ทิศไหนรุ่ง ทิศไหนร่วง ประจำเดือนมกราคม 2560


ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 5 เดือนมกราคม ไปจนถึง วันพฤหัสบดีที่ 2 เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 เป็นเดือนจรแห่ง นักษัตรฉลูทองธาตุดิน 辛丑 (ซิงทิ้ว) โดยมีกระแสพลังดาวธาตุไฟ 九紫 (เก๋าจี้) ที่เป็นกระแสพลังดาวแห่ง ชื่อเสียง ความยินดี ยศฐาบรรดาศักดิ์ ประจำเดือนจร ส่งอิทธิพลก่อเกิดให้แก่กระแสพลังดาวคู่ผสมธาตุดิน 二黑 (หยี่เฮก) ดาวแห่งการเจ็บไข้ได้ป่วย ประจำปีจร 丙申(เปียซิง) นักษัตรวอกไฟธาตุไฟ ส่งผลดีต่อการประชุม ตกลงหาฉันทามติจะสัมฤทธิ์ผลเสร็จกิจสมหวังได้ แม้แต่การดำเนินกิจกรรมงานใหม่ๆ หรือการคิดริเริ่มโครงการ ใดๆจะประสบพบความสำเร็จได้รับผลประโยชน์ที่ลงตัว แต่อุณหภูมิร้อนๆทางการเมืองยังคงดำรงความวุ่นวาย อยู่ กลายเป็นวิวาทะกระทบถึงความเสื่อมเสียชื่อเสียงจนเป็นประเด็นทางการเมืองได้อีกเช่นกัน ส่งผลให้เกิด ความรู้สึกโดดเดี่ยว อ้างว้าง เก็บกด จนอารมณ์พุ่งพล่าน แปรปรวน แต่ถึงอย่างไรสังคมยังคงยอมรับให้กำลังใจ สนับสนุนเช่นเดิม ส่วนการเดินทางขับรถไปในสถานที่แห่งใดไม่ว่าใกล้หรือไกล ควรมีสติสัมปชัญญะจะได้พ้น จากอุบัติเหตุเภทภัย
 
ทิศเหนือ
เดือนนี้ เป็นเพราะปากพาจน เป็นผลให้การเจรจานำไปสู่การแตกหัก ชื่อเสียงที่สั่งสมไว้จึงถูกดิสเครดิตรให้ เสียหาย คำมั่นคำสัญญาที่เคยให้ไว้กับใคร จะถูกทวงถามให้เป็นที่น่ารำคาญใจ จะตกลงเอกสารสัญญา ต้องรัดกุมให้มากๆ มีโอกาสตัดสินใจผิดพลาดเกิดขึ้นได้ ยุ่งเรื่องคนอื่นจะเดือดร้อนเสียหาย ทำให้ถูกฟ้องร้อง จนกลายเป็นคดีความ ครอบครัวมีโอกาสแตกแยกเพราะนอกใจ แม้แต่คนงานในบ้านอาจเป็นสาย รู้เห็นเป็นใจ ให้แก่โจรมาปล้นขโมย อีกทั้งควรป้องกันอัคคีภัยก่อนจะบานปลาย โดยเฉพาะเด็กผู้หญิงจะโชคร้าย จะได้รับ บาดเจ็บเพราะโลหะ มีด ของมีคม หรืออุบัติเหตุทางรถยนต์ ระวังอาหารจะเป็นพิษ ดื่มน้ำเย็นจัดจะเป็นผลร้าย จะเจ็บป่วยหนัก จนเป็นโรคร้าย ที่ปอด คอ ปาก ฟัน ลิ้น รังไข่ มดลูก ลำไส้ใหญ่ โรคเพศสัมพันธุ์

ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ
เดือนนี้ ฐานะทางการเงินจะฝืดเคือง ติดขัด หนักถึงขั้นจนกรอบ ไม่คล่องมือ ควรงดพบปะเลี้ยงสังสรรค์ หรือแม้แต่การประชุมร่วมแสดงความคิดเห็น เพราะมีโอกาสจะเกิดการขัดแย้ง ทะเลาะวิวาทต่อกัน ไปยุ่งเรื่องคนอื่นจะถูกลูกหลงให้เสียหาย จนเกิดเป็นคดีความให้วุ่นวาย อีกทั้งภัยโจรปล้นขโมยจะขึ้นบ้าน ควรระมัดระวังป้องกันแต่เนิ่นๆก่อนภัยจะมาถึงตัว เดินทางจะพบอุบัติเหตุให้บาดเจ็บเลือดตกยางออก  
ทั้งมีเกณฑ์จะเจ็บป่วย ที่มือ เท้า ขา เส้นประสาท เส้นเอ็น กระดูก มะเร็งตับ คอ ท้อง โรคความดันโลหิต โรคลมชัก ดังนั้นควรถนอมสุขภาพกายและสุขภาพใจ จะได้พ้นรอดปลอดภัยจากโรคร้ายตลอดทั้งเดือน

