เปิด "ประตู" ถูกทิศ ชีวิตพลิกผัน ประจำเดือนเมษายน (ตอนที่ 2)


วันนี้ผมจะมาวิเคราะห์ อีก 4 ทิศที่ค้างไว้จากตอนที่ 1

"การเปิดประตู"
เปรียบเสมือน การเปิดรับสิ่งต่างๆเข้าสู่ตัวบ้าน ตัวอาคาร แต่ทว่า "ทิศทาง" ก็เป็นองค์ประกอบสำคัญในการวิเคราะห์ว่าจะส่ง "ผลดี" หรือ "ผลร้าย" 

มาต่อกันที่ .. 

- ทิศใต้

เดือนนี้ติดต่อค้าขายกับต่างประเทศ ธุรกิจนำเข้า-ส่งออก ธุรกิจท่องเที่ยว จะพบกับปัญหาอุปสรรคไม่ราบรื่น อีกทั้งประกอบกิจการงานต้องคงความซื่อสัตย์ อยู่บนพื้นฐานความสุจริตซื่อตรง ไม่ทุจริตคอรัปชั่น รับเงินใต้โต๊ะ หรือแสวงหาผลประโยชน์ส่วนรวมมาเป็นของส่วนตัว จะได้ไม่ต้องถูกฟ้องร้องฟ้องศาลจนเป็นคดีความติดตัว 

อีกทั้งต้องระวังภัยจากพวกมิจฉาชีพที่คอยจ้องจะลวงหลอก แสวงหาโอกาสเพื่อเบียดเบียนผลประโยชน์ ผู้สูง อายุระวังจะล้มป่วย ป้องกันหญิงตั้งครรภ์จากการลื่นล้ม เพราะมีโอกาสจะสูญเสียบุตรจากการแท้ง เดินทาง จะเกิดอุบัติเหตุให้ได้รับบาดเจ็บ เสียเลือดเสียเนื้อ จนเลือดตกยางออกต้องรับการรักษาพยาบาล 

รวมทั้งควร ระมัดระวังการรับประทานอาหารการกิน เพราะมีโอกาสที่อาหารจะเป็นพิษผิดสำแดงได้

- ทิศตะวันตก/ใต้

เดือนนี้การเงินจะถดถอย ติดขัดไม่คล่องมือ ทรัพย์สินมีโอกาสสูญเสีย จึงควรหลีกเลี่ยงการลงทุนเพิ่ม อย่าทำเรื่องไม่ซื่อตรง คิดคดทำผิดกฎหมาย มีโอกาสจะถูกลงโทษ ฟ้องร้องฟ้องศาลจนเป็นคดีความได้ จากเรื่องเล็กจะกลับกลายเป็นเรื่องใหญ่บานปลายให้มีคดีความติดตัว หรือเป็นเพราะขาดผู้อุปถัมภ์สนับสนุน คดีความเก่าเก็บที่ค้างคาจึงพ่ายแพ้หมดรูป เป็นเพราะปากและคำพูด ทำให้เกิดการทะเลาะวิวาทกับคนอื่น จนถึงขั้นลงไม้ลงมือต่อกันได้ 

ดังนั้นควรงดการประชุมงานเลี้ยงสังสรรค์ อีกทั้งจะมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง ควรสงบปากสงบคำ ถนอมน้ำใจถนอมคำพูดซึ่งกันและกัน ครอบครัวจึงจะอยู่อย่างเป็นสุขสงบต่อกัน

อีกทั้งควรป้องกันระวังภัยจากพวกโจรปล้นขโมยทรัพย์ พวกมิจฉาชีพ และนักต้มตุ๋น เพราะมีเกณฑ์จะถูกหลอก ตลอดจนภัยอุบัติเหตุจะบาดเจ็บจากของมีคม อาวุธปืน และรถยนต์

- ทิศตะวันตก

เดือนนี้พรั่งพร้อมทั้งตำแหน่ง อำนาจ บารมี อีกทั้งความมั่งคั่ง มั่งมี ร่ำรวย มีเงินออมเก็บสะสม โดยเฉพาะธุรกิจที่ดินจะพบประสบกับความสำเร็จได้ ธุรกิจการงานแม้จะมีศัตรูคู่แข่งที่สร้างปัญหา ให้หนักอกหนักใจ แต่ก็จะเอาชนะผ่านพ้นไปได้ เป็นหนี้เป็นสินใครจะถูกฟ้องร้องตัดสินไปในทางลบ 

ดึกดื่นข้ามคืนระวังภัยโจรปล้นขโมยมีโอกาสขึ้นบ้านได้ ต้องมีความละเอียดรอบคอบตรวจตราภายในบ้าน 

ครอบครัวควรหลีกเลี่ยงคำพูดคำจาที่พร้อมจะทำให้เกิดการขัดแย้งแตกแยก ควรปรองดองถนอมน้ำใจให้มากๆ สุนัขสัตว์เลี้ยงอย่าปล่อยทิ้งๆขว้างๆจนมันเครียดเกิดระแวงแว้งกัดได้ ควรดูแลเอาใจใส่ให้ความรักอย่างจริงจัง 

ควรใส่ใจสุขภาพร่างกายเพราะมีโอกาสจะเจ็บป่วยที่ นิ้วมือ นิ้วเท้า แขน ขา ลำไส้ กระเพาะ ระบบย่อย หรือแม้แต่ประจำเดือนยังผิดปกติ

- ทิศตะวันตก/เหนือ

เดือนนี้ โชคดี เหมาะสำหรับการเริ่มต้นทำธุรกิจการใหม่ๆ เพราะจะมีลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเข้ามาอย่างมากมาย โดยเฉพาะธุรกิจประดับยนต์ หรือรถยนต์จะเจริญรุ่งเรือง ธุรกิจจะมีชื่อเสียงก้าวสู่ความสำเร็จระดับโลกได้ 

แต่จะมีศัตรูคู่แข่งทางธุรกิจทั้งในและนอกที่ทำงาน เกิดการแข่งขันแย่งชิงผลประโยชน์กันอย่างรุนแรง ส่วนการประชุมตกลงเจรจาทำสัญญาต่างๆ ควรถนอมน้ำใจกันไว้เพื่อภายภาคหน้า แม้ว่าจะไม่สำเร็จลงตัว 

จะเกิดเหตุให้ปะทะอารมณ์จนบานปลาย หากขาดความไว้เนื้อเชื่อใจจนเป็นเรื่องชู้สาววุ่นวายเกิดขึ้นได้ง่าย มีเกณฑ์จะได้รับบาดเจ็บจนเสียเลือดเสียเนื้อจนต้องเข้ารับการรักษาผ่าตัดพยาบาล ควรระมัดระวังภัย อันเกิดเนื่องจากเหตุเพลิงไหม้ อุบัติภัยธรรมชาติ หรือภัยอุบัติเหตุจากของมีคม

เอาล่ะครับ .. นี่เป็นทิศเปิดประตูประจำเดือน "เมษายน" นี้ รอติดตามได้ทุกเดือนครับ