เปิด "ประตู" ถูกทิศ ชีวิตพลิกผัน (ประจำเดือนมีนาคม)


"การเปิดประตู" เปรียบเสมือน การเปิดรับสิ่งต่างๆเข้าสู่ตัวบ้าน ตัวอาคาร แต่ทว่า "ทิศทาง" ก็เป็นองค์ประกอบสำคัญในการวิเคราะห์ว่าจะส่ง "ผลดี" หรือ "ผลร้าย" 

ก้าวเข้าสู่เดือนมีนาคม ... 
“เปิดประตู" ทิศไหนจะ "ดี" หรือจะ "ร้าย" ผมมาวิเคราะห์ให้ดูกันครับ


ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 5 เดือนมีนาคม ไปจนถึง วันเจันทร์ที่ 3 เดือนเมษายน พ.ศ. 2560 เดือนแห่งนักษัตรเถาะน้ำธาตุทอง 癸卯 (กุ้ยเบ้า)
มีกระแสพลังดาวธาตุทอง 七赤 (ชิกเฉี่ยะ) พลังดาวแห่งการแตกหัก ขัดแย้ง ใช้กำลัง ประจำเดือนจร
ร่วมด้วยช่วยกันเสริมส่งกระแสพลังดาวธาตุน้ำ 一白 (อิกแป๊ะ) ดาวแห่งการริเริ่ม เปลี่ยนแปลง ตำแหน่ง สติปัญญา ฯลฯ ที่ประจำอยู่ในปีจร 丁酉 (เต็งอิ้ว) นักษัตรระกาไฟธาตุไฟ จะเกิดแนวความคิดที่สร้างสรรค์จากการประชุมระดมสมองด้วยการแสดงความคิดเห็นให้ได้ผลสรุปที่ตรงกัน เพื่อผลประโยชน์สูงสุดแก่องค์กร ส่งผลดีต่องานที่ต้องติดต่อ ตกลงเจรจา หรือประสานงานกิจกรรมต่างๆสำหรับ โครงการใหม่ๆจะประสบพบความสำเร็จในสิ่งที่ดี โดยเฉพาะธุรกิจการท่องเที่ยว นำเข้า-ส่งออก งานบริการ ร้านอาหาร จะมีโชคลาภและชื่อเสียงได้รับข่าวดีจากแดนไกล แต่ต้องระแวดระวังภัยพิบัติต่างๆ ทั้งอุบัติเหตุ เภทภัยจากเพลิงไหม้ไฟฟ้าลัดวงจร ทั้งภัยจากอาวุธของมีคม ตลอดจนภัยระหว่างการเดินทางสัญจร 

ทิศเหนือ : 

เดือนนี้ จะได้รับเอกสารการทวงถามหนี้ มีคดีความอยู่ควรจะเจรจาพยายามรอมชอม จะได้ไม่ต้องขึ้นโรง ขึ้นศาลให้เกิดเป็นกังวล ระวังของรักของหวงจะสูญหาย เพราะผู้รักษาความปลอดภัยจะถูกโจรหลอกให้ร่วมมือ ผู้ใหญ่ลุแก่อำนาจ เกิดการแก่งแย่งภายใน ไม่ดีต่อคนหนุ่มหรือลูกชายคนโต มีความเจริญก้าวหน้าช้า มีการแข่งขันเป็นการใหญ่ มีเรื่องให้ไม่สบายใจต้องอดกลั้นอดทน ลูกน้องและบริวารจะสร้างแต่ปัญหา สร้าง ความปั่นป่วนให้แก่องค์กร ผู้ใหญ่ในบ้านจะได้รับบาดเจ็บ ลื่นหกล้ม ของหล่นใส่ มือเท้าเจ็บเพราะเครื่องจักร ของมีคม จะปวดเมื่อย เส้นเอ็น เส้นประสาท โรคตับ จะประสบพบอุบัติเหตุทางรถยนต์ระหว่างการเดินทาง 

ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ :

เดือนนี้ โชคดีทั้งการงานและความรัก โดยเฉพาะเพศหญิงจะมีเสน่ห์ สร้างความสัมพันธ์ได้อย่างดี สามารถกระตุ้นความรักและการศึกษาได้ด้วยการตั้งแจกันดอกไม้สด งานการเมือง งานประชาสัมพันธ์ งานคิดสร้างสรรค์จะมีชื่อเสียง งานการศึกษา งานวิชาการ งานเขียน จะได้เลื่อนขั้นตำแหน่งหน้าที่ การสอบแข่งขันเลือกตั้งจะชนะ หรือที่ถูกดองไว้มานาน จะได้ปรับเลื่อนขั้นขึ้นเงินเดือน หรือทิ้งใบสมัครงานไว้ จะถูกเรียกตัวไปให้สัมภาษณ์ ส่วนกิจการค้าขายดีมีลูกค้ามากมาย เพราะความพยายามขยันขันแข็ง ทำให้ได้พบกับความสำเร็จได้รับเกียรติสูงสุด ส่งผลให้ได้รับตำแหน่งก้าวหน้าเจริญรุ่งเรืองรุ่งโรจน์