ทิศตะวันออก
เดือนนี้ ควรระมัดระวังฟืนๆไฟๆ ตรวจตราเครื่องใช้ไฟฟ้า มีโอกาสจะเกิดรัดวงจร จนเป็นเหตุให้เกิดเพลิงไหม้ ทำให้เสียหายสูญเสียเดือดร้อนวอดวาย อีกทั้งจะพบกับอุปสรรคปัญหา เรื่องราวเก่าเก็บในอดีตย้อนกลับมา ส่งผลกระทบอีก เป็นเพราะความไม่ละเอียดรอบคอบ จึงเกิดการพลิกผัน เป็นเพราะความอดทนอยู่ในวงจำกัด ความเครียดจึงบันดาลเป็นโทสะ ระเบิดเป็นความโกรธออกมา ดังนั้นกระทำการสิ่งใด จงอย่านำอารมณ์มาอยู่ เหนือเหตุผล ใช้สติยั้งคิดก่อนการย้ำทำ จึงจะลุล่วงอุปสรรคได้ ส่วนอาชีพนักการเมือง ข้าราชการ จะสูญเสีย บุคคลสำคัญ คุณแม่บ้านโหมงานหนักจักเหน็ดเหนื่อยจนต้องล้มป่วยเป็นโรคหัวใจเฉียบพลัน 
 
ทิศตะวันออกเฉียงใต้
เดือนนี้ จะเกิดการทรยศหักหลัง ความลับในองค์กรจะถูกเปิดเผยให้รั่วไหล  ศัตรูคู่แข่งขันจะคอยจ้องทำร้าย กระทำการนอกกฎระเบียบจะถูกตัดสิทธิ์ริบเงินมัดจำ ต้องหนักแน่นอย่าหูเบา มีโอกาสตื่นเต้นตกใจจากข่าวลือ หรือเป็นเพราะการได้ยินที่ผิดพลาดทำให้เกิดการเข้าใจผิด อีกทั้งลูกหลานบริวารไม่ยอมปฏิบัติเชื่อฟัง แม้กระทั่ง สุนัขสัตว์เลี้ยง อาจจะแวงกัดตน หรือคนอื่น จนเกิดเป็นโรคร้ายให้ต้องเสียทรัพย์เพื่อรักษาพยาบาล ชายที่ชอบ เที่ยวเตร่ ระวังจะเป็นโรคเลือด หรือเดินทางไปสถานที่ๆชื้นแฉะ หรือที่ๆมืดมิด จะเกิดอุบัติเหตุลื่นหกล้มได้รับ บาดเจ็บเลือดตกยางออกได้ รวมทั้งการเดินทางไกล ควรระมัดระวังภัยธรรมชาติด้วย

ทิศใต้
เดือนนี้ ชีวิตการงานเจริญก้าวหน้า มีตำแหน่ง ยศศักดิ์ อำนาจ วาสนา บารมี โชคดีทางการเงิน แต่จะมีแนว ความคิดสร้างสรรค์ที่ถดถอย จะถูกบั่นทอน ลดความสำคัญ และทำลายความมั่นใจ ไปค้ำประกันให้ใคร ชื่อเสียงจะเสียหายจนหมดเครดิต กระทำการสิ่งใดควรเก็บเอกสารไว้เป็นหลักฐานยืนยัน เพราะมีเกณฑ์ จะขัดแย้งโต้เถียงกัน ตลอดจนการรับซื้อของผิดกฎหมายจะเป็นผลเสีย เกิดการฟ้องร้องฟ้องศาลเป็นคดีความ ได้ อีกทั้งลูกหลานบริวารจะไม่ยอมเชื่อฟัง เกิดความเครียดจนทำให้ตัดสินใจผิดพลาด เพศหญิงจะต้องแบกรับ ภาระหนัก จนเป็นเหตุให้เกิดการหย่าร้าง โรคบางโรคเป็นได้ง่ายแต่รักษายาก อาจกลายพันธุ์เรื้อรังจนเป็นโรค ที่น่ากลัวได้ รวมทั้งโรคร้ายภัยแปลกๆ ภัยจากสิ่งเร้นลับหลอกหลอนที่ยากต่อการพิสูจน์หาคำตอบได้

