ปี 2560 มะโรงเฮง เฮง เฮง ! (ตอนที่ 1)


“ปีนักษัตรใดเฮงสุด...ในปีระกา 2560 นี้ ?”

ว่ากันด้วยศาสตร์ฮวงจุ้ยจีนโบราณ “ดวงเฮง แห่งปี 2560” ต้องยกให้ “คนเกิดปีมะโรง” 
ดวงชะตาในปีนี้ได้รับ “พลังความสุกสว่างแห่งดาวเทพมงคล” 月德(หง่วยเต็ก) ส่องรัศมีเจิดจรัสมาเสริมส่งดวงชะตา 
อีกทั้งยังช่วยสลายพลังร้ายของดาวอัปมงคลดวงอื่นๆ ที่หม่นหมองให้ผ่อนคลาย และมลายสลายไป

** ลักษณะอุปนิสัยสำหรับบุคคลที่เกิดปีมะโรง

บุคคลที่เกิดปีมะโรง ถือว่าเป็นคนที่มีบุคลิกน่าเกรงอกเกรงใจ เพราะความเชื่อมั่นในตนเองสูง หัวใจแกร่ง กล้าหาญ ฉลาดปราดเปรื่อง มีวาสนา บารมี ไม่ค่อยเชื่อเรื่องโชคชะตา เชื่อว่าชีวิตสามารถกำหนดด้วยตัวเอง การกระทำเท่านั้นสามารถกำหนดโชคชะตาได้ ดื้อรั้น เอาแต่ใจ อ่อนไหว ขี้เหงา เศร้าเก่ง เจ้าอารมณ์ มีความรับผิดชอบสูง แต่บางครั้งอาจจะผิดพลาดและค่อนข้างเสี่ยงภัยได้ง่าย หลงตัวเอง เนื่องเพราะจินตนาการสูง คิดในทางบวก ไม่ชอบคิดเผื่อในทางลบ

มีภาวะความเป็นผู้นำไม่อยากเป็นลูกน้องใคร เป็นหัวหน้าคนได้สบาย บ่อยครั้งเผด็จการ ชอบควบคุมผู้อื่น ยิ่งมีอายุยิ่งดูเด็ก มีเสน่ห์มักเป็นดาวเด่นเสมอ มากด้วยเพื่อนฝูงติดสอยห้อยตาม จิตใจดี มีเมตตา ชอบช่วยเหลือผู้อื่น หน้าใหญ่ ใจกว้าง ไม่ชอบพึ่งพาใคร ซึ่งอาจทำให้ตัวเองลำบากได้ รักอิสระ ชอบท่องเที่ยว ผจญภัย

มีระเบียบแบบแผน ปลื้มกับความเนี้ยบ ทุกอย่างต้องสมบูรณ์แบบ รักษาฟอร์ม ภาพพจน์ต้องดูดีเสมอ ชอบคนง่าย แต่เลือกมาเป็นคู่ยาก เรียกร้องความรักอย่างสูงสุด แต่กลับไม่ทุ่มเทให้ความรักตอบแทน แสวงหาความชื่นชอบยอมรับจากคนรอบข้าง ยุ่งเรื่องส่วนตัวผู้อื่นมากเกินไป ปลื้มคนที่ความสามารถมากกว่าเงินตรา รักเกียรติ รักศักดิ์ศรี มีความรู้กว้างขวาง สนใจใคร่รู้ในทุกเรื่อง ประสบความสำเร็จ เร็วเหมือนกัน

** เสริมสิริมงคลของคุณบุคคลที่เกิดปีมะโรง ประจำปี พ.ศ.2560

ในปีนี้ ชะตาของคุณบุคคลที่เกิดปีมะโรง เปรียบเสมือนฟ้าเมตตา แม้จะถูกพลังดาวร้าย ดาวอัปมงคลจรเข้ามาในดวงชะตาถึงจำนวน 3 ดวงด้วยกัน คือ ดาวร้าย死符(สีฮู้) ดาวร้าย咸池(ห่ำตี๊) และดาวร้าย小耗(เสี่ยวห่อ) ที่ได้รวมตัวกันเวียนมาเพ่งเล็งโดยตรงต่อดวงชะตาของคุณบุคคลที่เกิดปีมะโรงทุกๆคน ยังส่งผลให้เกิดปัญหาอุปสรรควุ่นวาย ทั้งที่ลับและที่แจ้งเกิดปะทุขึ้นอย่างยากที่จะหลีกเลี่ยงได้ ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันต่อสู้แย่งชิง ส่งผลให้ผลประโยชน์จะถูกเบียดบังรั่วไหล การเงินระส่ำระสาย เสียหายในระบบการลงทุน ต้องทุ่มเททั้งสรรพกำลังกายและสรรพกำลังใจจนเหนื่อยยากกว่าจะได้มา

อีกทั้งเพราะความเจ้าชู้ไม่รู้จักประมาณตน จนเป็นเจ้าบุญทุ่ม หน้าใหญ่ใจโต สปอร์ตในการใช้จ่าย จะเกิดเป็นผลร้ายให้ทรัพย์สินเงินทองเสียหาย ไม่มีเหลือเก็บไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน จึงจำเป็นต้องรู้จักประหยัด หมั่นเก็บหอมรอมริบ ออมเงินไว้เป็นประจำ อีกทั้งเป็นปีที่ได้รับพลังมิตร 六合(หลักฮะ) ส่งพลังเกื้อหนุนกันด้วยอิทธิพลดาวเทพมงคล月德(หง่วยเต็ก) และดาวเทพมงคล 地解(ตี่โก้ย) ช่วยผ่อนคลายพลังดาวร้ายให้อ่อนแรงไม่อับจน

ส่งผลให้กิจการงานผ่าน ราบรื่นเจริญรุ่งเรืองจากแรงหนุนส่งของผู้อุปถัมภ์ ค้ำชูที่คอยช่วยสนับสนุน ทั้งยังมีทั้งโชคมีทั้งลาภเข้ามาตลอดทั้งปี

ฉะนั้นแล้ว เพื่อนอบน้อมยอมรับพลังดาวเทพมงคล ดาว月德(หง่วยเต็ก) ที่ได้เสด็จลงมาสถิตทรงประทับเพ่งเล็งเฉพาะเจาะจงคุณบุคคลที่เกิดปีมะโรงเท่านั้น จึงควรรีบน้อมต้อนรับการเวียนมาของดาวเทพมงคล月德(หง่วยเต็ก) ด้วย การสักการบูชาต่อองค์พระโพธิสัตย์กวนอิม หรือ觀世音菩薩 (กวนซืออิมผู่สัก) โดยเร็วไว หลังวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2560 เป็นต้นไป

ยังไม่จบเพียงเท่านี้ครับ .. ตอนต่อไปผมจะพูดถึง “การสักการบูชา” ต่อ “องค์พระโพธิสัตย์กวนอิม” เพื่อขอบารมีจากพระองค์ท่านให้รับรู้และส่งเสริมดวง “คนเกิดปีมะโรง” จากที่ “เฮง” อยู่แล้วให้ “เฮง เฮง เฮง” ขึ้นไปอีก