ทิศตะวันออก :

เดือนนี้ ผู้ใหญ่จะเกิดการขัดแย้งโต้เถียงทะเลาะเบาะแว้งไม่ลงรอยต่อกัน จะเกิดการแก่งแย่งชิงมรดก ทรัพย์สมบัติ ใครไหว้วานให้กระทำสิ่งใดจะไม่สำเร็จ หรือมอบความไว้วางใจเชื่อใครง่ายๆจะถูกใส่ร้ายป้ายสี ให้เสียหาย หรือแม้แต่รับของฝากจากใครก็มีสิทธิ์จะเดือดร้อนเพราะรับของโจรผิดกฏหมาย อารมณ์หงุดหงิด เครียดวิตกเป็นกังวล เพราะเงินทองล้มเหลวแต่โชคต้องพยายามฟันฝ่า สุขภาพของสมาชิกในครอบครัว จะมีปัญหา โรคเก่าจะกำเริบ เกิดโรคภูมิแพ้เมื่อมีอากาศเปลี่ยน อีกทั้งอาหารจะเป็นพิษลามติดถึงขั้นกินไม่ได้ จะเจ็บปวด ที่ท้อง กระเพาะ ลำไส้ หลัง กระดูก กล้ามเนื้อ เส้นเอ็น

ทิศตะวันออกเฉียงใต้ :

เดือนนี้ คนที่เคยไว้เนื้อเชื่อใจแต่กลับไม่ซื่อสัตย์ จะถูกท้าทายอำนาจให้ตำแหน่งหยุดอยู่นิ่งกับที่ไม่ก้าวหน้า ทำธุรกิจค้าขายต้องรัดกุม ไม่ว่าธุรกิจอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ไอที ค้าแรงงาน จะเกิดอุปสรรคปัญหาให้ผิดพลาด ผู้บริหารจะต้องรับผิดชอบกับภาระหนัก เพราะขาดสภาวะการเป็นผู้นำ ปล่อยเงินกู้จะเสียหายทำให้ผิดใจกัน มอบหมายงานสำคัญจำเป็นจะต้องคอยทวงถาม ลูกน้องและบริวารจะทรยศหักหลัง เพราะลูกหลานดื้อรั้น ไม่ยอมเชื่อฟังคำสั่งผู้ใหญ่ทำให้เกิดการทะเลาะเบาะแว้งกัน ลูกชายจะอกตัญญูก้าวร้าวต่อพ่อแม่และผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุลูกชายคนโตจะเจ็บป่วย มีปัญหาที่ปอด กระดูก ศีรษะ ระบบเลือด หัวใจ และดวงตา ระวังมีเกณฑ์ ขโมยจะขึ้นบ้านลักทรัพย์สินเงินทองควรหาวิธีป้องกัน

ทิศใต้ : 

เดือนนี้ เป็นเพราะการเอาแต่ใจตนเอง คิดเป็นใหญ่เกินตัว จะถูกฟ้องร้องฟ้องศาลให้แพ้คดีความในภายหลัง ควรไตร่ตรองคิดพิจารณาให้รอบคอบรอบด้านก่อนการตัดสินใจลงนามในหนังสือเอกสารสัญญาใดๆก็ตาม อีกทั้งลูกหลานและบริวารจะเป็นต้นเหตุให้เสียหาย รู้จักการวางเฉย ปล่อยวาง ตั้งสติให้มั่น เพราะการคิดไม่ตก จากเรื่องที่ต้องขบคิด ทำให้เกิดความเครียดเข้าครอบงำ ควรพิจารณาให้ถึงต้นสายปลายเหตุที่แท้จริง เพราะ ทุกๆปัญหาย่อมมีหนทางการแก้ไข อีกทั้งยามค่ำคืนควรจะหลีกเลี่ยงที่เปลี่ยว อย่าไปที่ไหนเพียงลำพังคนเดียว อาจจะเกิดเหตุโศกนาฏกรรม อุบัติเหตุ เภทภัยได้ ควรรู้จักนอนหลับพักผ่อนออกกำลังกายให้พอเหมาะ สุขภาพ ร่างกายจะได้ไม่เจ็บป่วย ไม่ต้องเสียทรัพย์ไปกับการรักษาพยาบาล