ทิศตะวันตกเฉียงใต้
เดือนนี้ โชคดี มีลาภลอยไหลมาอย่างต่อเนื่อง ธุรกิจการค้าจะคล่องตัว ได้ผู้ใหญ่อุปถัมภ์สนับสนุนช่วยเหลือ
ฐานะทางการเงินดี มีเงินทองไหลเข้ามาให้ใช้จ่ายอย่างคล่องมือ จะค้าจะขาย เก็งกำไร ค้าที่ดิน ขายที่นา อสังหาริมทรัพย์ ค้าของเก่า ขายวัตถุโบราณ หรือติดต่อธุรกิจแดนไกล จะประสบผลสำเร็จรุดหน้าเจริญเฟื่องฟูดี รับราชการจะก้าวหน้าเจริญรุ่งเรือง จะได้ปรับเลื่อนยศตำแหน่งขั้นขึ้นเงินเดือน หากติดคดีความอยู่ก็จะชนะ จะได้รับมรดกจากผู้ใหญ่ จะได้พบบ้านถูกใจ และมีโอกาสได้รับของกำนัลจากผู้ใหญ่ แต่ดูเหมือนว่าชายสูงวัย อนาคตจะตีบตัน ชีวิตรักย่ำแย่ จิตใจ อ้างว้าง โดดเดี่ยว ป่วยทางจิต ซึมเศร้า เหตุเพราะถูกปิดกั้น ส่วนเด็กชาย สุขภาพร่างกายจะอ่อนแอ เจ็บป่วยที่ปอด ศีรษะ และกระดูก

ทิศตะวันตก
เดือนนี้ จะส่งผลดีในเรื่องของการเรียนการศึกษา งานสร้างสรรค์ นักวิชาการ นักวิจารณ์ จะมีชื่อเสียง แต่จะมี เรื่องให้โศกเศร้าเสียใจ จนเกิดการขัดแย้งแตกแยก ไม่เข้าใจภายในครอบครัว หญิงต่างวัยจะเกิดเรื่องทะเลาะ เบาะแว้ง หรือแม่สามีกับลูกสะใภ้มีปัญหาต่อกัน หรือสะใภ้มีอำนาจ หรือลูกสาวดื้อไม่เชื่อฟังแม่ ผู้หญิงจะมี ปัญหาในความรัก เมียหลวงถูกเมียน้อยระราน มีโอกาสจะเป็นม่าย ที่โสดอยู่ก็ยังคงจะไม่ได้แต่ง หากในบ้าน มีคนป่วยจะทรุดหนัก เจ็บป่วยที่อวัยวะภายใน ท้อง ม้าม กระเพาะ ถุงน้ำดี เต้านม สะโพก ระบบประสาท ระบบทางเดินหายใจ ผมร่วง หญิงมีครรภ์คลอดบุตรในบ้านจะสูญเสีย เดินทางระวังภัยอุบัติเหตุ จะได้ไม่รับ บาดเจ็บให้ต้องรักษาพยาบาล

ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ
เดือนนี้ จะเกิดการแข่งขันแย่งชิงอำนาจกันตลอดเวลา ควรงดการจัดงานประชุมเพื่อหาผลมติ หรือจัดงานพบปะ เลี้ยงสังสรรค์ เพราะมีโอกาสจะเกิดความขัดแย้ง แตกแยก ไม่ลงรอยต่อกัน มีโอกาสจะถูกอิทธิพลมืดกลั่นแกล้ง ให้ร้าย หรือจะถูกนินทาใส่ร้ายป้ายสี ทำให้จิตใจไม่สงบ เกิดอารมณ์ฉุนเฉียว วู่วามอย่างรุนแรง จนขาดสติยั้งคิด กระทำผิดกฎหมายให้ถูกจับลงโทษคุมขัง โดยมีอาวุธปืนเข้ามาพัวพันเกี่ยวข้อง เป็นสาเหตุให้เกิดคดีความ ต้องขึ้นโรงขึ้นศาลแก้ต่างวุ่นวาย เปิดประตูหน้าต่างทิ้งไว้จะมีโจรขโมยขึ้นบ้าน เป็นผลให้ต้องสูญเสียทรัพย์สิน เงินทองโดยไม่ได้คาดการณ์ล่วงหน้ามาก่อน