เสริมมงคลคนเกิดปีมะเมีย ประจำปี 2560


ทุกวันนี้คนส่วนใหญ่ต่างมีความเชื่อว่า วันขึ้นปีใหม่เปรียบเสมือนเป็นวันเริ่มต้นชีวิตใหม่ หากได้ริเริ่มกระทำสิ่งมงคลใดให้แก่ชีวิตย่อมเสริมส่งดวงชะตาของตนตลอดทั้งปี ดั่งเช่นการกราบไหว้สักการะบูชาต่อองค์สิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อเสริมความมงคลให้แก่ตน โดยหวังว่าจะสามารถช่วยขจัดปัดเป่าเคราะห์ร้ายภัยเวรกรรมที่อาจจะเกิดขึ้นให้ทุเลาเบาบางลง อีกทั้งยังขอพรต่อองค์สิ่งศักดิ์สิทธิ์ท่านช่วยประทานพรความสุขสิริมงคลแก่ชะตาชีวิตให้ไม่ตกต่ำ ย่ำแย่ สาหัสจนเกินไปใน ปีใหม่ โดยไม่เคยรับรู้เลยว่า วันเริ่มต้นปีใหม่ทางโหราศาสตร์จีนที่แท้จริงคือวันใด บ้างก็เข้าใจว่า คือวันที่ 1 มกราคมของ ทุกๆปี บ้างก็คิดว่าเป็นวัน 初一 (ชิวอิก) ในเทศกาลตรุษจีน ซึ่งความเข้าใจเหล่านั้นค่อนข้างคลาดเคลื่อนเป็นอันมาก เพราะหากไหว้บูชาผิดช่วงห้วงเวลาย่อมส่งผลกระทบต่อการขอพรเสริมมงคลให้ถูกต้องถูกองค์ต่อองค์เทพท่านที่จรมาประจำปีใหม่นั้นๆด้วย

หนึ่งปีตามหลักโหราศาสตร์จีนโบราณสามารถแบ่งฤดูกาลออกเป็น 4 ฤดูกาลด้วยกัน คือ ฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อน ฤดูใบไม้ร่วง และฤดูหนาว โดยจะเริ่มฤดูใบไม้ผลิเป็นต้นแห่งฤดูกาลในช่วงประมาณต้นเดือนกุมภาพันธ์ของทุกๆปี ที่ชาวจีนเรียกกันว่าสาร์ท 立春 (หลิบชุน) เป็นจุดเริ่มแห่งการผลัดเปลี่ยนประจำปี เหตุเพราะประเทศจีนเป็นประเทศเกษตรกรรมมาก่อน ช่วงฤดูใบไม้ผลิเปรียบเสมือนเป็นธาตุไม้ที่เป็นตัวแทนแห่งการก่อเกิดของมวลสรรพสิ่ง มีสภาพอากาศที่เหมาะแก่การเพาะปลูกที่ให้ผลผลิตเป็นจำนวนมาก ญาติพี่น้องลูกหลานที่อยู่ต่างถิ่นก็จะเดินทางกลับมาช่วยกันหว่านไถเพาะปลูกในช่วงนี้ เป็นที่มาของการรวมญาติพี่น้อง จึงใช้โอกาสนี้เป็นจุดเริ่มต้นแห่งปีในโหราศาสตร์จีน ซึ่งในปี พ.ศ.2560 นี้จะตรงกับวันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ เวลา 23:34 น. จึงนับได้ว่าเข้าสู่ปีใหม่ปีระกาเต็มตัวอย่างแท้จริง

