เสริมมงคลคนเกิดปีวอก ประจำปี 2560


ทุกวันนี้คนส่วนใหญ่ต่างมีความเชื่อว่า วันขึ้นปีใหม่เปรียบเสมือนเป็นวันเริ่มต้นชีวิตใหม่ หากได้ริเริ่มกระทำสิ่งมงคลใดให้แก่ชีวิตย่อมเสริมส่งดวงชะตาของตนตลอดทั้งปี ดั่งเช่นการกราบไหว้สักการะบูชาต่อองค์สิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อเสริมความมงคลให้แก่ตน โดยหวังว่าจะสามารถช่วยขจัดปัดเป่าเคราะห์ร้ายภัยเวรกรรมที่อาจจะเกิดขึ้นให้ทุเลาเบาบางลง อีกทั้งยังขอพรต่อองค์สิ่งศักดิ์สิทธิ์ท่านช่วยประทานพรความสุขสิริมงคลแก่ชะตาชีวิตให้ไม่ตกต่ำ ย่ำแย่ สาหัสจนเกินไปใน ปีใหม่ โดยไม่เคยรับรู้เลยว่า วันเริ่มต้นปีใหม่ทางโหราศาสตร์จีนที่แท้จริงคือวันใด บ้างก็เข้าใจว่า คือวันที่ 1 มกราคมของ ทุกๆปี บ้างก็คิดว่าเป็นวัน 初一 (ชิวอิก) ในเทศกาลตรุษจีน ซึ่งความเข้าใจเหล่านั้นค่อนข้างคลาดเคลื่อนเป็นอันมาก เพราะหากไหว้บูชาผิดช่วงห้วงเวลาย่อมส่งผลกระทบต่อการขอพรเสริมมงคลให้ถูกต้องถูกองค์ต่อองค์เทพท่านที่จรมาประจำปีใหม่นั้นๆด้วย

หนึ่งปีตามหลักโหราศาสตร์จีนโบราณสามารถแบ่งฤดูกาลออกเป็น 4 ฤดูกาลด้วยกัน คือ ฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อน ฤดูใบไม้ร่วง และฤดูหนาว โดยจะเริ่มฤดูใบไม้ผลิเป็นต้นแห่งฤดูกาลในช่วงประมาณต้นเดือนกุมภาพันธ์ของทุกๆปี ที่ชาวจีนเรียกกันว่าสาร์ท 立春 (หลิบชุน) เป็นจุดเริ่มแห่งการผลัดเปลี่ยนประจำปี เหตุเพราะประเทศจีนเป็นประเทศเกษตรกรรมมาก่อน ช่วงฤดูใบไม้ผลิเปรียบเสมือนเป็นธาตุไม้ที่เป็นตัวแทนแห่งการก่อเกิดของมวลสรรพสิ่ง มีสภาพอากาศที่เหมาะแก่การเพาะปลูกที่ให้ผลผลิตเป็นจำนวนมาก ญาติพี่น้องลูกหลานที่อยู่ต่างถิ่นก็จะเดินทางกลับมาช่วยกันหว่านไถเพาะปลูกในช่วงนี้ เป็นที่มาของการรวมญาติพี่น้อง จึงใช้โอกาสนี้เป็นจุดเริ่มต้นแห่งปีในโหราศาสตร์จีน ซึ่งในปี พ.ศ.2560 นี้จะตรงกับวันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ เวลา 23:34 น. จึงนับได้ว่าเข้าสู่ปีใหม่ปีระกาเต็มตัวอย่างแท้จริง

