เสริมมงคลคนเกิดปีฉลู ประจำปี 2560


ทุกวันนี้คนส่วนใหญ่ต่างมีความเชื่อว่า วันขึ้นปีใหม่เปรียบเสมือนเป็นวันเริ่มต้นชีวิตใหม่ หากได้ริเริ่มกระทำสิ่งมงคลใดให้แก่ชีวิตย่อมเสริมส่งดวงชะตาของตนตลอดทั้งปี ดั่งเช่นการกราบไหว้สักการะบูชาต่อองค์สิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อเสริมความมงคลให้แก่ตน โดยหวังว่าจะสามารถช่วยขจัดปัดเป่าเคราะห์ร้ายภัยเวรกรรมที่อาจจะเกิดขึ้นให้ทุเลาเบาบางลง อีกทั้งยังขอพรต่อองค์สิ่งศักดิ์สิทธิ์ท่านช่วยประทานพรความสุขสิริมงคลแก่ชะตาชีวิตให้ไม่ตกต่ำ ย่ำแย่ สาหัสจนเกินไปใน ปีใหม่ โดยไม่เคยรับรู้เลยว่า วันเริ่มต้นปีใหม่ทางโหราศาสตร์จีนที่แท้จริงคือวันใด บ้างก็เข้าใจว่า คือวันที่ 1 มกราคมของ ทุกๆปี บ้างก็คิดว่าเป็นวัน 初一 (ชิวอิก) ในเทศกาลตรุษจีน ซึ่งความเข้าใจเหล่านั้นค่อนข้างคลาดเคลื่อนเป็นอันมาก เพราะหากไหว้บูชาผิดช่วงห้วงเวลาย่อมส่งผลกระทบต่อการขอพรเสริมมงคลให้ถูกต้องถูกองค์ต่อองค์เทพท่านที่จรมาประจำปีใหม่นั้นๆด้วย

หนึ่งปีตามหลักโหราศาสตร์จีนโบราณสามารถแบ่งฤดูกาลออกเป็น 4 ฤดูกาลด้วยกัน คือ ฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อน ฤดูใบไม้ร่วง และฤดูหนาว โดยจะเริ่มฤดูใบไม้ผลิเป็นต้นแห่งฤดูกาลในช่วงประมาณต้นเดือนกุมภาพันธ์ของทุกๆปี ที่ชาวจีนเรียกกันว่าสาร์ท 立春 (หลิบชุน) เป็นจุดเริ่มแห่งการผลัดเปลี่ยนประจำปี เหตุเพราะประเทศจีนเป็นประเทศเกษตรกรรมมาก่อน ช่วงฤดูใบไม้ผลิเปรียบเสมือนเป็นธาตุไม้ที่เป็นตัวแทนแห่งการก่อเกิดของมวลสรรพสิ่ง มีสภาพอากาศที่เหมาะแก่การเพาะปลูกที่ให้ผลผลิตเป็นจำนวนมาก ญาติพี่น้องลูกหลานที่อยู่ต่างถิ่นก็จะเดินทางกลับมาช่วยกันหว่านไถเพาะปลูกในช่วงนี้ เป็นที่มาของการรวมญาติพี่น้อง จึงใช้โอกาสนี้เป็นจุดเริ่มต้นแห่งปีในโหราศาสตร์จีน ซึ่งในปี พ.ศ.2560 นี้จะตรงกับวันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ เวลา 23:34 น. จึงนับได้ว่าเข้าสู่ปีใหม่ปีระกาเต็มตัวอย่างแท้จริง

