เสริมมงคลคนเกิดปีชวด ประจำปี 2560


ทุกวันนี้คนส่วนใหญ่ต่างมีความเชื่อว่า วันขึ้นปีใหม่เปรียบเสมือนเป็นวันเริ่มต้นชีวิตใหม่ หากได้ริเริ่มกระทำสิ่งมงคลใดให้แก่ชีวิตย่อมเสริมส่งดวงชะตาของตนตลอดทั้งปี ดั่งเช่นการกราบไหว้สักการะบูชาต่อองค์สิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อเสริมความมงคลให้แก่ตน โดยหวังว่าจะสามารถช่วยขจัดปัดเป่าเคราะห์ร้ายภัยเวรกรรมที่อาจจะเกิดขึ้นให้ทุเลาเบาบางลง อีกทั้งยังขอพรต่อองค์สิ่งศักดิ์สิทธิ์ท่านช่วยประทานพรความสุขสิริมงคลแก่ชะตาชีวิตให้ไม่ตกต่ำ ย่ำแย่ สาหัสจนเกินไปใน ปีใหม่ โดยไม่เคยรับรู้เลยว่า วันเริ่มต้นปีใหม่ทางโหราศาสตร์จีนที่แท้จริงคือวันใด บ้างก็เข้าใจว่า คือวันที่ 1 มกราคมของ ทุกๆปี บ้างก็คิดว่าเป็นวัน 初一 (ชิวอิก) ในเทศกาลตรุษจีน ซึ่งความเข้าใจเหล่านั้นค่อนข้างคลาดเคลื่อนเป็นอันมาก เพราะหากไหว้บูชาผิดช่วงห้วงเวลาย่อมส่งผลกระทบต่อการขอพรเสริมมงคลให้ถูกต้องถูกองค์ต่อองค์เทพท่านที่จรมาประจำปีใหม่นั้นๆด้วย

หนึ่งปีตามหลักโหราศาสตร์จีนโบราณสามารถแบ่งฤดูกาลออกเป็น 4 ฤดูกาลด้วยกัน คือ ฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อน ฤดูใบไม้ร่วง และฤดูหนาว โดยจะเริ่มฤดูใบไม้ผลิเป็นต้นแห่งฤดูกาลในช่วงประมาณต้นเดือนกุมภาพันธ์ของทุกๆปี ที่ชาวจีนเรียกกันว่าสาร์ท 立春 (หลิบชุน) เป็นจุดเริ่มแห่งการผลัดเปลี่ยนประจำปี เหตุเพราะประเทศจีนเป็นประเทศเกษตรกรรมมาก่อน ช่วงฤดูใบไม้ผลิเปรียบเสมือนเป็นธาตุไม้ที่เป็นตัวแทนแห่งการก่อเกิดของมวลสรรพสิ่ง มีสภาพอากาศที่เหมาะแก่การเพาะปลูกที่ให้ผลผลิตเป็นจำนวนมาก ญาติพี่น้องลูกหลานที่อยู่ต่างถิ่นก็จะเดินทางกลับมาช่วยกันหว่านไถเพาะปลูกในช่วงนี้ เป็นที่มาของการรวมญาติพี่น้อง จึงใช้โอกาสนี้เป็นจุดเริ่มต้นแห่งปีในโหราศาสตร์จีน ซึ่งในปี พ.ศ.2560 นี้จะตรงกับวันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ เวลา 23:34 น. จึงนับได้ว่าเข้าสู่ปีใหม่ปีระกาเต็มตัวอย่างแท้จริง

