เสริมมงคลคนเกิดปีมะโรง ประจำปี 2560


ทุกวันนี้คนส่วนใหญ่ต่างมีความเชื่อว่า วันขึ้นปีใหม่เปรียบเสมือนเป็นวันเริ่มต้นชีวิตใหม่ หากได้ริเริ่มกระทำสิ่งมงคลใดให้แก่ชีวิตย่อมเสริมส่งดวงชะตาของตนตลอดทั้งปี ดั่งเช่นการกราบไหว้สักการะบูชาต่อองค์สิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อเสริมความมงคลให้แก่ตน โดยหวังว่าจะสามารถช่วยขจัดปัดเป่าเคราะห์ร้ายภัยเวรกรรมที่อาจจะเกิดขึ้นให้ทุเลาเบาบางลง อีกทั้งยังขอพรต่อองค์สิ่งศักดิ์สิทธิ์ท่านช่วยประทานพรความสุขสิริมงคลแก่ชะตาชีวิตให้ไม่ตกต่ำ ย่ำแย่ สาหัสจนเกินไปใน ปีใหม่ โดยไม่เคยรับรู้เลยว่า วันเริ่มต้นปีใหม่ทางโหราศาสตร์จีนที่แท้จริงคือวันใด บ้างก็เข้าใจว่า คือวันที่ 1 มกราคมของ ทุกๆปี บ้างก็คิดว่าเป็นวัน 初一 (ชิวอิก) ในเทศกาลตรุษจีน ซึ่งความเข้าใจเหล่านั้นค่อนข้างคลาดเคลื่อนเป็นอันมาก เพราะหากไหว้บูชาผิดช่วงห้วงเวลาย่อมส่งผลกระทบต่อการขอพรเสริมมงคลให้ถูกต้องถูกองค์ต่อองค์เทพท่านที่จรมาประจำปีใหม่นั้นๆด้วย

หนึ่งปีตามหลักโหราศาสตร์จีนโบราณสามารถแบ่งฤดูกาลออกเป็น 4 ฤดูกาลด้วยกัน คือ ฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อน ฤดูใบไม้ร่วง และฤดูหนาว โดยจะเริ่มฤดูใบไม้ผลิเป็นต้นแห่งฤดูกาลในช่วงประมาณต้นเดือนกุมภาพันธ์ของทุกๆปี ที่ชาวจีนเรียกกันว่าสาร์ท 立春 (หลิบชุน) เป็นจุดเริ่มแห่งการผลัดเปลี่ยนประจำปี เหตุเพราะประเทศจีนเป็นประเทศเกษตรกรรมมาก่อน ช่วงฤดูใบไม้ผลิเปรียบเสมือนเป็นธาตุไม้ที่เป็นตัวแทนแห่งการก่อเกิดของมวลสรรพสิ่ง มีสภาพอากาศที่เหมาะแก่การเพาะปลูกที่ให้ผลผลิตเป็นจำนวนมาก ญาติพี่น้องลูกหลานที่อยู่ต่างถิ่นก็จะเดินทางกลับมาช่วยกันหว่านไถเพาะปลูกในช่วงนี้ เป็นที่มาของการรวมญาติพี่น้อง จึงใช้โอกาสนี้เป็นจุดเริ่มต้นแห่งปีในโหราศาสตร์จีน ซึ่งในปี พ.ศ.2560 นี้จะตรงกับวันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ เวลา 23:34 น. จึงนับได้ว่าเข้าสู่ปีใหม่ปีระกาเต็มตัวอย่างแท้จริง

