เสริมมงคลคนเกิดปีขาล ประจำปี 2560


ทุกวันนี้คนส่วนใหญ่ต่างมีความเชื่อว่า วันขึ้นปีใหม่เปรียบเสมือนเป็นวันเริ่มต้นชีวิตใหม่ หากได้ริเริ่มกระทำสิ่งมงคลใดให้แก่ชีวิตย่อมเสริมส่งดวงชะตาของตนตลอดทั้งปี ดั่งเช่นการกราบไหว้สักการะบูชาต่อองค์สิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อเสริมความมงคลให้แก่ตน โดยหวังว่าจะสามารถช่วยขจัดปัดเป่าเคราะห์ร้ายภัยเวรกรรมที่อาจจะเกิดขึ้นให้ทุเลาเบาบางลง อีกทั้งยังขอพรต่อองค์สิ่งศักดิ์สิทธิ์ท่านช่วยประทานพรความสุขสิริมงคลแก่ชะตาชีวิตให้ไม่ตกต่ำ ย่ำแย่ สาหัสจนเกินไปใน ปีใหม่ โดยไม่เคยรับรู้เลยว่า วันเริ่มต้นปีใหม่ทางโหราศาสตร์จีนที่แท้จริงคือวันใด บ้างก็เข้าใจว่า คือวันที่ 1 มกราคมของ ทุกๆปี บ้างก็คิดว่าเป็นวัน 初一 (ชิวอิก) ในเทศกาลตรุษจีน ซึ่งความเข้าใจเหล่านั้นค่อนข้างคลาดเคลื่อนเป็นอันมาก เพราะหากไหว้บูชาผิดช่วงห้วงเวลาย่อมส่งผลกระทบต่อการขอพรเสริมมงคลให้ถูกต้องถูกองค์ต่อองค์เทพท่านที่จรมาประจำปีใหม่นั้นๆด้วย

หนึ่งปีตามหลักโหราศาสตร์จีนโบราณสามารถแบ่งฤดูกาลออกเป็น 4 ฤดูกาลด้วยกัน คือ ฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อน ฤดูใบไม้ร่วง และฤดูหนาว โดยจะเริ่มฤดูใบไม้ผลิเป็นต้นแห่งฤดูกาลในช่วงประมาณต้นเดือนกุมภาพันธ์ของทุกๆปี ที่ชาวจีนเรียกกันว่าสาร์ท 立春 (หลิบชุน) เป็นจุดเริ่มแห่งการผลัดเปลี่ยนประจำปี เหตุเพราะประเทศจีนเป็นประเทศเกษตรกรรมมาก่อน ช่วงฤดูใบไม้ผลิเปรียบเสมือนเป็นธาตุไม้ที่เป็นตัวแทนแห่งการก่อเกิดของมวลสรรพสิ่ง มีสภาพอากาศที่เหมาะแก่การเพาะปลูกที่ให้ผลผลิตเป็นจำนวนมาก ญาติพี่น้องลูกหลานที่อยู่ต่างถิ่นก็จะเดินทางกลับมาช่วยกันหว่านไถเพาะปลูกในช่วงนี้ เป็นที่มาของการรวมญาติพี่น้อง จึงใช้โอกาสนี้เป็นจุดเริ่มต้นแห่งปีในโหราศาสตร์จีน ซึ่งในปี พ.ศ.2560 นี้จะตรงกับวันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ เวลา 23:34 น. จึงนับได้ว่าเข้าสู่ปีใหม่ปีระกาเต็มตัวอย่างแท้จริง