ลักษณะอุปนิสัยสำหรับบุคคลที่เกิดปีวอก

บุคคลที่เกิดปีวอก ถือว่าเป็นคนที่มีความคล่องตัว คิดเร็ว ตัดสินใจเร็ว ฉลาด ไหวพริบเฉียบแหลม สติปัญญาดี มีความคิดสร้างสรรค์ แก้ไขเหตุการณ์เฉพาะหน้าได้ดี สามารถนำเอาวิกฤตให้เป็นโอกาสที่ดีต่อตนเองได้ โดยอาศัยความเจ้าเล่ห์และความฉลาดที่อ่านใจคู่ต่อสู้ได้ แต่ในบางครั้งก็เฉื่อยชาไม่ค่อยอยากทำงานแต่ก็รับผิดชอบการงานดี บางครั้งทำอะไรจะไม่มีเหตุผลเท่าที่ควร บางคราวก็วู่วามไร้เหตุผล ดูเหลวใหลแต่มีเป้าหมายชีวิต ลุยได้แต่ไม่ชอบงานหนัก เชื่อมั่นในตัวเอง ขี้เล่น อารมณ์ดี มีเสน่ห์ เข้ากับคนง่าย อบอุ่น รักสนุกมากกว่าความทะเยอทะยาน เป็นผู้นำกลุ่มหรือหัวหน้าฝ่ายเอนเตอร์เทนได้สบาย ชอบให้คนสนใจ รอบรู้ สนอกสนใจในทุกเรื่อง ไม่แคร์คำติติงวิพากษ์วิจารณ์ ไม่ปลื้มคนเฉื่อยชาเชื่องช้า กินง่ายอยู่ง่าย เป็นนักพนัน นักเที่ยว และนักรัก ยากจะจัดระเบียบให้ชีวิตตัวเอง เจ้าชู้ สนใจแต่เรื่องเพศตรงข้าม รักง่าย หน่ายเร็ว คารมดี ช่างฉอเลาะ โรแมนติก ติดเพื่อน ดวงดี ไม่ค่อยมีวันลำบาก
 
การไหว้เทพเจ้าเสริมสิริมงคลของคุณบุคคลที่เกิดปีวอก ประจำปี พ.ศ.2560

ในปีนี้ ชะตาของคุณเปรียบเสมือนฟ้ายังมีตา แม้จะถูกพลังดาวร้ายดาวอัปมงคลจรเข้ามาในดวงชะตามากถึง 3 ดวงด้วยกัน คือ ดาวร้าย 晦氣(ห้วยขี่) ดาวร้าย 天空(เทียนคง) และดาวร้าย 咸池(ห่ำตี๊) ที่ได้หมุนเวียนเปลี่ยนมารวมตัวกันเพ่งเล็งโดยตรงต่อชะตาชีวิตของบุคคลที่เกิดปีวอกทุกๆคน ยังผลให้เกิดอุปสรรค ปัญหาวุ่นวายอย่างยากที่จะหลีกเลี่ยงได้ ทั้งสาเหตุอันเนื่องจากลูกน้องและบริวาร ทั้งธุรกิจ การงาน และผลประโยชน์ต่างๆต้องทุ่มเทและรอบคอบรอบด้านจึงจะได้มา อีกทั้งเพราะความเจ้าชู้ไม่รู้จักประมาณตน จนเป็นเจ้าบุญทุ่ม หน้าใหญ่ใจโต สปอตในการใช้จ่าย จนเกิดเป็นผลร้ายให้ทรัพย์สินเงินทองเสียหายให้ไม่มีเหลือเก็บไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน แต่เนื่องด้วยอิทธิพลของพลังดาวเทพมงคล 太陽(ไท้เอี้ยง) ช่วยผ่อนคลายพลังดาวร้ายให้ลดแรงอิทธิฤทธิ์ลง ส่งผลให้ชะตาชีวิตพลิกผัน กิจการงาน การค้าขาย ได้ผลประโยชน์กำไรงอกเงยงาม ทำให้ชีวิตรุ่งโรจน์เจริญก้าวหน้า มีตำแหน่งหน้าที่การงานดี มีคนอุปถัมภ์ส่งเสริมช่วยเหลือ ตลอดทั้งปี

