PPS เสริมฮวงจุ้ย ประกาศรุกหนักเดินหน้าธุรกิจ


เมื่อวันที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา บริษัท โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ให้บริการการออกแบบงานโครงสร้าง ให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และสื่อโฆษณา รวมถึงการเขียนโปรแกรมเพื่อสร้าง Application สำหรับช่วยในการควบคุมงานก่อสร้าง นำโดย ดร.พงศ์ธร ธาราไชย กรรมการบริหาร ได้เชิญ พี่อ๋า - สมศักดิ์ ชาคริตฐากูร Fengshui Biz Designer นักออกแบบฮวงจุ้ยธุรกิจ ที่ใช้ศาสตร์ฮวงจุ้ยจีนโบราณแบบดั้งเดิม ร่วมสำรวจวิเคราะห์ภาพรวมของที่ตั้งชัยภูมิ เพื่อเตรียมพร้อมเดินหน้าลุยธุรกิจในปีนี้

ดร.พงศ์ธร ธาราไชย กรรมการบริหาร ให้สัมภาษณ์ว่า อันดับแรกที่ต้องการปรับ คือ รูปแบบอัตลักษณ์ใหม่ ของโลโก้ อันดับสองคือ ปรับภูมิทัศน์ของอาคารสำนักงานทั้งภายในและภายนอกให้สอดคล้องกับหลักศาสตร์วิชา เพื่อสร้างความสมดุลให้แก่ผู้อยู่อาศัยในองค์กร โดยมีพี่อ๋าร่วมสำรวจสถานที่จริงและวิเคราะห์ในแต่ละจุด ณ บริษัทโปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ตั้งอยู่ เลขที่ 381/6 ซอยพระรามเก้า 58 (ซอย 7 เสรี 7) ถนนพระรามเก้า แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง 

หลังจากลงสำรวจพื้นที่และวิเคราะห์ชัยภูมิเบื้องต้น พบว่า มีหลายจุดที่ต้องแก้ไข โดยเฉพาะตำแหน่งประตูทางเข้าหลัก เนื่องด้วยปัจจุบันทางเข้าหลักจะอยู่ทางด้านหลังของอาคาร ซึ่งไม่สอดคล้องกับความสมดุลของพลังหยินและหยาง อีกทั้งยังไม่ได้รับกระแสพลังโชคลาภประจำยุคโดยตรง จุดนี้จึงเป็นปัญหาใหญ่ที่ต้องแก้ไข

“มีหลายห้องที่ต้องมีการปรับ โดยเฉพาะห้องฝ่ายบุคคล ด้านหลังของโต๊ะทำงานกลับเป็นกระจกใส ซึ่งไม่ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย เหตุเพราะด้านหลังจำเป็นจะต้องนิ่งเพื่อความมั่นคง ดังนั้นควรทึบเป็นกำแพง หรืออาจจะใช้ผ้าม่านทึบปิดอีกชั้นไว้ และอีกประเด็นที่ต้องปรับคือ ต้องไม่นั่งปะทะกับประตู ส่วนห้องผู้บริหารบริเวณชั้น 1 ก็ไม่ควรวางของหรือจัดโต๊ะขวางประตูเข้าออกเช่นกัน เพราะจะส่งผลทำให้งานติดขัด ไม่ราบรื่น ควรย้ายให้อยู่ตำแหน่งที่ถูกต้อง 

ด้านส่วนกลางของออฟฟิศที่เป็นโถงและบันไดนั้น จากที่ดูเบื้องต้นแล้วบันไดมีลักษณะวนทวนเข็มนาฬิกา(วนซ้าย) ซึ่งที่ถูกต้องตามหลักศาสตร์ฮวงจุ้ยนั้นจะต้องวนตามเข็มนาฬิกา(วนขวา) และจำนวนขั้นบันไดต้องลงด้วยเลขคี่ แต่ที่นี่กลับลงท้ายด้วยเลขคู่ เป็นอีกจุดหนึ่งที่ต้องแก้ไข “ด้วยการเพิ่มพรมเช็ดเท้าวางที่บริเวณพื้นล่างสุด" พี่อ๋ากล่าว

จากการวิเคราะห์ 4 เสาแห่งโชคชะตาธาตุประจำของดร.พงซ์ธร พบว่า มีธาตุทองเป็นธาตุสำคัญส่วนธาตุน้ำเป็นธาตุรอง เพื่อบริหารดุลยอัตลักษณ์ให้เกิดความสมดุล โลโก้ใหม่ของ PPS จะต้องออกแบบให้สื่อถึงความแข็งแกร่ง เช่น เหล็ก โลหะ หรือเคลื่อนไหว ไม่หยุดนิ่ง โดยมีสีสัน รูปลักษณ์ และความหมาย ที่มีนัยเป็นธาตุทองและธาตน้ำ 

หลังแล้วเสร็จจากการสำรวจพื้นที่พร้อมวิเคราะห์ชัยภูมิโดยรอบแล้ว ทางผู้บริหารได้สรุปประเด็นและกำหนดแนวทางการปฎิบัติงานมีความเห็นว่า 

“ ณ ขณะนี้ เรามุ่งเน้นความพร้อมเป็นการเบื้องต้น โดยปรับจากส่วนที่สามารถทำได้ก่อน เช่น ปรับ จัดวาง ย้ายตำแหน่งโต๊ะพนักงาน แบ่งพาร์ทแบ่งโซนใ่ห้สมดุล เพราะจำเป็นต้องรอออฟฟิศใหม่สร้างให้แล้วเสร็จ ถึงจะสามารถโอนย้ายพนักงานไปออฟฟิศใหม่ได้ จากนั้นค่อยมารีโนเวทที่นี่ใหม่ ส่วนเรื่องประตู ซึ่งเป็นเรื่องใหญ่ แต่ก็ต้องปรับแก้ ผมไม่วางใจแน่นอน แต่เราคงต้องหาทางแก้ไขเฉพาะหน้าหรือลดพลังไว้ก่อน หลังจากตึกใหม่ลงตัว เราจะมุ่งปรับแก้ พร้อมเสริมฮวงจุ้ย รีโนเวทอาคารนี้ใหม่อีกครั้ง เพื่อเปิดรับกระแสดีๆ ส่งเสริมธุรกิจให้ได้โชคลาภเข้ามายังบริษัท ตามคำแนะนำของพี่อ๋าแน่นอนครับ" ดร.พงศ์ธร กล่าวปิดท้าย