ลักษณะอุปนิสัยสำหรับบุคคลที่เกิดปีฉลู

บุคคลที่เกิดปีฉลู ขยันขันแข็ง อดทนได้อย่างสุดอัศจรรย์ รู้หน้าที่ เคร่งครัดในกฏระเบียบวินัย หนักแน่นไม่หวั่นไหว มั่นคง สุขุม มาดดี ไม่เพ้อเจ้อ ขี้อาย เขินเก่ง อบอุ่นและอ่อนโยน กตัญญูเป็นที่หนึ่ง ซื่อสัตย์ รักษาสัจจะ มีความรับผิดชอบสูง ปากตรงกับใจ ไม่เจ้าเล่ห์กลิ้งกลอก ดื้อเงียบ หัวแข็งมากยากเปลี่ยนแปลง หยิ่ง ทระนง ถือศักดิ์ศรี เน้นเกียรติยศมากกว่าเงินทอง มักอยู่เบื้องหลังความสำเร็จ ชอบช่วยเหลือผู้อื่นในขณะที่ตัวเองเดือดร้อน ปากหนักยากจะเอ่ยปากขอความช่วยเหลือจากผู้อื่น ยอมลำบากแบกรับภาระหนักเพื่อบรรลุในสิ่งที่มุ่งหวัง กว่าจะประสบความสำเร็จต้องถูกทดสอบอยู่บ่อยครั้ง มักทำอะไรๆด้วยตัวเอง ชอบให้มีผู้คนชื่นชม เอาอกเอาใจ พูดจาดีด้วยมากกว่าการตักเตือน ติเตียน ชอบคิดมากกว่า ค่อนข้างถนอมชีวิตส่วนตัว รักความสันโดษ เก็บตัว เพื่อนน้อยเน้นคุณภาพมากกว่าปริมาณ พร้อมที่จะอยู่กับบ้านและใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัว ไม่ชอบออกไปเที่ยวเฮฮาปาร์ตี้ เป็นคนหัวเก่า อนุรักษ์นิยม ผูกพันกับอดีต ดื้อรั้น เก็บความรู้สึกเก่ง ไม่ค่อยถนัดเรื่องยั่วเย้าเคล้าคลอ ไม่ใจง่าย รักคนยาก แต่ถ้ารักแล้วลืมยาก นับได้ว่าเป็นทั้งหุ้นส่วน ที่ซื่อสัตย์ และคู่ชีวิตที่น่ารักไปได้พร้อมๆกัน บั้นปลายชีวิตจะมีความสุขและเป็นที่พึ่งพาของผู้น้อยอ่อนเยาว์กว่า
 
การไหว้เทพเจ้าเสริมสิริมงคลของคุณบุคคลที่เกิดปีฉลู ประจำปี พ.ศ.2560

พลังชะตาชีวิตของคุณบุคคลที่เกิดปีฉลูในปีนี้ ถูกอิทธิพลของกระแสพลังดาวร้าย ดาวอัปมงคลที่จรเข้ามาในดวงชะตาถึง 3 ดวงด้วยกัน คือ ดาวร้าย 白虎(แป๊ะโฮ้ว) ซึ่งทรงพลานุภาพที่สุดในบรรดาดาวเทพร้ายอื่นๆ อันได้แก่ ดาวร้าย 血刃(ฮ๊วยยิ่ง) และดาวร้าย 浮沉(ผู่ติ๊ม) ที่ได้รวมตัวกันเวียนมากระหน่ำซ้ำผลักดันให้ชะตาชีวิตขึ้นๆลงๆ มากด้วยอุปสรรคปัญหาพบกับความเปลี่ยนแปลงและความขัดแย้งกับคนรอบข้างรอบตัวตลอดเวลา หลายๆอย่างไม่สมหวังยังผลให้ความวุ่นวายปะทุขึ้นอย่างยากจะหลีกเลี่ยงได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสุขภาพที่ต้องคอยประคับประคองดูแลเอาใจใส่ ไม่เช่นนั้นอาจจะเจ็บป่วยหนักถึงขั้นต้องรับการผ่าตัดรักษาอาการเลยทีเดียว หรือแม้แต่อุบัติเหตุเภทภัยที่จะต้องระแวดระวังอีกเช่นกัน มิฉะนั้นมีโอกาสจะได้รับบาดเจ็บเลือดตกยางออกถึงขั้นพิการได้ อีกทั้งเรื่องของการเสียทรัพย์สินเงินทองทั้งมากและทั้งน้อย รวมถึงขั้นต้องระวังป้องกันความวุ่นวายจากการพัวพันกับคดีความถึงโรงถึงศาล หนักถึงขนาดมีเรื่องติดคุกติดตะรางก็เป็นได้เช่นกัน สร้างความหวั่นใจจากสิ่งเลวร้ายต่างๆอย่างไม่คาดฝันให้คุณได้พบเจอและแก้ไข แต่พลังฟ้ายังคงเมตตาที่มีดาวเทพมงคลดาว 天解(เทียงโก๊ย) ดาว 八痤(โป๊ยจ่อ) และดาว 將星(เจียงแช) ช่วยสลายผ่อนคลายเรื่องหนักให้เป็นเบา พลิกเรื่องร้ายๆกลับหายไป ส่งพละกำลังให้ฟันฝ่าอุปสรรคให้ได้ผลมีชัยชนะ ไม่ว่าจะเป็น เรื่องการแข่งขัน ชิงเด่นชิงไหวพริบ เรื่องการเรียนที่ดีหากมีความตั้งมั่น เรื่องการงานที่ได้เลื่อนขั้นเพราะความตั้งใจ ร่วมจรเข้ามาช่วยส่งเสริมส่งพลังให้ได้สมปรารถนาตลอดทั้งปี

