เสริมมงคลคนเกิดปีมะแม ประจำปี 2560


ทุกวันนี้คนส่วนใหญ่ต่างมีความเชื่อว่า วันขึ้นปีใหม่เปรียบเสมือนเป็นวันเริ่มต้นชีวิตใหม่ หากได้ริเริ่มกระทำสิ่งมงคลใดให้แก่ชีวิตย่อมเสริมส่งดวงชะตาของตนตลอดทั้งปี ดั่งเช่นการกราบไหว้สักการะบูชาต่อองค์สิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อเสริมความมงคลให้แก่ตน โดยหวังว่าจะสามารถช่วยขจัดปัดเป่าเคราะห์ร้ายภัยเวรกรรมที่อาจจะเกิดขึ้นให้ทุเลาเบาบางลง อีกทั้งยังขอพรต่อองค์สิ่งศักดิ์สิทธิ์ท่านช่วยประทานพรความสุขสิริมงคลแก่ชะตาชีวิตให้ไม่ตกต่ำ ย่ำแย่ สาหัสจนเกินไปใน ปีใหม่ โดยไม่เคยรับรู้เลยว่า วันเริ่มต้นปีใหม่ทางโหราศาสตร์จีนที่แท้จริงคือวันใด บ้างก็เข้าใจว่า คือวันที่ 1 มกราคมของ ทุกๆปี บ้างก็คิดว่าเป็นวัน 初一 (ชิวอิก) ในเทศกาลตรุษจีน ซึ่งความเข้าใจเหล่านั้นค่อนข้างคลาดเคลื่อนเป็นอันมาก เพราะหากไหว้บูชาผิดช่วงห้วงเวลาย่อมส่งผลกระทบต่อการขอพรเสริมมงคลให้ถูกต้องถูกองค์ต่อองค์เทพท่านที่จรมาประจำปีใหม่นั้นๆด้วย

หนึ่งปีตามหลักโหราศาสตร์จีนโบราณสามารถแบ่งฤดูกาลออกเป็น 4 ฤดูกาลด้วยกัน คือ ฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อน ฤดูใบไม้ร่วง และฤดูหนาว โดยจะเริ่มฤดูใบไม้ผลิเป็นต้นแห่งฤดูกาลในช่วงประมาณต้นเดือนกุมภาพันธ์ของทุกๆปี ที่ชาวจีนเรียกกันว่าสาร์ท 立春 (หลิบชุน) เป็นจุดเริ่มแห่งการผลัดเปลี่ยนประจำปี เหตุเพราะประเทศจีนเป็นประเทศเกษตรกรรมมาก่อน ช่วงฤดูใบไม้ผลิเปรียบเสมือนเป็นธาตุไม้ที่เป็นตัวแทนแห่งการก่อเกิดของมวลสรรพสิ่ง มีสภาพอากาศที่เหมาะแก่การเพาะปลูกที่ให้ผลผลิตเป็นจำนวนมาก ญาติพี่น้องลูกหลานที่อยู่ต่างถิ่นก็จะเดินทางกลับมาช่วยกันหว่านไถเพาะปลูกในช่วงนี้ เป็นที่มาของการรวมญาติพี่น้อง จึงใช้โอกาสนี้เป็นจุดเริ่มต้นแห่งปีในโหราศาสตร์จีน ซึ่งในปี พ.ศ.2560 นี้จะตรงกับวันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ เวลา 23:34 น. จึงนับได้ว่าเข้าสู่ปีใหม่ปีระกาเต็มตัวอย่างแท้จริง

