ฮวงจุ้ยธุรกิจ ดีไซน์ชีวิต พิชิตเงินล้าน (ตอนที่ 1)


จากคนในวงการโฆษณา เดินทางเข้าสู่โลกของฮวงจุ้ย

20 ปี ก่อนหน้า .. ผมทุ่มเทให้กับ อาชีพครีเอทีฟ ในวงการสื่อโฆษณา
10 ปี ให้หลัง .. ผมร่วมศึกษาศาสตร์วิชา "ฮวงจุ้ย" ควบคู่ไปกับการทำงาน

และเริ่มจุดประกายความคิดอยากต่อยอดจากอาชีพที่ผมรัก กับ ศาสตร์ที่ผมสนใจ พร้อมมุ่งสู่การเป็น "นักออกแบบฮวงจุ้ย" โดยนำศาสตร์และศิลป์มาผสานกัน เพื่อที่สามารถตอบโจทย์ชีวิตมนุษย์ที่ต้องเผชิญกับ "โลกแห่งโชคชะตา" ได้

ซึ่งหลายคนอาจจะตั้งคำถาม.. "การออกแบบ" กับ "ฮวงจุ้ย" จะเกี่ยวข้องกันได้อย่างไร ? 

แต่สำหรับตัวผม "ฮวงจุ้ยออกแบบได้!!" 
ผมเชื่อมั่นในประโยคนี้เสมอ ...


... เมื่อวิวัฒนาการของโลกก้าวสู่ยุคใหม่ ที่หลายๆคนเรียกว่า "ยุคโลกาภิวัฒน์" ยุคที่ทุกสรรพสิ่งเกิดการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา และส่งผลกระทบโดยตรงต่อมนุษย์ทุกแวดวง ไม่ว่าจะต่อธุรกิจ, เศรษฐกิจ, การเมือง, สังคม, การศึกษา และอีกมากมาย ซึ่งพ่วงมาพร้อมกับสภาวะความกดดัน ทั้งการแข่งขันและความเสี่ยงที่เกินจะคาดเดา 

เมื่อโลกหมุน โชคชะตาเปลี่ยน .. มนุษย์ก็ต้องปรับ 
คำถามก็คือ .. แล้วเตรียมรับมือกับมันอย่างไร ?


เคยเป็นไหม .. ที่ใช้ชีวิตแบบไร้แบบแผน ไม่วางแผนอนาคต ?
เคยเป็นไหม .. คิดอยากเริ่มต้นธุรกิจใหม่ แต่ไม่รู้จะ "รุ่ง" หรือ "ร่วง" ?
เคยเป็นไหม .. ทำอะไรก็ไม่เวิร์ค หนทางเต็มไปด้วยขวากหนาม ?
เคยเป็นไหม .. อยากประสบผลสำเร็จในการงานแต่สุดท้ายพลาดโอกาสดีๆไป 

หากคุณเคยตั้งคำถามแบบนี้ และพยายามค้นหาด้วยตัวเอง แต่ก็ไม่เจอ "คำตอบ" ซักที 

สิ่งแรก คือคุณต้อง "รู้จักตัวตน” ว่าคุณคือใคร เกิดวันนี้ๆเป็นคนธาตุอะไร โชคชะตาจะเป็นยังไง ยกตัวอย่างเช่น หากเราเป็นคนธาตุน้ำ ที่ต้องการเสริมด้วยธาตุทอง ซึ่งเปรียบดั่งแม่ที่ให้กำเนิดธาตุน้ำ เราจึงควรอยู่ใกล้ชิดแม่ด้วยการพกรูปท่านติดตัว หรือไปทำบุญต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ครูบาอาจารย์ หรือวัดที่สื่อถึงเหล็กโลหะ เช่นที่วัดระฆัง ส่วนด้านอาชีพก็ควรผูกพันกับเหล็กโลหะ เครื่องประดับ เพชร พลอย ทองคำ ฯลฯ ส่วนพฤติกรรมควรสงบนิ่ง เป็นผู้รับฟังมากกว่าการนำเสนอ เป็นต้น

นี่คือ การรู้ตัวตน จะทำให้คุณได้เปรียบกว่า ถ้าคนที่ไม่รู้เลย เปรียบเสมือนกับการทดลอง ลองนู้น ลองนี่ ลองผิดลองถูก แทนที่จะนับหนึ่งถึงสิบได้เลย แต่ต้องกลับมาเริ่มต้นที่ศูนย์ใหม่ วนมาเวียนไปจนอายุล่วงเลยไป ไม่ใช่ว่าทุกคนจะมีโอกาสที่สามารถจะลงทุนได้ในหลายจังหวะ บ้างมีเพียงแค่จังหวะเดียวกลับพลาดตกขบวนนั้นไป เป็นอันว่าจบ

"ฮวงจุ้ย" จึงเปรียบเสมือน "เข็มทิศชีวิต" ให้แต่ละก้าวที่เดิน สามารถรู้ถึงถนนชีวิตที่จะนำไปซึ่ง "ทางออกของปัญหา" ได้

แล้วมาติดตามกันต่อไปว่า เราจะดึงเคล็ดลับสำคัญที่เปรียบดั่ง "หัวใจ" ของ "โลกแห่งฮวงจุ้ย โลกแห่งธุรกิจ และ โลกแห่งครีเอทีฟ" นำมาหลอมหล่อรวมกันเพื่อเป็น "หนึ่งเดียว" ได้อย่างไร ? 

อีกไม่นานเกินรอครับ ...