เสริมมงคลคนเกิดปีมะเส็ง ประจำปี 2560


ทุกวันนี้คนส่วนใหญ่ต่างมีความเชื่อว่า วันขึ้นปีใหม่เปรียบเสมือนเป็นวันเริ่มต้นชีวิตใหม่ หากได้ริเริ่มกระทำสิ่งมงคลใดให้แก่ชีวิตย่อมเสริมส่งดวงชะตาของตนตลอดทั้งปี ดั่งเช่นการกราบไหว้สักการะบูชาต่อองค์สิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อเสริมความมงคลให้แก่ตน โดยหวังว่าจะสามารถช่วยขจัดปัดเป่าเคราะห์ร้ายภัยเวรกรรมที่อาจจะเกิดขึ้นให้ทุเลาเบาบางลง อีกทั้งยังขอพรต่อองค์สิ่งศักดิ์สิทธิ์ท่านช่วยประทานพรความสุขสิริมงคลแก่ชะตาชีวิตให้ไม่ตกต่ำ ย่ำแย่ สาหัสจนเกินไปใน ปีใหม่ โดยไม่เคยรับรู้เลยว่า วันเริ่มต้นปีใหม่ทางโหราศาสตร์จีนที่แท้จริงคือวันใด บ้างก็เข้าใจว่า คือวันที่ 1 มกราคมของ ทุกๆปี บ้างก็คิดว่าเป็นวัน 初一 (ชิวอิก) ในเทศกาลตรุษจีน ซึ่งความเข้าใจเหล่านั้นค่อนข้างคลาดเคลื่อนเป็นอันมาก เพราะหากไหว้บูชาผิดช่วงห้วงเวลาย่อมส่งผลกระทบต่อการขอพรเสริมมงคลให้ถูกต้องถูกองค์ต่อองค์เทพท่านที่จรมาประจำปีใหม่นั้นๆด้วย

หนึ่งปีตามหลักโหราศาสตร์จีนโบราณสามารถแบ่งฤดูกาลออกเป็น 4 ฤดูกาลด้วยกัน คือ ฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อน ฤดูใบไม้ร่วง และฤดูหนาว โดยจะเริ่มฤดูใบไม้ผลิเป็นต้นแห่งฤดูกาลในช่วงประมาณต้นเดือนกุมภาพันธ์ของทุกๆปี ที่ชาวจีนเรียกกันว่าสาร์ท 立春 (หลิบชุน) เป็นจุดเริ่มแห่งการผลัดเปลี่ยนประจำปี เหตุเพราะประเทศจีนเป็นประเทศเกษตรกรรมมาก่อน ช่วงฤดูใบไม้ผลิเปรียบเสมือนเป็นธาตุไม้ที่เป็นตัวแทนแห่งการก่อเกิดของมวลสรรพสิ่ง มีสภาพอากาศที่เหมาะแก่การเพาะปลูกที่ให้ผลผลิตเป็นจำนวนมาก ญาติพี่น้องลูกหลานที่อยู่ต่างถิ่นก็จะเดินทางกลับมาช่วยกันหว่านไถเพาะปลูกในช่วงนี้ เป็นที่มาของการรวมญาติพี่น้อง จึงใช้โอกาสนี้เป็นจุดเริ่มต้นแห่งปีในโหราศาสตร์จีน ซึ่งในปี พ.ศ.2560 นี้จะตรงกับวันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ เวลา 23:34 น. จึงนับได้ว่าเข้าสู่ปีใหม่ปีระกาเต็มตัวอย่างแท้จริง