ลักษณะอุปนิสัยสำหรับบุคคลที่เกิดปีขาล

บุคคลที่เกิดปีขาล ถือว่าเป็นเจ้าป่าและเป็นนักล่าในตัว มีความแข็งแกร่ง เป็นนักปฏิวัติ เป็นผู้นำที่กล้าหาญ มาดดี มีความมั่นใจ นับถือในตนเองสูง คล่องตัว กระฉับกระเฉง ดูแล้วน่าเกรงขาม ทะเยอทะยานสูง จิตใจกว้างขวาง มากด้วยน้ำใจไมตรี มีแต่คนอยากคบ อารมณ์ละเมียดละไม ชอบศิลปะ ชอบเล่นกีฬา ชอบผจญภัย กล้าทำในสิ่งแตกต่าง ชอบแสวงหาความแปลกใหม่ที่ท้าทาย ดันทุรังสูง สนุกกับโชคชะตา ไม่กลัวความล้มเหลว ภายนอกดูแข็งแกร่ง ค่อนข้างมีอารมณ์ใจร้อน ยามโกรธโทสะแรง วู่วาม ไม่ยอมใคร ลุยอย่างเดียว หงุดหงิดง่าย ไม่งอนใครนาน ไม่ชอบงอมืองอเท้าพึ่งพาใคร แก้ปัญหาด้วยตัวเอง แต่ภายในมีความอ่อนโยน ใจบุญสุนทาน รักเด็ก รักงาน รักอิสระ รักพวกพ้อง มีวินัยในการดำรงชีวิต คอยติดตามดูแล ขยันขันแข็ง รักความถูกต้อง จริงใจใสซื่อ อยากรู้อยากเห็น เรียนรู้เร็ว มักรีบด่วนตัดสินใจ รักง่าย รักร้อนแรง ขี้หวงขี้หึง มักเสียใจลึก แต่ก็ฟื้นตัวได้เร็ว    
 
การไหว้เทพเจ้าเสริมสิริมงคลของคุณบุคคลที่เกิดปีขาล ประจำปี พ.ศ.2560

พลังชะตาชีวิตของบุคคลปีขาลในปีนี้ ถูกอิทธิพลของกระแสพลังดาวร้าย ดาวอัปมงคลที่จรเข้ามาในดวงชะตา ถึง 2 ดวงด้วยกัน คือ ดาวร้าย 暴敗(ป่าวไป่) และดาวร้าย 息神(เซ็กซิ้ง) ที่ได้หมุนเวียนเปลี่ยนมารวมตัวกันเพ่งเล็งโดยตรงต่อชะตาชีวิตของบุคคลที่เกิดปีขาลทุกๆคน ยังผลให้สุขภาพร่างกายย่ำแย่ โรคเก่าจะกำเริบ โรคใหม่ก็ยังซ้ำรุมล้อม จะเจ็บแบบป่วยกะทันหันอย่างไม่ทันตั้งเนื้อตั้งตัว อาการมีแต่คงทรงๆทรุดๆ เจ็บๆป่วยๆเรื้อรัง ซ้ำร้ายอาจจะหนักถึงขั้นอัมพาต สร้างความวิตกกังวลรบกวนกายใจเป็นประจำ ดังนั้นควรใส่ใจดูแลสุขภาพร่างกาย นอนหลับพักผ่อนออกกำลังกายให้เพียงพอ หากพบอาการผิดปกติให้รีบปรึกษาแพทย์ทันที แต่โชคดีที่ยังมีพลังดาวดีของดาวเทพมงคลร่วมด้วยช่วยเหลือ ถึง 2 ดวงด้วยกัน คือ ดาวเทพมงคล 龍德(เหล่งเต็ก) และดาวเทพมงคล 紫微(จี๋มุ้ย) ให้พลังชีพไม่อับจน สิ่งชั่วร้ายหลบหนี้ อุปสรรคคลี่คลาย จะพบคนอุปถัมภ์ช่วยเหลือให้ตำแหน่งหน้าที่ก้าวหน้าเจริญรุ่งเรือง เงินทองรายล้อม พร้อมรับข่าวดีเรื่องมงคลตลอดทั้งปี