ดังนั้นเพื่อเป็นการบั่นทอนอิทธิพลกระแสพลังของดาวร้ายที่จรเข้ามาสถิตในดวงชะตาของคุณบุคคลที่เกิดปีฉลู จึงควรไปนบน้อมสักการะองค์เทพเจ้าพ่อเสือ ”องค์ 大老爺(ตั่วเหล่าเอี๊ย)”  ทรงพระนามว่า “องค์เทพ 玄天上帝(เหี่ยงเทียงเสี่ยงตี่)” เทพผู้ทรงฤทธานุภาพกำราบเหล่ามารผีปีศาจร้าย สยบบาปชั่วช้า เภทภัยดำมืดต่างๆไม่ให้เผยอเหิมเกริม กระทำผิดมาปะปนความขาวแห่งศีลธรรมจากคุณธรรมที่เปี่ยมด้วยพลานุภาพในการปกครอง ดูแลให้สรรพสิ่งเป็นไปอย่างถูกต้องตามทำนองครองธรรม รวมถึงกระแสพลังดาวร้ายเสือขาว白虎(แป๊ะโฮ้ว)ให้ถูกสยบความดุร้ายลงด้วยเช่นกัน โดยการกราบนอบน้อมบูชาถวายดวงชะตาต่อองค์เทพท่าน หลังวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2560 นี้เป็นต้นไป ที่ศาลเจ้าศักดิ์สิทธิ์ประจำพระองค์ท่านสถิตอยู่ เพื่อน้อมขอบารมีแห่งองค์เทพท่านได้โปรดเมตตาปกป้องปัดเป่าและสยบพลังดาวร้ายให้พินาศหมดฤทธิ์ แล้วขอพรองค์เทพ玄天上帝(เหี่ยงเทียงเสี่ยงตี่) ท่านผู้ซึ่งเป็นใหญ่ดลบันดาลให้พบกับความสุขสมหวังสวัสดีด้วยความเจริญตลอดทั้งปี
 
โดยกล่าวคำอธิษฐานดังต่อไปนี้

ข้าพเจ้าขอน้อมกราบสักการะบูชาต่อ ”องค์ 大老爺(ตั่วเหล่าเอี๊ย)” หรือ “องค์ 玄天上帝(เหี่ยงเทียงเสี่ยงตี่)” ที่ได้จรมาสถิตในดวงชะตาของข้าพเจ้า (ชื่อ และนามสกุล) ในปีนี้ ด้วยความเคารพและศรัทธาเป็นอย่างยิ่ง ข้าพเจ้าขอนอบน้อมถวายผลบุญกุศลอันใดที่ข้าพเจ้าได้สร้างสมไว้แต่ชาติปางก่อนก็ดี ชาตินี้ก็ดี ถวายแด่ ”องค์ 大老爺 (ตั่วเหล่า เอี๊ย)” หรือ “องค์ 玄天上帝(เหี่ยงเทียงเสี่ยงตี่)” ขอพระองค์ทรงประทานพร ให้ข้าพเจ้าหมดทุกข์หมดโศก หมดโรคพ้นภัยเวร คลาดแคล้วจากภยันตราย อุปสรรค ปัญหาน้อยใหญ่คลี่คลาย จากร้ายกลายเป็นดี มั่งมีศรีสุข พบแต่ความสุขความเจริญ ก้าวหน้ารุ่งเรือง ร่ำรวยมั่งคั่ง อายุยืนยาว สุขภาพพลานามัยแข็งแรง สมบูรณ์ คู่แข่งศัตรูร้ายพ่ายแพ้ พบแต่ความสิริมงคลทั้งข้าพเจ้าและครอบครัวทุกประการ ตลอดทั้งปี 2560 นี้ ด้วยเทอญ

ข้าพเจ้าจะประพฤติแต่กรรมดี สาธุ สาธุ สาธุ
 
สิ่งมงคลเสริมดวงชะตาของคุณบุคคลที่เกิดปีฉลู ประจำปี พ.ศ.2560

ในปีนี้ที่ดวงชะตาจะถูกครอบงำด้วยพลังมืดของดาวบาปเคราะห์เสือขาว 白虎(แป๊ะโฮ้ว) เป็นความคมดังขวานที่คอยแต่จะสับบั่นทอนพละกำลังร่างกายให้ต้องพบเจอเรื่องร้าย สุขภาพอ่อนแอ อาจจะหมดเรี่ยวแรงที่จะรับมือกับปัญหาใดอีก จึงควรจัดหาพกพาเครื่องรางกิเลนเทพติดกระเป๋า ติดตัว หรือร้อยสร้อยห้อยคอไว้ตลอดเวลา แล้วหมั่นอธิษฐานเรียกให้ปกป้องคุ้มครองชะตา ด้วยพลังกิเลนเทพสัตว์สวรรค์ ทรงด้วยคุณธรรมบำเพ็ญบุญ พร้อมกำราบปราบมารร้าย ด้วยอานุภาพแห่งไฟก็จะแผดเผาให้ดาวร้ายแห่งธาตุทองเสือขาวหลอมละลายจางหายให้คงไว้แต่ความสุขสวัสดี