ลักษณะอุปนิสัยสำหรับบุคคลที่เกิดปีมะเมีย

บุคคลที่เกิดปีมะเมีย เต็มไปด้วยพละกำลังในการขับเคลื่อนชีวิตให้วิ่งไปข้างหน้า ไม่หยุดนิ่ง ขี้เบื่อ มีหัวใจเสรี  รักการเดินทาง ชอบการผจญภัย หาญกล้า บ้าบิ่น ไม่หวั่นแม้ยิ่งสูงยิ่งหนาว ด้วยความมั่นใจเต็มร้อยพร้อมที่จะเผชิญกับทุกปัญหาอย่างไม่ท้อถอย เรี่ยวแรงเหลือเฟือ แต่ขาดความอดทน อดกลั้นน้อย ฉุนใครเป็นต้องโต้ตอบ โกรธใครจะแสดงออกทางสีหน้าทันที ตามใจตัวเอง ไม่ยอมให้ตนเองทุกข์ แต่บางครั้งก็ถอดใจ ยอมแพ้ได้อย่างคาดไม่ถึง มีเสน่ห์ กล้ารัก กล้าเลิก มากมิตรสหาย มากคนชังเพราะปาก พร้อมที่จะเป็นผู้นำที่ทะเยอทะยานนำพากลุ่มสู่ความสำเร็จได้ ฉลาดเฉลียว เอาตัวรอดเก่ง รักความก้าวหน้า บุกบั่นสู้ชีวิตอย่างไม่ย่อท้อ เพื่อพิสูจน์ขีดความสามารถให้เป็นที่ประจักษ์ รักสนุก เริงร่า มีมุขฮาเสมอ สนุกกับชีวิตมากกว่าการเอาจริงเอาจัง แต่กลับเร่าร้อน เปิดเผย ไม่เคยมีความลับ แข็งกร้าว จนขาดความละเอียดอ่อนที่จะรับรู้ความรู้สึกของคนรอบข้าง คล้ายไม่ใส่ใจสังคม ชอบการยกยอปอปั้น ชอบการแสดงออก เป็นหัวหน้าฝ่ายกิจกรรมได้ดี บริหารการเงินเก่ง นิยมความเลิศหรู ดูโดดเด่น พร้อมที่จะแข่งขันและรับมือกับทุกอุปสรรค ด้วยความกระตือรือร้น ที่จะทำลายขีดจำกัดความสามารถที่มีเพื่อการบรรลุเป้าหมายที่สูงกว่า
 
การไหว้เทพเจ้าเสริมสิริมงคลของคุณบุคคลที่เกิดปีมะเมีย ประจำปี พ.ศ.2560

ในปีนี้คุณที่เกิดปีมะเมียได้รับพลังแห่งความเมตตาของดาวเทพจันทรา 太陰 (ไท้อิม) เสด็จจรมาสู่ดวงชะตา เพื่อช่วยประทานพรให้เกิดความราบรื่นในหน้าที่การงาน ทั้งประทานความรักที่สดชื่นให้สมหวังสำหรับทุกคู่ที่มีน้ำใจต่อกัน พร้อมทั้งช่วยปัดเป่าเอาพลังดาวร้าย 貫索(ก้วงเสาะ) ที่ทำให้คุณพบอุปสรรค เสียงาน เสียเครดิต แม้แต่เกิดผิดใจเป็นศัตรูกับคนอื่น และดาวร้าย 息神(เซ็กซิ้ง) แทรกให้คุณเจ็บป่วยง่าย ร่างกายอ่อนแอ แต่จะสลายคลายกำลังลงหรือจะกำราบทุกข์โดยเพิ่มความสุขแก่ชะตา ด้วยยังมีพลังฟ้าแห่งความยินดีจากพลังดาวเทพมงคล 紅鸞(อั่งล้วง) รวมกันเสริมส่งให้ได้พบกับเพื่อนคู่คิดคนรู้ใจมาช่วยเสริมพลังกำลังใจให้มีแรงสู้ยามเจ็บไข้ได้ป่วย จึงพอหายใจหายคออย่างสดชื่นบ้าง