ลักษณะอุปนิสัยสำหรับบุคคลที่เกิดปีมะแม

บุคคลที่เกิดปีมะแม เป็นคนที่มีสติปัญญาดี มีกำลังใจเข้มแข็ง สุภาพ สุขุมลุ่มลึก ละเมียดละไม จริงใจสุดฤทธิ์ ใจกว้าง มักเสียสละเพื่อผู้อื่น พร้อมให้อภัยเสมอ ร้อยวันพันปีมีโมโหน้อยครั้ง ปฏิเสธความก้าวร้าวและความรุนแรง บุคลิกอ่อนโยน แต่ใจเด็ดมาก ชอบบริหารเสน่ห์เป็นงานหลัก โรแมนติกสุดหัวใจ ยึดมั่นในความรักและความผูกพัน แคร์คนรอบข้าง แต่ไม่ปลื้มกับความเปลี่ยนแปลงใดๆ ไม่ชอบการแข่งขันทุกรูปแบบ ไม่มีความดันทุรัง ยอมเหนื่อยกับทางตรงไม่สนในทางลัด ไม่เคยหวั่นแม้วันเจอมรสุมชีวิต รู้จักปรับตัวในทุกสถานการณ์ เน้นหลักช้าๆได้พร้าเล่มงาม มักเป็นห่วงเป็นกังวล อดทน อดกลั้นสุดอัศจรรย์ เป็นนักเจรจาต่อรองที่ดีเลิศ นับเป็นนักการทูตที่มีพรสวรรค์ มีโอกาสเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ โชคดีด้านเงินๆทองๆ จนคนรอบข้างแปลกใจอยู่เสมอ มนุษยสัมพันธ์เป็นเลิศ จิตใจ อ่อนโยน เห็นอกเห็นใจและเอาใจใส่ผู้อื่น จิตใจมั่นคง เข้มแข็ง ซื่อสัตย์ภักดี ขี้สงสาร ขี้เหงา ขี้อาย อารมณ์ศิลปินสูง ปลอบโยนเก่ง ให้คำแนะนำได้ซึ้งมาก มีความสามารถในงานด้านศิลปะโบราณ รักความเป็นธรรมชาติ สนใจเรื่องเร้นลับ มักไม่ชอบอยู่ในสภาวะรีบเร่ง หรืออยู่ในสถานที่ๆกดดัน ไม่มั่นใจกับการวางแผนชีวิต เฉื่อยแฉะจนขาดวินัย ขาดความรับผิดชอบ เจ้าเล่ห์แสนกล บางครั้งขาดเหตุผลจนขุ่นข้องหมองใจกับคนใกล้ชิด แต่เป็นคู่รักที่อยู่ติดบ้านรักครอบครัว
 
การไหว้เทพเจ้าเสริมสิริมงคลของคุณบุคคลที่เกิดปีมะแม ประจำปี พ.ศ.2560

ในปีนี้ ชะตาชีวิตได้ถูกบดบังความรุ่งโรจน์สดใส ด้วยพลังดาวแห่งความเศร้าพลังดาวร้าย 喪門(ซึงมึ้ง) ที่มีกำลังอำนาจมากที่สุดในบรรดาดาวทั้งหลายที่ได้จรมา ที่ผลักดันด้านลบให้พบกับความสูญเสีย การร่ำไห้เพราะการจากไปของสมาชิกครอบครัวหรือวงศาคณาญาติ ความหม่นมัวพาลให้สุขภาพร่างกายทรุดโทรมอย่างน่าเป็นห่วง จึงควรหลีกเลี่ยงการไปเยี่ยมคนป่วยไช้ ไปดูหน้าศพ หรือไปส่งศพ มีโอกาสโรคเก่าที่เรื้อรังก็อาจกำเริบหรือโรคใหม่ก็แวะเวียนมาหาให้ต้องนอนซม ส่งผลให้การเงินเสียหาย รายรับไม่เข้าแถมรายจ่ายเป็นเงาตามตัว อีกทั้งยังมีพลังจากดาวร้าย 災煞(ใจสั่วะ) และดาวร้าย 披頭(พีเท้า) ร่วมด้วยช่วยกันจรมากระหน่ำซ้ำ ยังผลให้ความวุ่นวายปะทุขึ้นอย่างยากจะหลีกเลี่ยง ไม่ว่าจะเป็นสุขภาพร่างกายที่จักต้องคอยประคับประคองอย่างเอาใจใส่ หรือแม้แต่อาการเจ็บไข้ได้ป่วยที่เป็นอยู่ พร้อมทั้งเรื่องอุบัติเหตุก็ต้องระแวดระวังอย่างตั้งจิตตั้งใจ

