เสริมมงคลคนเกิดปีเถาะ ประจำปี 2560


ทุกวันนี้คนส่วนใหญ่ต่างมีความเชื่อว่า วันขึ้นปีใหม่เปรียบเสมือนเป็นวันเริ่มต้นชีวิตใหม่ หากได้ริเริ่มกระทำสิ่งมงคลใดให้แก่ชีวิตย่อมเสริมส่งดวงชะตาของตนตลอดทั้งปี ดั่งเช่นการกราบไหว้สักการะบูชาต่อองค์สิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อเสริมความมงคลให้แก่ตน โดยหวังว่าจะสามารถช่วยขจัดปัดเป่าเคราะห์ร้ายภัยเวรกรรมที่อาจจะเกิดขึ้นให้ทุเลาเบาบางลง อีกทั้งยังขอพรต่อองค์สิ่งศักดิ์สิทธิ์ท่านช่วยประทานพรความสุขสิริมงคลแก่ชะตาชีวิตให้ไม่ตกต่ำ ย่ำแย่ สาหัสจนเกินไปใน ปีใหม่ โดยไม่เคยรับรู้เลยว่า วันเริ่มต้นปีใหม่ทางโหราศาสตร์จีนที่แท้จริงคือวันใด บ้างก็เข้าใจว่า คือวันที่ 1 มกราคมของ ทุกๆปี บ้างก็คิดว่าเป็นวัน 初一 (ชิวอิก) ในเทศกาลตรุษจีน ซึ่งความเข้าใจเหล่านั้นค่อนข้างคลาดเคลื่อนเป็นอันมาก เพราะหากไหว้บูชาผิดช่วงห้วงเวลาย่อมส่งผลกระทบต่อการขอพรเสริมมงคลให้ถูกต้องถูกองค์ต่อองค์เทพท่านที่จรมาประจำปีใหม่นั้นๆด้วย

หนึ่งปีตามหลักโหราศาสตร์จีนโบราณสามารถแบ่งฤดูกาลออกเป็น 4 ฤดูกาลด้วยกัน คือ ฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อน ฤดูใบไม้ร่วง และฤดูหนาว โดยจะเริ่มฤดูใบไม้ผลิเป็นต้นแห่งฤดูกาลในช่วงประมาณต้นเดือนกุมภาพันธ์ของทุกๆปี ที่ชาวจีนเรียกกันว่าสาร์ท 立春 (หลิบชุน) เป็นจุดเริ่มแห่งการผลัดเปลี่ยนประจำปี เหตุเพราะประเทศจีนเป็นประเทศเกษตรกรรมมาก่อน ช่วงฤดูใบไม้ผลิเปรียบเสมือนเป็นธาตุไม้ที่เป็นตัวแทนแห่งการก่อเกิดของมวลสรรพสิ่ง มีสภาพอากาศที่เหมาะแก่การเพาะปลูกที่ให้ผลผลิตเป็นจำนวนมาก ญาติพี่น้องลูกหลานที่อยู่ต่างถิ่นก็จะเดินทางกลับมาช่วยกันหว่านไถเพาะปลูกในช่วงนี้ เป็นที่มาของการรวมญาติพี่น้อง จึงใช้โอกาสนี้เป็นจุดเริ่มต้นแห่งปีในโหราศาสตร์จีน ซึ่งในปี พ.ศ.2560 นี้จะตรงกับวันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ เวลา 23:34 น. จึงนับได้ว่าเข้าสู่ปีใหม่ปีระกาเต็มตัวอย่างแท้จริง

