็บมาพูดคุยทับถมต่อกัน

- ทิศตะวันออก -

เดือนนี้ พรั่งพร้อมทั้งตำแหน่ง อำนาจ บารมี อีกทั้งความมั่งคั่ง มั่งมี ร่ำรวย มีเงินออมเก็บสะสม โดยเฉพาะธุรกิจที่ดินจะพบประสบกับความสำเร็จได้ ธุรกิจการงานแม้จะมีศัตรูคู่แข่งที่สร้างปัญหา ให้หนักอกหนักใจ แต่ก็จะเอาชนะผ่านพ้นไปได้ เป็นหนี้เป็นสินใครจะถูกฟ้องร้องตัดสินไปในทางลบ

ดึกดื่นข้ามคืนระวังภัยโจรปล้นขโมยมีโอกาสขึ้นบ้านได้ ต้องมีความละเอียดรอบคอบตรวจตราภายในบ้าน

ครอบครัวควรหลีกเลี่ยงคำพูดคำจาที่พร้อมจะทำให้เกิดการขัดแย้งแตกแยก ควรปรองดองถนอมน้ำใจให้มากๆ สุนัขสัตว์เลี้ยงอย่าปล่อยทิ้งๆขว้างๆจนมันเครียดเกิดระแวงแว้งกัดได้ ควรดูแลเอาใจใส่ให้ความรักอย่างจริงจัง

ควรใส่ใจสุขภาพร่างกายเพราะมีโอกาสจะเจ็บป่วยที่ นิ้วมือ นิ้วเท้า แขน ขา ลำไส้ กระเพาะ ระบบย่อย หรือแม้แต่ประจำเดือนยังผิดปกติ

เหลืออีก 5 ทิศ ที่ผมอยากฝากให้ทุกท่านรอติดตามอ่านในตอนต่อไปครับ