ฉะนั้นแล้ว เพื่อนอบน้อมยอมรับพลังดาวเทพมงคล ดาว 太陽(ไท้เอี้ยง) ที่ได้เสด็จลงมาสถิตประทับเฉพาะเจาะจงคุณบุคคลที่เกิดปีวอกเท่านั้น จึงควรน้อมต้อนรับการเวียนมาของดาว 太陽(ไท้เอี้ยง) ด้วยการสักการะต่อองค์เทพ 太陽(ไท้เอี้ยง) หลังวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2559 เป็นต้นไป โดยการเซ่นสรวงกราบไหว้ที่ศาลสถิต เพื่อขอบารมีจากพระองค์ท่านได้รับรู้และเมตตา ช่วยคุ้มครองบันดาลสุขให้กระแสพลังดาวร้ายผ่อนคลายลง จากหนักให้เป็นเบาและปกป้องให้แคล้วคลาดไป พบแต่ความร่มเย็นราบรื่นตลอดทั้งปี 2560 นี้
 
โดยกล่าวคำอธิษฐานดังต่อไปนี้

ข้าพเจ้าขอน้อมกราบสักการะบูชาต่อ “องค์เทพ 太陽 (ไท้เอี้ยง)” ที่ได้จรมาสถิตในดวงชะตาของข้าพเจ้า (ชื่อ และนามสกุล) ในปีนี้ ด้วยความเคารพและศรัทธาเป็นอย่างยิ่ง ข้าพเจ้าขอนอบน้อมถวายผลบุญกุศลอันใดที่ข้าพเจ้า ได้สร้างสมไว้แต่ชาติปางก่อนก็ดี ชาตินี้ก็ดี ถวายแด่ “องค์เทพ 太陽 (ไท้เอี้ยง)” ขอพระองค์ทรงประทานพรให้ข้าพเจ้าหมดทุกข์หมดโศก หมดโรคพ้นภัยเวร คลาดแคล้วจากภยันตราย อุปสรรค ปัญหาน้อยใหญ่คลี่คลาย จากร้ายกลายเป็นดี มั่งมีศรีสุข พบแต่ความสุขความเจริญ ก้าวหน้ารุ่งเรือง ร่ำรวยมั่งคั่ง อายุยืนยาว สุขภาพพลานามัยแข็งแรง สมบูรณ์ คู่แข่งศัตรูร้ายพ่ายแพ้ พบแต่ความสิริมงคลทั้งข้าพเจ้าและครอบครัวทุกประการ ตลอดทั้งปี 2560 นี้ ด้วยเทอญ

ข้าพเจ้าจะประพฤติแต่กรรมดี สาธุ สาธุ สาธุ  
 
สิ่งมงคลเสริมดวงชะตาของคุณบุคคลที่เกิดปีวอก ประจำปี พ.ศ.2560

ในปีนี้ ดวงชะตาของคุณบุคคลที่เกิดปีวอก ที่ได้รับพลังความสุกสว่างแห่งดาวเทพมงคล 太陽(ไท้เอี้ยง) ส่องรัศมีเจิดจรัสมาเสริมส่งดวงชะตา อีกทั้งยังช่วยสลายพลังร้ายของดาวอัปมงคลดวงอื่นที่หม่นหมองให้ผ่อนคลายสลายไป และเพื่อที่จะเป็นการกระตุ้นผลักดันพลังที่ดีนี้ให้เกิดแก่คุณได้อย่างเต็มที่ จึงควรจัดหาโคมไฟสีแดง หรือดอกทานตะวันมาเพื่อพกพาติดตัวตลอดเวลา เพื่อเป็นการแสดงออกพร้อมน้อมระลึกถึงพลังบารมีขององค์เทพท่าน ช่วยคุ้มครองปกปักรักษาให้คุณบุคคลที่เกิดปีวอกได้คลาดแคล้วผ่านพ้นความอัปมงคลใดๆทั้งปวง อีกทั้งยังเสริมความสิริมงคลให้บังเกิดขึ้นต่อดวงชะตาให้ได้พบแต่ความสำเร็จ ความก้าวหน้า สมปรารถนาที่ตั้งใจไว้ ด้วยน้ำพระเมตตาบารมีอันสุดแสนประมาณแห่งองค์เทพมงคล 太陽(ไท้เอี้ยง) แผ่รัศมีปกป้องคุณตลอดทั้งปีนี้