ลักษณะอุปนิสัยสำหรับบุคคลที่เกิดปีเถาะ

บุคคลที่เกิดปีเถาะ มีบุคลิกที่เต็มไปด้วยปัญญา มีไหวพริบ อยากรู้อยากเห็น พร้อมๆไปกับความระมัดระวัง ไม่ไว้ใจอยู่ในที มักมีภาพฝันวันแห่งความสำเร็จอยู่ในใจ อารมณ์อ่อนไหวสูง อ่อนโยน เจ้าอารมณ์ แต่ไม่พร้อมที่จะเสี่ยง โลเลในบางครั้ง จนมักชอบที่จะเปลี่ยนเป้าหมายได้ตลอด ไม่กระตือรือร้น  รู้จักที่จะเอาตัวรอด หวาดหวั่นขวัญเสียง่าย ด้วยสัญชาติญาณแห่งการรับรู้ถึงภัยอันตรายที่จะมาถึงตัว ด้วยการหลบหลีกอย่างคล่องตัว และด้วยคุณลักษณะนักษัตรผู้นำของพลังธาตุไม้ ที่เป็นพลังแห่งการติดต่อสื่อสารแผ่ขยายกระจายเจริญเติบโต ทำให้พรั่งพร้อมไปด้วยพลังของความทะเยอทะยาน โดดเด่นในสังคม เต็มไปด้วยการเรียนรู้ และมีแผนการต่างๆมากมาย พร้อมที่จะปรับตัวให้เข้าได้กับทุกที่ เป็นนักเจรจา คารมเป็นเลิศ สามารถพลิกแพลงหรือแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าได้อย่างยอดเยี่ยม อ่อนไหวกับความรู้สึกรอบข้าง ละเอียดอ่อนที่จะอยู่อย่างระมัดระวังและเป็นมิตร ใจดี ใจกว้าง เสน่ห์แรง รักแรง เกลียดความก้าวร้าว ชอบการคลอเคล้าพะเน้าพะนอ มีความห่วงใยเอื้ออาทร เข้าใจและยอมรับข้อด้อยของคนอื่นได้ ยากที่จะคิดไม่ซื่อหรือเอาเปรียบใคร ภาคภูมิใจในตนเอง โอ้อวดตนได้อย่างแนบเนียน แต่ก็ชอบชีวิตสงบๆ เงียบๆ ดูเหมือนหัวอ่อนว่าง่าย แต่ดื้อเงียบ ยากที่ใครจะอ่านใจได้ทะลุปรุโปร่ง ช่างสังเกตเป็นที่สุด เป็นนักจับผิด จุกจิกจู้จี้เกินเหตุ ไม่ชอบกฏระเบียบ มีคุณธรรมสูง เป็นกระต่ายน้อยผู้ยอมเสียสละ รสนิยมดี ชอบความเก๋ไก๋ รักสวยรักงาม รักอาชีพการงานของตน
 
การไหว้เทพเจ้าเสริมสิริมงคลของคุณบุคคลที่เกิดปีเถาะ ประจำปี พ.ศ.2560

ในปีนี้ ชะตาของคุณได้ถูกพลังดาวเทพเจ้า 太歲爺 (ไท้ส่วยเอี๊ย) ที่รับหน้าที่ควบคุมตรวจตราดวงชะตา คอยสอดส่องการกระทำใดๆของมนุษย์โลก เสมือนดั่งผู้ตรวจการที่ทรงพลานุภาพที่สุดในบรรดาดาวร้ายอื่นๆ อันได้แก่ ดาวร้าย 大耗(ตั่วห่อ) ดาวร้าย 災煞(ใจสั่วะ) และดาวร้าย 欄杆(หลั่งกัง) ที่ได้รวมตัวกันเวียนมาเพ่งเล็งโดยตรงต่อชะตาบุคคลปีเถาะทุกๆคน ยังผลให้ความวุ่นวายปะทุขึ้นอย่างยากจะหลีกเลี่ยง ไม่ว่าจะเป็นด้านสุขภาพต้องคอยประคับประคองอย่างเอาใจใส่ แม้แต่อุบัติเหตุก็ต้องระแวดระวัง อีกทั้งเรื่องเสียทรัพย์สินเงินทองมากน้อยทั้งจำเป็นและหลงลืม ถึงขั้นต้องระวังพัวพันกับคดีความถึงโรงถึงศาล หรืออาจมีเรื่องคุกตะรางให้หวั่นใจ กับสิ่งร้ายต่างๆอย่างไม่คาดฝันให้คุณได้พบเจอและแก้ไขตลอดทั้งปี

ฉะนั้นแล้ว เพื่อนอบน้อมยอมรับพลังดาวเทพเจ้า 太歲爺 (ไท้ส่วยเอี๊ย) “唐傑大將軍” (ถั่งเกี๊ยะไต่เจียงกุง) ผู้เป็นใหญ่ประจำปีนี้ ที่ได้เสด็จมาสอดส่องดูแลมวลมนุษย์ และได้ทรงประทับเพ่งเล็งตรงเฉพาะหน้ากับนักษัตรปีเถาะ ยังผลให้เกิดกระแสปะทะอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ คุณบุคคลปีเถาะจึงควรรีบเข้าน้อมกราบคารวะต้อนรับการเวียนมาของพระองค์ท่านโดยไว หลังวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2560 เป็นต้นไป เสมือนผู้น้อยที่พร้อมรับการมาถึงของผู้หลักผู้ใหญ่ที่ทรงอำนาจก่อนที่ท่านจะเรียกหาเจอ ด้วยการนำตนพร้อมเครื่องบรรณาการเซ่นสรวงไปกราบไหว้ที่ศาลสถิตที่มีพิธีกรรมอัญเชิญพระองค์เทพเจ้า 太歲爺 (ไท้ส่วยเอี๊ย) “唐傑大將軍” (ถั่งเกี๊ยะไต่เจียงกุง) ท่าน เพื่อผู้คนจะได้กราบสักการะเป็นการฝากดวงชะตาและขอบารมีองค์ท่านได้รับรู้และเมตตา ช่วยคุ้มครองบันดาลสุขผ่อนกระแสพลังปะทะให้คลายลง ผ่อนหนักเป็นเบา และปกป้อง สยบพลังดาวร้ายให้แคล้วคลาดไป เพื่อพบแต่ความร่มเย็นราบรื่นตลอดทั้งปี 2560
 