ลักษณะอุปนิสัยสำหรับบุคคลที่เกิดปีชวด

บุคคลที่เกิดปีชวด เป็นนักษัตรแรกของ 12 รอบปีราศี จึงมีภาวะความเป็นผู้นำที่โดดเด่น สามารถเป็นผู้นำกลุ่มได้ ชอบพึ่งตนเอง ไม่ชอบความผูกพัน แต่เป็นที่พึ่งของคนรอบข้างที่เดือดร้อน ทำให้เพื่อนมากญาติเยอะ มีเสน่ห์ แจ่มใส เบิกบาน มากคารม จูงใจเก่ง สมองดี ไอคิวเลิศ สามารถปรับตัวเข้ากับทุกสถานการณ์ได้อย่างดี มีความว่องไว รู้จักหลบหลีก ระแวดระวังภัย แก้ไขปัญหาเก่ง ชอบวิจารณ์ ติเตียน ขี้บ่น ขี้ระแวง ขี้หึงหวง มาดนิ่ง กำความลับ เก็บความรู้สึก ไม่ถนัดเรื่องละเอียดอ่อน ไม่แสดงออกทางอารมณ์ เน้นความสบาย ไม่ซีเรียส ไม่เก็บเอามาคิดให้รกสมอง ชอบสังสรรค์ ท่องเที่ยว และบันเทิง เป็นนักลงทุนที่ชาญฉลาด ชอบสะสม ชอบของลดราคา ถือประโยชน์ตนเป็นสำคัญ เก็บเงินได้ ใช้เงินเป็น แต่เชื่อใจผู้อื่นง่ายเกินเหตุ เบื่อการหยุดนิ่ง จำเจ วันนี้ขยันแต่พรุ่งนี้ขี้เกียจ ชอบท้าทายแปลกใหม่ที่จะเติมเต็มความทะเยอทะยาน และความมั่นใจให้โลดแล่น คิดฝันในเรื่องรักแบบซึ้งสุดใจ ด้วยการเปลี่ยนแปลงของจิตใจที่โลเล บ่อยครั้งจะทำให้อารมณ์แปรปรวนขุ่นมัวได้ง่าย
 
การไหว้เทพเจ้าเสริมสิริมงคลของคุณบุคคลที่เกิดปีชวด ประจำปี พ.ศ.2560

ในปีนี้คุณที่เกิดปีชวด นอกเหนือจากชะตาของคุณได้ร่วมปะทะจากพลังดาวเทพเจ้า 太歲爺 (ไท้ส่วยเอี๊ย) ที่ทำหน้าที่ควบคุมตรวจตราดวงชะตา อีกทั้งยังคอยสอดส่องการกระทำใดๆของมนุษย์โลก เสมือนดั่งผู้ตรวจการที่ทรงพลานุภาพที่สุดในบรรดาดาวร้ายอื่นๆ นับได้ว่ายังมีพลังกุศลผลบุญที่ได้รับจากดาวเทพมงคล 天德(เทียงเต็ก) เสด็จจรเข้ามาสู่ดวงชะตา บันดาลให้เกิดความราบรื่นร่มเย็นในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการงานการเงิน มีคนให้การอุปถัมภ์ค้ำชูสนับสนุน เหมาะกับการเริ่มต้นด้วยพลังดาวเทพมงคลหนุนนำ ดาว 天德(เทียงเต็ก) ที่ยังได้เสด็จมาพร้อมดาวเทพมงคล 天喜(เทียงฮี้) ช่วยส่งเสริมให้พลังชีพไม่อับจน สิ่งชั่วร้ายหลบหนี้ อุปสรรคคลี่คลาย จะพบคนอุปถัมภ์ช่วยเหลือสนับสนุน ให้ตำแหน่งหน้าที่ก้าวหน้าเจริญรุ่งเรือง เงินทองรายล้อม พร้อมรับข่าวดีๆมีเรื่องมงคลเกิดขึ้น เสมือนเป็นการเสริมชะตาให้ผ่อนคลาย ที่ถูกพลังดาวร้ายโคจรมาเพ่งเล็งให้เกิดความยากลำบากในด้านต่างกันไป ที่แม้ยังไม่ได้กล่าวถึงผลกรรมส่วนตัวที่สร้างไว้และต้องได้รับผลกรรมนั้นแน่นอน อีกส่วนหนึ่งยังมีดาวร้ายที่พร้อมกันมาด้วย 2 ดวงคือ ดาวร้าย 卷舌(ก๊วงจิ๊) และ ดาวร้าย 咸池(ห่ำตี๊) ที่ส่งผลร้ายในเรื่องการถือตัวตนถืออารมณ์เป็นใหญ่ จึงเกิดความวุ่นวายมีปากเสียงขัดแย้งอยู่รอบตัว อีกทั้งในเรื่องดาวเสน่ห์กลายเป็นความเจ้าชู้ ขาดสติ หรือเสเพล ด้วยอารมณ์ที่อาจขาดการไตร่ตรอง นำมาซึ่งความเดือดเนื้อร้อนใจในภายหลัง
 