ลักษณะอุปนิสัยสำหรับบุคคลที่เกิดปีมะเส็ง

บุคคลที่เกิดปีมะเส็ง จะเป็นคนคล่องแคล่ว ฉลาดเจ้าปัญญา ชอบใช้ความคิด เป็นเจ้าของโครงการในฝันนับร้อย แต่อยู่ในโลกแห่งความจริงมากกว่าเพ้อฝัน บางครั้งก็ชอบคิดในแง่ลบก่อนแง่บวก มีลางสังหรณ์ รูปงาม 
เซ็กซี่ เร้าใจ แต่งตัวดี มีเสน่ห์ ชอบเรียนรู้ หัวไว จริงใจ แต่ไม่ยอมเปิดกว้าง มีความทะเยอทะยานและมีความมุ่งมั่นสูง ไม่กลัวลำบาก แต่ทุ่มเทมุ่งมั่นได้แค่ช่วงสั้นๆ ความจำเป็นเลิศ ใส่ใจกับรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ ช่างสังเกต ช่างระแวดระวัง จิตแข็ง ใจเด็ด แต่ค่อนข้างบอบบาง อีกบุคลิกกลับกลายเป็นคนขี้หึงรุนแรงอย่างร้ายกาจ เกิดความหวงแหนต่อสิ่งที่รักอย่างน่าหวาดกลัว ถ้าโกรธแล้วจะไม่เย็นเหมือนบุคลิก รักแรง เกลียดแรง รักจริงหวังแต่ง ชอบแสดงความเป็นเจ้าของ เจ้าคิดเจ้าแค้น รักเพื่อน แต่มีเพื่อนน้อย มากหลากหลายอารมณ์ในตัวเอง มีอารมณ์ขันแต่ฝืดเล็กน้อย ไม่ชอบเปิดเผย แสดงออกไม่เก่ง ไม่มีเล่ห์ เหลี่ยมมารยา เยือกเย็นแต่โมโหร้าย เชื่อความรู้สึกมากกว่าเหตุผล เป็นคนทันสมัย เปลี่ยนแปลงบ่อยจนคนรอบข้างตามไม่ทัน เข้าใจธรรมชาติ ปฏิกิริยาสนองตอบดี มักเป็นคนมีชื่อเสียง กตัญญูรู้คุณ เอาตัวรอด ปรับตัวเก่ง เข้ากับทุกสถานการณ์ได้อย่างดี ภายนอกอาจดูสงบราบเรียบ เชื่องช้า แต่ภายในกลับครุ่นคิดวางแผน รู้จักรอคอยจังหวะโอกาสอย่างอดทน หากสบเวลาจะเร่งดำเนินการฉับไวไม่รอช้า อีกหนึ่งบุคลิกที่ดูเป็นผู้ดีมีมารยาท ชอบช่วยคนด้วยความหวังดีแต่มักจะผิดหวัง ไม่ชอบวุ่นวายกับใคร ไม่ชอบการนินทา ไม่เห็นว่าเงินเป็นพระเจ้า
 
การไหว้เทพเจ้าเสริมสิริมงคลของคุณบุคคลที่เกิดปีมะเส็ง ประจำปี พ.ศ.2560

ในปีนี้ เป็นปีที่ได้รับพลังมิตร 三合(ซาฮะ) ส่งพลังเกื้อหนุนกัน เป็นที่มาของการรับพลังดาวเทพมงคล 將星(เจียงแช) ที่จรเข้ามาโดดเด่นในด้านอำนาจวาสนาให้สมปรารถนาในตำแหน่งหน้าที่การงานที่ก้าวหน้า ในบางรายจะโดดเด่นในราชการทหารตำรวจ หรือได้อำนาจทางการเงิน บริหารการเงินที่มั่นคง พร้อมกับดาวเทพมงคล 三台(ซำไท้) ที่ให้มีชัยชนะในเรื่องการแข่งขันชิงเด่นชิงไหวพริบ และดาวเทพมงคล 地解(ตี่โก้ย) ช่วยผ่อนคลายพลังดาวร้ายให้อ่อนแรงไม่อับจน ส่งผลให้กิจการงานผ่านราบรื่น เจริญรุ่งเรืองจากแรงหนุนส่งของผู้อุปถัมภ์ค้ำชูที่คอยช่วยสนับสนุน ทั้งยังมีทั้งโชคมีทั้งลาภเข้ามา ทั้ง 3 ดาวเทพจรมาส่งเสริมส่งชะตาไปพร้อมๆกับการลดทอนพลังดาวร้าย 五鬼(โหงวกุ้ย) ที่ในคราวนี้แผดพลังรุนแรงให้ชะตามากที่สุด กับดาวร้าย 官符(กัวฮู้) จรร่วมมาผลักดันให้ชะตาพบความเปลี่ยนแปลง ขัดแย้งกับคนรอบตัวหลายอย่างไม่สมหวัง ระวังคนคิดร้าย สู้อุตส่าห์ตั้งใจแต่ก็ยังเจอกับปัญหาในการงาน ขัดขวางไม่ราบรื่น หรือการเสียเงินเสียทองที่ควบคุมไม่ได้ ความวุ่นวายในด้านต่างๆที่ไม่ทันระวังก็อาจพัวพันเป็นคดีความน้อยใหญ่ ที่อาจหลีกเลี่ยงได้ยาก รวมถึงสุขภาพที่ต้องใส่ใจดูแล ด้วยโรคใหม่หรือโรคเก่าผลัดกันมาถามหาถ้าไม่ระวัง

