"ฮวงจุ้ย" เสริมเฮงพลิกวิกฤตสู่ "ธุรกิจใหม่"


เมื่อวันที่ 30 มกราคม พี่อ๋า - สมศักดิ์ ชาคริตฐากูร นักออกแบบฮวงจุ้ยธุรกิจ Fengshui Biz Designer ร่วมงานกับ ศูนย์รวมร้านอาหารและขนมอร่อย ย่านราชพฤกษ์ โดยลงสำรวจชัยภูมิพร้อมวิเคราะห์โครงสร้างทั้งอาคารและบุคลากร เพื่อช่วยพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส จากธุรกิจร้านอาหาร สู่ธุรกิจใหม่เกี่ยวกับ "สุนัข" แบบครบวงจร พร้อมเสริมฮวงจุ้ยเพิ่มโชคลาภให้แก่ธุรกิจใหม่

จากข้อมูลเบื้องต้น พบว่า ผู้บริหารมีธาตุสำคัญคือ ธาตุดินต้องเสริมด้วยธาตุดิน สุนัข คือ สัญลักษณ์ของธาตุดิน และตรงกับยุค 8 ที่เป็นธาตุดินเช่นเดียวกันด้านชัยภูมิที่ตั้งนั้น ด้านหน้าหันทางทิศตะวันออก ส่วนทิศประธานด้านหลังคือทิศตะวันตก 269 องศา 

“หลังจากได้สำรวจพื้นที่ กระแสโชคลาภ กับ ดวงอำนาจบารมี มาจากด้านหลัง ดีที่ว่าพื้นที่ด้านหลังเป็นพื้นที่เปิดโล่ง สามารถรับกระแสพลังแห่งโชคลาภได้ ส่วนทางเข้าออกอยู่ทางขวา ต้องปรับเปลี่ยนเข้าออกทางด้านซ้ายมือ ซึ่งตรงนั้นจะมีโชคลาภของอนาคตอยู่ และภายในโครงสร้างจะต้องทำให้ทางด้านซ้ายเป็นที่โล่ง หรือทางเดิน เพื่อกระตุ้นกระแสพลังที่ดีเกิดการเคลื่อนไหว” พี่อ๋ากล่าวหลังวิเคราะห์และสำรวจพื้นที่เบื้องต้น

ทั้งนี้พบว่า จุดที่ไม่เป็นมงคล หรือ "จุดที่พิฆาต" ตัวอาคารมีอยู่ 2 จุดด้วยกัน คือ หม้อแปลงพิฆาต บริเวณหน้าตึกด้านซ้าย ใกล้ศาลพระพรหม อีกจุดคือ ทางทิศตะวันออก/ใต้ ซึ่งตรงกับตำแหน่งนักษัตรมะเส็ง เป็นวิบาก 8 ทิศ ให้แก้ไขด้วยการติดกระจกนูนที่มียันต์ 8 ทิศเข้าประกอบด้วย 

พี่อ๋า วิเคราะห์ชัยภูมิภายนอกพร้อมแนะนำว่า "พื้นที่โดยรอบควรสร้างตัวอาคารให้ อยู่ตรงกลางของพื้นที่เพื่อสร้างสมดุล แต่ที่นี่กลับสร้างชิดไปทางด้านซ้าย (หันหน้าออก) ทำให้กระแสพลังหยินและหยางเกิดไม่สมดุลขึ้น เพราะการสร้างตัวอาคารชิดด้านซ้าย เกินไป เปรียบเสมือนพลังมังกรเขียวไม่สมดุลกับพลังเสือขาวเพราะเคลื่อนไหวตลอดเวลา ส่งผลให้เพศหญิงจะต้องรับภาระหนักกว่าเพศชาย"

ด้านผู้บริหารต้องการเปลี่ยนธุรกิจร้านอาหารและขนม เป็นธุรกิจเกี่ยวกับสุนัขแบบครบวงจร ประกอบด้วย โซนสปา , โซนรีสอร์ท , โซนสวนหย่อม , โซนร้านกาแฟ , โซนซุปเปอร์มาร์เก็ต และโซนคลีนิก คาดว่าหลังจากได้รับคำแนะนำเรื่องฮวงจุ้ยจากพี่อ๋า สมศักดิ์ จะเริ่มดำเนินการปรับเปลี่ยนธุรกิจ

“เริ่มจากการสร้างสระว่ายน้ำสำหรับสุนัขให้อยู่บริเวณด้านหลังตึก ตรงกับ ตำแหน่งของดาวแห่งโชคลาภประจำยุค แต่ต้องคำนึงถึงมุมของขอบสรพว่ายน้ำสุนัข จะต้องไม่พิฆาตกับตัวอาคาร รวมทั้งมุมสระห้ามชนกับประตูทางเข้าด้านหลัง แนะนำให้สร้างสระว่ายน้ำสุนัขมีลักษณะเป็นรูปทรงโค้งคล้าย "ถั่ว" เพราะความโค้งมน คือ ธาตุทอง ซึ่งตรงกับรูปทรงประจำทิศตะวันตกที่เป็นธาตุทองเช่นเดียวกัน จึงไม่เสีย" พี่อ๋า กล่าว

ขณะเดียวกันพี่อ๋า สมศักดิ์ ให้คำแนะนำเรื่องตำแหน่งห้องและทิศทางที่เหมาะสม ตามหลักฮวงจุ้ยอีกว่า "ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือเหมาะสำหรับสร้างรีสอร์ท รวมถึงสวนหย่อมและร้านกาแฟ ส่วนภายในอาคารบริเวณชั้นล่างเป็นซุปเปอร์มาร์เก็ต ขายผลิตภัณฑ์ต่างๆ ส่วนชั้นบนเป็นส่วนของคลีนิก ประกอบด้วยห้องรักษา ห้องผ่าตัด และห้องพักฟื้น ควรอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ซึ่งเป็นธาตุทองเหมาะสำหรับการผ่าตัด ส่วนการเลือกใช้โทนสี แนะนำให้ใช้สีครีมหรือสีเหลือง ซึ่งเป็นธาตุดิน มาเสริมทิศทาง ตัวตึกและผู้บริหาร"

ส่วนสุดท้ายที่ต้องกำชับให้ปิด คือ ท่อระบายน้ำ บริเวณด้านหลังตึก ที่เป็นตำแหน่ง ทิศประธาน เพราะจะทำให้เกิดความไม่มั่นคง การเงินจะรั่วไหล ที่สำคัญอีกประการคือ ทิศๆนี้เป็นทิศที่ต้อนรับกระแสพลังโชคลาภ และอำนาจบารมี หากมีท่อระบายน้ำเสียหรือ ของเสียตรงบริเวณนี้จะไม่เป็นมงคลจึงเป็นอีกจุดที่ต้องให้ความสำคัญ