โดยกล่าวคำอธิษฐานดังต่อไปนี้

ข้าพเจ้าขอน้อมกราบสักการะบูชาต่อองค์ 太歲爺 (ไท้ส่วยเอี๊ย) “唐傑大將軍” (ถั่งเกี๊ยะไต่เจียงกุง) ที่ได้จรมาสถิตในดวงชะตาของข้าพเจ้า (ชื่อ และนามสกุล) ในปีนี้ ด้วยความเคารพและศรัทธาเป็นอย่างยิ่ง ข้าพเจ้าขอนอบน้อมถวายผลบุญกุศลอันใดที่ข้าพเจ้าได้สร้างสมไว้แต่ชาติปางก่อนก็ดี ชาตินี้ก็ดี ถวายแด่องค์ 太歲爺 (ไท้ส่วยเอี๊ย)“唐傑大將軍” (ถั่งเกี๊ยะไต่เจียงกุง) ขอพระองค์ทรงประทานพรให้ข้าพเจ้าหมดทุกข์หมดโศก หมดโรคพ้นภัยเวร คลาดแคล้วจากภยันตราย อุปสรรค ปัญหาน้อยใหญ่คลี่คลาย จากร้ายกลายเป็นดี มั่งมีศรีสุข พบแต่ความสุขความเจริญก้าวหน้ารุ่งเรือง ร่ำรวยมั่งคั่ง อายุยืนยาว สุขภาพพลานามัยแข็งแรง สมบูรณ์ คู่แข่งศัตรูร้ายพ่ายแพ้ พบแต่ความสิริมงคลทั้งข้าพเจ้าและครอบครัวทุกประการ ตลอดทั้งปี 2560 นี้ ด้วยเทอญ

ข้าพเจ้าจะประพฤติแต่กรรมดี สาธุ สาธุ สาธุ
 
สิ่งมงคลเสริมดวงชะตาของคุณบุคคลที่เกิดปีเถาะ ในปี พ.ศ.2560

เทพเจ้า 太歲爺 (ไท้ส่วยเอี๊ย) คือ เทพผู้มีอำนาจคุ้มครองดูแลดวงชะตาของมวลมนุษย์ ทรงรับรู้และสอดส่องดูแลพฤติกรรมความดีชั่วต่างๆที่บุคคลสะสมไว้ซึ่งย่อมจะส่งผลตามแต่กระแสกรรม ที่บุคคลนั้นเคยทำไว้ให้เกิดขึ้นในภายภาคหน้า องค์เทพ 太歲爺 (ไท้ส่วยเอี๊ย) รวมมีทั้งหมด 60 พระองค์ ประจำรอบนักษัตรปีเกิดทุกธาตุรวมเป็นหนึ่งวัฏจักร และเป็นประจำทุกปีที่เปลี่ยนก็จะถึงวาระหน้าที่ใหม่ขององค์เทพ 太歲爺 (ไท้ส่วยเอี๊ย) ประจำปีนั้นได้เสด็จลงมาดูแลมวลมนุษย์โลกแทนองค์เทพประจำปีก่อน ขณะเดียวกันเมื่อมนุษย์นอบน้อมยอมรับในความดีงามและการมีอยู่จริงของพระองค์ท่าน ด้วยการสร้างแต่ความดีกับจิตสำนึกที่เป็นกุศล พร้อมกับการนมัสการกราบไหว้ในคุณของพระองค์ท่าน ก็เพื่ออธิษฐานขอพรให้ผู้นั้นได้พบแต่ความร่มเย็นเป็นสุขสมหวังตลอดไป ดังนี้แล้ว บุคคลปีเถาะจึงควรพกยันต์เทพ 太歲爺 (ไท้ส่วยเอี๊ย) “唐傑大將軍” (ถั่งเกี๊ยะไต่เจียงกุง) ประจำปี 2560 นี้  ติดตัวไว้ตลอดทั้งปี เพื่อทำให้จิตใจได้น้อมระลึกถึงพระองค์ท่านและขอบารมีคุ้มครอง เปรียบดังท่านได้สถิตอยู่กับคุณในทุกเวลา ที่จะได้แผ่รัศมีปกป้องปัดเป่าภยันตราย ความเลวร้ายต่างๆที่จะเกิดขึ้นได้ทันท่วงที และด้วยความเมตตาที่จะทำให้คุณได้พบแต่ความสุขตลอดไป