เพื่อเป็นการสยบพลังมืดของดาวร้าย และเสริมกระแสน้อมรับพลังมงคล จึงควรน้อมจิตน้อมใจไปกราบสักการะบูชาองค์เทพเจ้า 文昌(บุ่งเชียง) ซึ่งเป็นเทพเจ้าแห่งสติปัญญาและการเรียนรู้ ทรงบารมีในเรื่องความฉลาดหลักแหลมด้วยแสงแห่งปัญญาได้หลังวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2560 นี้เป็นต้นไป ณ ศาลเจ้าศักดิ์สิทธิ์ทุกศาลที่มีตั้งรูปจำลองพระองค์เทพเจ้า 文昌(บุ่งเชียง) ท่านสถิตอยู่ ให้ความเมตตารับฟังแก่ทุกคำอธิษฐาน เพื่อน้อมฝากดวงชะตาขอบารมีพระองค์ท่านได้เมตตาประทานแสงสว่าง ที่จะขจัดออกซึ่งความมืดของปัญหาความวุ่นวายหม่นทึบให้พินาศ เพื่อเปิดดวงตารับรู้ให้แก้ไขสถานการณ์นั้น สามารถเห็นช่องทางที่จะก้าวข้ามผ่านอุปสรรคความขัดแย้งอย่างชาญฉลาด ด้วยพรบารมีแห่งแสงของสติปัญญาที่พระองค์เทพท่านเมตตาดลบันดาลประทานให้ตลอดทั้งปี
 
โดยกล่าวคำอธิษฐานดังต่อไปนี้

ข้าพเจ้าขอน้อมกราบสักการะบูชาต่อ “องค์เทพเจ้า 文昌(บุ่งเชียง)” ที่ได้จรมาสถิตในดวงชะตาของข้าพเจ้า (ชื่อ และนามสกุล) ในปีนี้ ด้วยความเคารพและศรัทธาเป็นอย่างยิ่ง ข้าพเจ้าขอนอบน้อมถวายผลบุญกุศลอันใดที่ข้าพเจ้า ได้สร้างสมไว้แต่ชาติปางก่อนก็ดี ชาตินี้ก็ดี ถวายแด่ “องค์เทพเจ้า 文昌(บุ่งเชียง)” ขอพระองค์ทรงประทานพรให้ข้าพเจ้าหมดทุกข์หมดโศก หมดโรคพ้นภัยเวร คลาดแคล้วจากภยันตราย อุปสรรค ปัญหาน้อยใหญ่คลี่คลาย จากร้ายกลายเป็นดี มั่งมีศรีสุข พบแต่ความสุขความเจริญ ก้าวหน้ารุ่งเรือง ร่ำรวยมั่งคั่ง อายุยืนยาว สุขภาพพลานามัยแข็งแรง สมบูรณ์ คู่แข่งศัตรูร้ายพ่ายแพ้ พบแต่ความสิริมงคลทั้งข้าพเจ้าและครอบครัวทุกประการ ตลอดทั้งปี 2560 นี้ ด้วยเทอญ

ข้าพเจ้าจะประพฤติแต่กรรมดี สาธุ สาธุ สาธุ  
 
สิ่งมงคลเสริมดวงชะตาของคุณบุคคลที่เกิดปีมะเส็ง ประจำปี พ.ศ.2560

ในปีนี้ที่ดวงชะตาได้ถูกพลังดาวร้ายอัปมงคล 五鬼(โหงวกุ้ย) จรมาแผดเผาให้พบแต่ความมืดมิดวุ่นวาย ต้องเผชิญในอุปสรรคปัญหาหลายด้าน แม้แต่ต้องถึงโรงถึงศาลเป็นคดีความให้เหนื่อยใจ จึงควรน้อมอัญเชิญองค์เทพเจ้า 文昌(บุ่งเชียง) มาสักการะเทิดทูนบูชา ด้วยการพกพาติดสร้อยร้อยคอองค์จำลององค์เทพท่าน หรือรูปถ่ายรูปเคารพ เพื่อตั้งประดิษฐานบูชาตามจุดตำแหน่งต่างๆที่ใช้เป็นประจำ เช่น หน้ารถ มุมโต๊ะทำงาน หัวนอน ฯลฯ เพื่อจะได้ขอพลังบารมีจากองค์เทพท่านได้สถิตคุ้มครองตลอดเวลา ด้วยพลังแห่งปัญญาที่ส่งเสริมพลังเทพที่เมตตา เพิ่มให้พบกับทางออกของปัญหาในทุกๆครั้ง ด้วยการตัดสินใจที่พร้อมด้วยปัญญาอันชาญฉลาดแหลมคม ตลอดจนตำแหน่งหน้าที่การงานด้วยความเจริญก้าวหน้า ตลอดทั้งปี