เพื่อเป็นการสะกดพลังร้ายของดาวอัปมงคล จึงควรไปน้อมสักการะองค์เทพเจ้าพ่อเสือ 大老爺(ตั่วเหล่าเอี๊ย) หรือที่คนจีนขนานนามว่า องค์เทพ 玄天上帝(เหี่ยงเทียงเสี่ยงตี่) เทพเจ้าอันทรงฤทธานุภาพแห่งสรวงสวรรค์ ทรงคอยสอดส่องปราบปรามกำราบเภทภัย ทั้งเหล่าภูตผีปีศาจร้าย ความเศร้าหมองดำมืดใดที่แอบแฝงเกาะกินด้วยบาปชั่วช้าต่างๆ ด้วยพลังที่ทรงไว้ซึ่งคุณธรรมอย่างองอาจแสนยานุภาพในกาย หลังวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2560 นี้เป็นต้นไป ณ ศาลเจ้าศักดิ์สิทธิ์แห่งองค์เทพท่านสถิตอยู่ ด้วยการนอบน้อมกราบบูชาอธิษฐานฝากดวงชะตา ขอบารมีแห่งองค์เทพท่านได้สดับรับฟัง และโปรดเมตตาคุ้มครองปกป้องให้แคล้วคลาด รอดพ้นจากความมืดมนชั่วร้ายที่จะมาเกาะกินจิตใจให้เกิดความทุกข์ยากใดๆ และน้อมรับพรให้มีสุขภาพที่แข็งแรง พบกับความก้าวหน้าในทุกด้านของชีวิตด้วยพลังใจที่เต็มร้อยตลอดทั้งปี 2560 นี้
 
โดยกล่าวคำอธิษฐานดังต่อไปนี้

ข้าพเจ้าขอน้อมกราบสักการะบูชาต่อ “องค์ 大老爺(ตั่วเหล่าเอี๊ย)” หรือ “องค์ 玄天上帝(เหี่ยงเทียงเสี่ยงตี่)” ที่ได้จรมาสถิตในดวงชะตาของข้าพเจ้า (ชื่อ และนามสกุล) ในปีนี้ ด้วยความเคารพและศรัทธาเป็นอย่างยิ่ง ข้าพเจ้าขอนอบน้อมถวายผลบุญกุศลอันใดที่ข้าพเจ้าได้สร้างสมไว้แต่ชาติปางก่อนก็ดี ชาตินี้ก็ดี ถวายแด่ “องค์ 大老爺 (ตั่วเหล่าเอี๊ย)” หรือ “องค์ 玄天上帝(เหี่ยงเทียงเสี่ยงตี่)” ขอพระองค์ทรงประทานพรให้ข้าพเจ้าหมดทุกข์หมดโศก หมดโรคพ้นภัยเวร คลาดแคล้วจากภยันตราย อุปสรรค ปัญหาน้อยใหญ่คลี่คลาย จากร้ายกลายเป็นดี มั่งมีศรีสุข พบแต่ความสุขความเจริญก้าวหน้ารุ่งเรือง ร่ำรวยมั่งคั่ง อายุยืนยาว สุขภาพพลานามัยแข็งแรง สมบูรณ์ คู่แข่งศัตรูร้ายพ่ายแพ้ พบแต่ความสิริมงคลทั้งข้าพเจ้าและครอบครัวทุกประการ ตลอดทั้งปี 2560 นี้ ด้วยเทอญ

ข้าพเจ้าจะประพฤติแต่กรรมดี สาธุ สาธุ สาธุ  
 
สิ่งมงคลเสริมดวงชะตาของบุคคลปีมะแม ในปี พ.ศ.2560

ในปีนี้ที่ชะตาชีวิตได้ตกอยู่ภายใต้พลังดาวร้าย喪門(ซึงมึ้ง) ผลักดันชีวิตให้พบกับความเศร้าหมองสูญเสีย เหนื่อยล้าด้วยการขาดกำลังใจจะสู้ และบดบังพลังสว่างของดาวเทพให้หม่นแสง จึงควรน้อมใจบูชาองค์ 觀世音菩薩(พระแม่กวนอิม) พระโพธิสัตว์แห่งความเมตตา มาพกพาร้อยสร้อยห้อยคอติดตัวตลอดเวลา เพื่อน้อมขอบารมีองค์ท่านปกปักรักษาและประทานพร ด้วยรัศมีแสงสว่างเย็นที่จะขับไล่ความหม่นมัว ทุกข์โศกร่ำไห้ให้จางหาย ทั้งความอัปมงคลก็ไม่กล้ำกลาย และเสริมสิริมงคลให้ได้ชุ่มฉ่ำเย็นสดชื่นเต็มไปด้วยพลังกายพลังใจที่จะก้าวไปอย่างมั่นคงในทุกช่วงเวลาจนสมปรารถนา ด้วยน้ำพระเมตตาบุญฤทธิ์อันสุดประมาณแห่งองค์ 觀世音菩薩(พระแม่กวนอิม) จะแผ่รัศมีคุ้มครอง ตลอดทั้งปี