ดังนั้นเพื่อเป็นการบั่นทอนอิทธิพลกระแสพลังของดาวร้าย 暴敗(ป่าวไป่) และดาวร้าย 息神(เซ็กซิ้ง) พลังแห่งดาวร้ายที่จรเข้ามาในดวงชะตาของคุณบุคคลที่เกิดปีขาล จึงควรนอบน้อมยอมรับพลังแห่งพระเมตตาขององค์伯公(แป๊ะกง) โดยการสักการะบูชาต่อพระองค์ท่านหลังวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2560 เป็นต้นไป ด้วยการเซ่นสรวงกราบไหว้ที่ศาลสถิต เพื่อขอบารมีจากพระองค์ท่านได้รับรู้และเมตตา ช่วยคุ้มครองบันดาลสุขให้กระแสพลังดาวร้ายผ่อนคลายลง จากหนักให้เป็นเบาและปกป้องให้แคล้วคลาดไป พบแต่ความร่มเย็นราบรื่นตลอดทั้งปี 2560
 
โดยกล่าวคำอธิษฐานดังต่อไปนี้

ข้าพเจ้าขอน้อมกราบสักการะบูชาต่อ “องค์ 伯公 (แป๊ะกง)” ที่ได้จรมาสถิตในดวงชะตาของข้าพเจ้า (ชื่อ และนามสกุล) ในปีนี้ ด้วยความเคารพและศรัทธาเป็นอย่างยิ่ง ข้าพเจ้าขอนอบน้อมถวายผลบุญกุศลอันใดที่ข้าพเจ้า ได้สร้างสมไว้แต่ชาติปางก่อนก็ดี ชาตินี้ก็ดี ถวายแด่ “องค์ 伯公 (แป๊ะกง)” ขอพระองค์ทรงประทานพรให้ข้าพเจ้าหมดทุกข์หมดโศก หมดโรคพ้นภัยเวร คลาดแคล้วจากภยันตราย อุปสรรค ปัญหาน้อยใหญ่คลี่คลาย จากร้ายกลายเป็นดี มั่งมีศรีสุข พบแต่ความสุขความเจริญ ก้าวหน้ารุ่งเรือง ร่ำรวยมั่งคั่ง อายุยืนยาว สุขภาพพลานามัยแข็งแรง สมบูรณ์ คู่แข่งศัตรูร้ายพ่ายแพ้ พบแต่ความสิริมงคลทั้งข้าพเจ้าและครอบครัวทุกประการ ตลอดทั้งปี 2560 นี้ ด้วยเทอญ

ข้าพเจ้าจะประพฤติแต่กรรมดี สาธุ สาธุ สาธุ  
 
สิ่งมงคลเสริมดวงชะตาของบุคคลปีขาล ในปี พ.ศ.2560

ดวงชะตาของคุณบุคคลที่เกิดปีขาลในปีนี้ ที่ได้รับพลังดาวร้ายอิทธิพลแห่งกระแสดาวอัปมงคลจรเข้ามากระทบในดวงชะตา จึงควรจัดหาเครื่องรางวัตถุมงคลยันต์ 紫微(จี๋มุ้ย) ที่เป็นเครื่องหมายสัญลักษณ์แสดงถึงองค์紫微(จี๋มุ้ย) มาเพื่อพกพาติดตัวตลอดเวลา เป็นการแสดงออกพร้อมน้อมระลึกถึงพลังบารมีของพระองค์ท่าน ช่วยคุ้มครองปกปักรักษาให้คุณบุคคลปีขาลได้คลาดแคล้วผ่านพ้นความอัปมงคลใดๆทั้งปวง อีกทั้งยังช่วยสลายพลังร้ายของดาวอัปมงคลดวงอื่นๆที่หม่นหมองให้ผ่อนคลายสลายไป เพื่อเป็นการกระตุ้นผลักดันพลังที่ดีนี้ให้เกิดแก่คุณได้อย่างเต็มที่ เสริมสิริมงคลให้บังเกิดขึ้นต่อดวงชะตา จักได้พบแต่ความสำเร็จเจริญก้าวหน้าให้สมดังปรารถนาที่ตั้งใจไว้ ด้วยน้ำพระเมตตาบารมีอันสุดแสนประมาณ แผ่รัศมีปกป้องคุณตลอดทั้งปี 2560 นี้