ฉะนั้นแล้วเพื่อเป็นการน้อมอัญเชิญพลังเทพ 天德(เทียงเต็ก) ที่โคจรมา ได้แผ่พลังบารมีคุ้มครองเสริมส่งได้เต็มที่ จึงควรไปกราบนมัสการน้อมสักการะพลังเทพองค์ 伯公(แป๊ะกง) ได้ทุกศาลเจ้าศักดิ์สิทธ์ที่มีรูปเคารพองค์เทพท่านสถิต ประดิษฐานอยู่ด้านหน้าของศาล หลังวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2560 เป็นต้นไป เพื่อน้อมขอพรขอบารมีองค์เทพท่านได้เมตตาคุ้มครองปกป้องรักษา เสมือนบารมีที่ผู้เฒ่าผู้แก่เมตตาช่วยเหลือ และอวยพรให้ลูกหลานได้พบแต่สิ่งที่ดีในการดำเนินชีวิตได้อย่างปกติราบรื่นตลอดไปทั้งปี
 
โดยกล่าวคำอธิษฐานดังต่อไปนี้

ข้าพเจ้าขอน้อมกราบสักการะบูชาต่อ “องค์伯公(แป๊ะกง)” ที่ได้จรมาสถิตในดวงชะตาของข้าพเจ้า (ชื่อ และนามสกุล) ในปีนี้ ด้วยความเคารพและศรัทธาเป็นอย่างยิ่ง ข้าพเจ้าขอนอบน้อมถวายผลบุญกุศลอันใดที่ข้าพเจ้า ได้สร้างสมไว้แต่ชาติปางก่อนก็ดี ชาตินี้ก็ดี ถวายแด่ “องค์伯公(แป๊ะกง)” ขอพระองค์ทรงประทานพรให้ข้าพเจ้าหมดทุกข์หมดโศก หมดโรคพ้นภัยเวร คลาดแคล้วจากภยันตราย อุปสรรค ปัญหาน้อยใหญ่คลี่คลาย จากร้ายกลายเป็นดี มั่งมีศรีสุข พบแต่ความสุขความเจริญ ก้าวหน้ารุ่งเรือง ร่ำรวยมั่งคั่ง อายุยืนยาว สุขภาพพลานามัยแข็งแรง สมบูรณ์ คู่แข่งศัตรูร้ายพ่ายแพ้ พบแต่ความสิริมงคลทั้งข้าพเจ้าและครอบครัวทุกประการ ตลอดทั้งปี 2560 นี้ ด้วยเทอญ

ข้าพเจ้าจะประพฤติแต่กรรมดี สาธุ สาธุ สาธุ
 
สิ่งมงคลเสริมดวงชะตาของบุคคลปีชวด ในปี พ.ศ.2560

องค์เทพ 伯公(แป๊ะกง) เป็นเทพเจ้าที่อยู่ใกล้ชิดมนุษย์โลกมากที่สุด ที่เรามักคุ้นเคยด้วยรูปปั้นองค์เทพท่าน เป็นผู้เฒ่าเครายาวสีขาว ด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม อย่างใจดีมีเมตตา สีขาวอมชมพู นั่งเก้าอี้พร้อมไม้เท้าใหญ่ทรงพลังคู่มือ ทรงตำแหน่งยศศักดิ์ ในการสอดส่องตรวจตราและปกป้องความสงบเรียบร้อยในอาณาบริเวณผืนดินที่เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ พร้อมพลังฟ้าดินที่มีอำนาจในการขจัดปัดเป่าและกำราบสิ่งที่ไม่ถูกต้องให้สลายไป ซึ่งท่านก็คือหนึ่งในพระภูมิเทวาที่คนไทยรู้จักเป็นอย่างดี ในปีนี้ที่ชะตาได้รับพลังดาวเทพ 天德(เทียงเต็ก) มาคุ้มครอง จึงควรจัดหาองค์จำลองขององค์ 伯公(แป๊ะกง) มาบูชาติดสร้อยห้อยติดตัว เปรียบเสมือนได้แสดงการน้อมเคารพท่านด้วยใจในตลอดเวลา และเมื่อระลึกถึงทุกครั้งเหมือนเป็นสื่ออธิษฐานให้กระแสบารมีของเทพท่านได้แผ่คุ้มครองได้ดียิ่งขึ้นในทุกเวลาทุกสถานที่ เพื่อให้ได้ผ่านพ้นไปอย่างราบรื่นตลอดทั้งปี