ลักษณะอุปนิสัยสำหรับบุคคลที่เกิดปีมะโรง

บุคคลที่เกิดปีมะโรง ถือว่าเป็นคนที่มีบุคลิกน่าเกรงอกเกรงใจ เพราะความเชื่อมั่นในตนเองสูง หัวใจแกร่ง กล้าหาญ ฉลาดปราดเปรื่อง มีวาสนา บารมี ไม่ค่อยเชื่อเรื่องโชคชะตา เชื่อว่าชีวิตสามารถกำหนดด้วยตัวเอง การกระทำเท่านั้นสามารถกำหนดโชคชะตาได้ ดื้อรั้น เอาแต่ใจ อ่อนไหว ขี้เหงา เศร้าเก่ง เจ้าอารมณ์ มีความรับผิดชอบสูง แต่บางครั้งอาจจะผิดพลาดและค่อนข้างเสี่ยงภัยได้ง่าย หลงตัวเอง เนื่องเพราะจินตนาการสูง คิดในทางบวกไม่ชอบคิดเผื่อในทางลบ มีภาวะความเป็นผู้นำไม่อยากเป็นลูกน้องใคร เป็นหัวหน้าคนได้สบาย บ่อยครั้งเผด็จการ ชอบควบคุมผู้อื่น ยิ่งมีอายุยิ่งดูเด็ก มีเสน่ห์มักเป็นดาวเด่นเสมอ มากด้วยเพื่อนฝูงติดสอยห้อย จิตใจดี มีเมตตา ชอบช่วยเหลือผู้อื่น หน้าใหญ่ ใจกว้าง ไม่ชอบพึ่งพาใคร ซึ่งอาจทำให้ตัวเองลำบากได้ รักอิสระ ชอบท่องเที่ยว ผจญภัย มีระเบียบแบบแผน ปลื้มกับความเนี้ยบ ทุกอย่างต้องสมบูรณ์แบบ รักษาฟอร์ม ภาพพจน์ต้องดูดีเสมอ ชอบคนง่าย แต่เลือกมาเป็นคู่ยาก เรียกร้องความรักอย่างสูงสุด แต่กลับไม่ทุ่มเทให้ความรักตอบแทน แสวงหาความชื่นชอบยอมรับจากคนรอบข้าง ยุ่งเรื่องส่วนตัวผู้อื่นมากเกินไป ปลื้มคนที่ความสามารถมากกว่าเงินตรา รักเกียรติ รักศักดิ์ศรี มีความรู้กว้างขวาง สนใจใคร่รู้ในทุกเรื่อง ประสบความสำเร็จเร็วเหมือนกัน
 
การไหว้เทพเจ้าเสริมสิริมงคลของคุณบุคคลที่เกิดปีมะโรง ประจำปี พ.ศ.2560

ในปีนี้ ชะตาของคุณบุคคลที่เกิดปีมะโรงเปรียบเสมือนฟ้าเมตตา แม้จะถูกพลังดาวร้ายดาวอัปมงคลจรเข้ามาในดวงชะตาถึงจำนวน 3 ดวงด้วยกัน คือ ดาวร้าย 死符(สีฮู้) ดาวร้าย 咸池(ห่ำตี๊) และดาวร้าย 小耗(เสี่ยวห่อ) ที่ได้รวมตัวกันเวียนมาเพ่งเล็งโดยตรงต่อดวงชะตาของคุณบุคคลที่เกิดปีมะโรงทุกๆคน ยังผลให้เกิดปัญหาอุปสรรควุ่นวาย ทั้งที่ลับและที่แจ้งเกิดปะทุขึ้นอย่างยากที่จะหลีกเลี่ยงได้ ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันต่อสู้แย่งชิง ส่งผลให้ผลประโยชน์จะถูกเบียดบังรั่วไหล การเงินระส่ำระสาย เสียหายในระบบการลงทุน ต้องทุ่มเททั้งสรรพกำลังกายและสรรพกำลังใจจนเหนื่อยยากกว่าจะได้มา อีกทั้งเพราะความเจ้าชู้ไม่รู้จักประมาณตน จนเป็นเจ้าบุญทุ่ม หน้าใหญ่ใจโต สปอตในการใช้จ่าย จะเกิดเป็นผลร้ายให้ทรัพย์สินเงินทองเสียหาย ไม่มีเหลือเก็บไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน จึงจำเป็นต้องรู้จักประหยัด หมั่นเก็บหอมรอมริด ออมเงินไว้เป็นประจำ อีกทั้งเป็นปีที่ได้รับพลังมิตร 六合(หลักฮะ) ส่งพลังเกื้อหนุนกันด้วยอิทธิพลดาวเทพมงคล 月德(หง่วยเต็ก) และดาวเทพมงคล 地解(ตี่โก้ย) ช่วยผ่อนคลายพลังดาวร้ายให้อ่อนแรงไม่อับจน ส่งผลให้กิจการงานผ่านราบรื่นเจริญรุ่งเรืองจากแรงหนุนส่งของผู้อุปถัมภ์ค้ำชูที่คอยช่วยสนับสนุน ทั้งยังมีทั้งโชคมีทั้งลาภเข้ามาตลอดทั้งปี