เพื่อน้อมอัญเชิญพลังละมุนอันสงบเย็นขององค์เทพจันทรา太陰 (ไท้อิม) เทพแห่งความรักอันบริสุทธ์ ผู้ทรงประทานแสงขาวละมุนกระจ่างให้ผืนฟ้าผืนดินแม้ยามค่ำคืนก็พลันสว่างขับไล่ความมืดมนให้จางหายเป็นที่พึ่งแก่เหล่าบรรดาสัตว์น้อยใหญ่ให้พบความร่มเย็นในโลกใบนี้ ด้วยพลังเมตตาแห่งรัศมีแสงนวลที่จะสามารถขจัดปัดเป่าสิ่งเลวร้ายแอบแฝงต่างให้หมดสิ้น คุณจึงควรไปกราบสักการะนมัสการพระองค์ท่าน เพื่อเป็นการน้อมเคารพนบนอบที่พลังแห่งองค์เทพท่านจรมาสู่ชะตาในปีนี้ ได้ที่ศาลเจ้าศักดิ์สิทธิ์ที่มีรูปองค์จำลองขององค์เทพท่านประดิษฐานอยู่ หลังวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2560 นี้เป็น ต้นไป เหมือนเป็นการถวายดวงฝากชะตาไว้ให้บารมีเทพปกป้องคุ้มครอง เพื่อความราบรื่นร่มเย็นและเสริมให้พลังดาวเทพที่มาสถิตได้เปล่งอานุภาพมากขึ้น ให้ตัวคุณสว่างนวลด้วยแสงจันทรา สมปรารถนาทั้งการงานและความรักในตลอดปี พ.ศ.2560 นี้
 
โดยกล่าวคำอธิษฐานดังต่อไปนี้

ข้าพเจ้าขอน้อมกราบสักการะบูชาต่อ “องค์เทพจันทรา 太陰 (ไท้อิม)” ที่ได้จรมาสถิตในดวงชะตาของข้าพเจ้า (ชื่อ และนามสกุล) ในปีนี้ ด้วยความเคารพและศรัทธาเป็นอย่างยิ่ง ข้าพเจ้าขอนอบน้อมถวายผลบุญกุศลอันใดที่ข้าพเจ้าได้สร้างสมไว้แต่ชาติปางก่อนก็ดี ชาตินี้ก็ดี ถวายแด่ “องค์เทพจันทรา 太陰 (ไท้อิม)” ขอพระองค์ทรงประทานพรให้ข้าพเจ้าหมดทุกข์หมดโศก หมดโรคพ้นภัยเวร คลาดแคล้วจากภยันตราย อุปสรรค ปัญหาน้อยใหญ่คลี่คลาย จากร้ายกลายเป็นดี มั่งมีศรีสุข พบแต่ความสุขความเจริญ ก้าวหน้ารุ่งเรือง ร่ำรวยมั่งคั่ง อายุยืนยาว สุขภาพพลานามัยแข็งแรง สมบูรณ์ คู่แข่งศัตรูร้ายพ่ายแพ้ พบแต่ความสิริมงคลทั้งข้าพเจ้าและครอบครัวทุกประการ ตลอดทั้งปี 2560 นี้ ด้วยเทอญ

ข้าพเจ้าจะประพฤติแต่กรรมดี สาธุ สาธุ สาธุ  
 
สิ่งมงคลเสริมดวงชะตาของคุณบุคคลที่เกิดปีมะเมีย ประจำปี พ.ศ.2560

ในปีนี้ ที่ดวงชะตาของคุณบุคคลที่เกิดปีมะเมีย ได้รับพลังฟ้าดาวเทพมงคล 太陰 (ไท้อิม) เสด็จจรมาช่วยคลายปัญหาทุกข์โศก อุปสรรค หรือความเลวร้ายต่างๆให้จางลง คุณบุคคลที่เกิดปีมะเมียจึงควรพกพาเครื่องรางคริสตัลเจียระไนตัดเหลี่ยมทรงกลมขาวใสที่คล้ายรูปทรงของจันทราวันเพ็ญติดตัว และติดตั้งในทุกที่ๆคุณใช้งานประจำ เช่น หน้า รถยนต์ บนโต๊ะทำงาน หัวเตียงนอน เพื่อเสริมพลังกระตุ้นเป็นสื่อกระแสต่อดาวเทพมงคล 太陰 (ไท้อิม) ให้มาสถิตอยู่รอบตัวตลอดเวลา ด้วยแสงสีขาวสว่างใสดั่งแสงนวลจันทร์ชโลมให้บังเกิดแต่ความราบรื่นร่มเย็นแก่ผู้ที่ครอบครองตลอดทั้งปี 2560 นี้