ทิศตะวันตกเฉียงใต้ : 

เดือนนี้ ความคิดสร้างสรรคจะถดถอย การแข่งขันจะไม่โปร่งใส การเงินจะมีปัญหาติดขัดไม่คล่องมือ เอกสารสัญญาต่างๆต้องรัดกุมอาจจะผิดพลาด หรือเป็นเพราะปากพาจนเกิดการฟ้องร้องมีคดีความมาสู่ ควรจะอดกลั้นอดทนจึงดี จะเสียหายเพราะเพศหญิง ไม่ดีต่อลูกสาวคนโตเพราะมีโอกาสจะเสียผู้เสียคนได้ง่าย พี่น้อง 2 สาวจะขัดแย้งทะเลาะเบาะแว้งต่อกัน สาวใหญ่จะถูกสาวน้อยหาเรื่อง ภรรยาน้อยจะมีอำนาจต่อรอง จนความลับที่เก็บไว้ถูกเปิดเผยให้อับอาย เรื่องของความรักก็ไม่ดี มีหย่าร้าง จักถูกลวงหลอกให้สับสน อีกทั้งต้องใส่ใจอาการเจ็บป่วยที่ ต้นขา สะโพก ขาอ่อน ฟัน และท้อง จะเกิดอุบัติเหตุที่กระดูกจนบาดเจ็บต้อง รักษาผ่าตัด เพราะเหตุเนื่องจากเหล็กโลหะ ของมีคม และยานยนต์

ทิศตะวันตก :

เดือนนี้ มีเรื่องมงคลงานชื่นชมสิริมงคลในบ้าน หากขอพรจากองค์พระโพธิสัตย์กวนอิมปางอุ้มเด็ก จะได้ อภิชาตบุตรอยู่ในโอวาท แต่จะชอบเอาชนะ ก้าวร้าว อารมณ์ร้าย หรือลูกหลานที่ห่างหายไปนานจะกลับมา เยี่ยมเยียน ส่วนธุรกิจการทำงานจะมีการขยับขยาย ต้องแข่งขันขัดแย้งก่อนจึงจะพบประสบความสำเร็จได้ ส่งผลให้หน้าที่การงานเจริญก้าวหน้า ที่ลุ้นตำแหน่งมานานจะได้ปรับเลื่อนขั้นเพิ่มเงินเดือน นักวิชาการจะมี ตำแหน่งหน้าที่ดี จะมีผู้มีบารมีช่วยเหลือให้ได้รับตำแหน่งใหม่ๆให้มีชื่อเสียง การเงินดีจะมีเงินทองเก่าเก็บที่ หลงลืม ไปแล้วจะกลับได้คืนมาให้ดีใจ ควรใส่ใจดูแลสุขภาพร่างกายที่ตับและระบบประสาท รู้สึกร้อนที่แขนขา ชายจะปวดตา หญิงจะปวดที่ขา

ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ :

เดือนนี้ มีข่าวจากแดนไกล จะมีทรัพย์สมบัติสะสม ได้รับมรดกทรัพย์สมบัติเก่าแก่จากบรรพบุรุษมาแบ่งปัน อีกทั้งลูกหนี้จะกลับมาติดต่อขอชำระหนี้(หากมีคนหัวล้านมาเยือนจะทำให้ยิ่งโชคดี) ธุรกิจที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ จะประสบความสำเร็จ เฮงๆ สุดขีด ทำธุรกิจค้าของเก่าวัตถุโบราณ จะได้ของดีมีราคา มีชื่อเสียง โชคดีมาเยือน แต่จะถูกใส่ร้ายป้ายสีให้ติดคุกติดตะรางได้ หากไปทำสัญญาปกปิดไม่เปิดเผยในที่ๆลับตา ทั้งเจ้าที่จะทวงถาม คำมั่นที่เคยบนบานศาลกล่าวกันไว้ให้แก้บนแล้วก็จะดีขึ้น สุขภาพจะมีปัญหาที่ระบบย่อย เด็กรุ่นจะเจ็บป่วย ที่ท้อง ลำไส้ แผ่นหลัง กระดูกสันหลัง แขน ขา นิ้ว สตรีเพศจะป่วยทางจิตสาเหตุจากการเป็นม่าย

ไม่จะ "ร้าย" หรือ "ดี" … รู้ไว้ใช่ว่า ใส่บ่าแบกหาม และสิ่งที่ผมพูดอยู่เสมอคือ "ฮวงจุ้ย" เปรียบเหมือน "เข็มทิศ" ที่เป็นไกด์ไลน์นำทางเราไปให้ผ่านพ้น หลบเลี่ยงอุปสรรค ขวากหนามต่างๆ ได้อย่างมีสติและไม่หลงทาง