ฉะนั้นแล้ว เพื่อนอบน้อมยอมรับพลังดาวเทพมงคลดาว月德(หง่วยเต็ก) ที่ได้เสด็จลงมาสถิตทรงประทับเพ่งเล็ง เฉพาะเจาะจงคุณบุคคลที่เกิดปีมะโรงเท่านั้น จึงควรรีบน้อมต้อนรับการเวียนมาของดาวเทพมงคล 月德(หง่วยเต็ก) ด้วยการสักการะบูชาต่อองค์พระโพธิสัตย์กวนอิม หรือ 觀世音菩薩(กวนซืออิมผู่สัก)โดยเร็วไว หลังวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2559 เป็นต้นไป ด้วยการนำตนพร้อมเครื่องบรรณาการเซ่นสรวงไปกราบไหว้ที่ศาลสถิตเป็นการฝากดวงชะตา และเพื่อขอบารมีจากพระองค์ท่านได้รับรู้และเมตตา ช่วยคุ้มครองบันดาลสุขให้กระแสพลังดาวร้ายผ่อนคลายลง จากหนักให้เป็นเบา และปกป้องให้แคล้วคลาดไป เพื่อพบแต่ความร่มเย็นราบรื่น ตลอดทั้งปี 2560
 
โดยกล่าวคำอธิษฐานดังต่อไปนี้

ข้าพเจ้าขอน้อมกราบสักการะบูชาต่อ “องค์พระโพธิสัตย์กวนอิม หรือ 觀世音菩薩(กวนซืออิมผู่สัก)” ที่ได้จรมาสถิตในดวงชะตาของข้าพเจ้า (ชื่อ และนามสกุล) ในปีนี้ ด้วยความเคารพและศรัทธาเป็นอย่างยิ่ง ข้าพเจ้าขอนอบน้อมถวายผลบุญกุศลอันใดที่ข้าพเจ้า ได้สร้างสมไว้แต่ชาติปางก่อนก็ดี ชาตินี้ก็ดี ถวายแด่ “องค์พระโพธิสัตย์กวนอิม หรือ 觀世音菩薩(กวนซืออิมผู่สัก)” ขอพระองค์ทรงประทานพรให้ข้าพเจ้าหมดทุกข์หมดโศก หมดโรคพ้นภัยเวร คลาดแคล้วจากภยันตราย อุปสรรค ปัญหาน้อยใหญ่คลี่คลาย จากร้ายกลายเป็นดี มั่งมีศรีสุข พบแต่ความสุขความเจริญ ก้าวหน้ารุ่งเรือง ร่ำรวยมั่งคั่ง อายุยืนยาว สุขภาพพลานามัยแข็งแรง สมบูรณ์ คู่แข่งศัตรูร้ายพ่ายแพ้ พบแต่ความสิริมงคลทั้งข้าพเจ้าและครอบครัวทุกประการ ตลอดทั้งปี 2560 นี้ ด้วยเทอญ

ข้าพเจ้าจะประพฤติแต่กรรมดี สาธุ สาธุ สาธุ  

สิ่งมงคลเสริมดวงชะตาของคุณบุคคลที่เกิดปีมะโรง ประจำปี พ.ศ.2560

ในปีนี้ ดวงชะตาของคุณบุคคลที่เกิดปีมะโรง ที่ได้รับพลังความสุกสว่างแห่งดาวเทพมงคล 月德(หง่วยเต็ก) ส่องรัศมีเจิดจรัสมาเสริมส่งดวงชะตา อีกทั้งยังช่วยสลายพลังร้ายของดาวอัปมงคลดวงอื่นๆที่หม่นหมองให้ผ่อนคลายสลายไป และเพื่อที่จะเป็นการกระตุ้นผลักดันพลังที่ดีนี้ให้เกิดแก่คุณได้อย่างเต็มที่ คุณบุคคลที่เกิดปีมะโรงจึงควรจัดหาบูชาองค์พระโพธิสัตย์เจ้าแม่กวนอิม หรือ 觀世音菩薩(กวนซืออิมผู่สัก) องค์เทพแห่งความพระเมตตา จัดหามาเพื่อพกพาร้อยสร้อยห้อยคอติดตัวตลอดเวลา เพื่อเป็นการแสดงออกพร้อมน้อมระลึกถึงพลังบารมีของพระองค์ท่าน ช่วยคุ้มครองปกปักรักษาให้คุณบุคคลที่เกิดปีมะโรงได้คลาดแคล้วผ่านพ้นความอัปมงคลใดๆทั้งปวง อีกทั้งยังเสริมความสิริมงคลให้บังเกิดขึ้นต่อดวงชะตาคุณบุคคลที่เกิดปีมะโรงทุกๆท่านได้พบแต่ความสำเร็จ ความก้าวหน้า สมปรารถนาที่ตั้งใจไว้ ด้วยน้ำพระเมตตาบารมีบุญฤทธิ์ อันสุดแสนประมาณแห่งองค์พระโพธิสัตย์เจ้าแม่กวนอิม หรือ 觀世音菩薩(กวนซืออิมผู่สัก) แผ่รัศมีปกป้องคุณตลอดทั้งปี 2560 นี้