เสริมมงคลคนเกิดปีระกา ประจำปี 2560


ทุกวันนี้คนส่วนใหญ่ต่างมีความเชื่อว่า วันขึ้นปีใหม่เปรียบเสมือนเป็นวันเริ่มต้นชีวิตใหม่ หากได้ริเริ่มกระทำสิ่งมงคลใดให้แก่ชีวิตย่อมเสริมส่งดวงชะตาของตนตลอดทั้งปี ดั่งเช่นการกราบไหว้สักการะบูชาต่อองค์สิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อเสริมความมงคลให้แก่ตน โดยหวังว่าจะสามารถช่วยขจัดปัดเป่าเคราะห์ร้ายภัยเวรกรรมที่อาจจะเกิดขึ้นให้ทุเลาเบาบางลง อีกทั้งยังขอพรต่อองค์สิ่งศักดิ์สิทธิ์ท่านช่วยประทานพรความสุขสิริมงคลแก่ชะตาชีวิตให้ไม่ตกต่ำ ย่ำแย่ สาหัสจนเกินไปใน ปีใหม่ โดยไม่เคยรับรู้เลยว่า วันเริ่มต้นปีใหม่ทางโหราศาสตร์จีนที่แท้จริงคือวันใด บ้างก็เข้าใจว่า คือวันที่ 1 มกราคมของ ทุกๆปี บ้างก็คิดว่าเป็นวัน 初一 (ชิวอิก) ในเทศกาลตรุษจีน ซึ่งความเข้าใจเหล่านั้นค่อนข้างคลาดเคลื่อนเป็นอันมาก เพราะหากไหว้บูชาผิดช่วงห้วงเวลาย่อมส่งผลกระทบต่อการขอพรเสริมมงคลให้ถูกต้องถูกองค์ต่อองค์เทพท่านที่จรมาประจำปีใหม่นั้นๆด้วย

หนึ่งปีตามหลักโหราศาสตร์จีนโบราณสามารถแบ่งฤดูกาลออกเป็น 4 ฤดูกาลด้วยกัน คือ ฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อน ฤดูใบไม้ร่วง และฤดูหนาว โดยจะเริ่มฤดูใบไม้ผลิเป็นต้นแห่งฤดูกาลในช่วงประมาณต้นเดือนกุมภาพันธ์ของทุกๆปี ที่ชาวจีนเรียกกันว่าสาร์ท 立春 (หลิบชุน) เป็นจุดเริ่มแห่งการผลัดเปลี่ยนประจำปี เหตุเพราะประเทศจีนเป็นประเทศเกษตรกรรมมาก่อน ช่วงฤดูใบไม้ผลิเปรียบเสมือนเป็นธาตุไม้ที่เป็นตัวแทนแห่งการก่อเกิดของมวลสรรพสิ่ง มีสภาพอากาศที่เหมาะแก่การเพาะปลูกที่ให้ผลผลิตเป็นจำนวนมาก ญาติพี่น้องลูกหลานที่อยู่ต่างถิ่นก็จะเดินทางกลับมาช่วยกันหว่านไถเพาะปลูกในช่วงนี้ เป็นที่มาของการรวมญาติพี่น้อง จึงใช้โอกาสนี้เป็นจุดเริ่มต้นแห่งปีในโหราศาสตร์จีน ซึ่งในปี พ.ศ.2560 นี้จะตรงกับวันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ เวลา 23:34 น. จึงนับได้ว่าเข้าสู่ปีใหม่ปีระกาเต็มตัวอย่างแท้จริง

ลักษณะอุปนิสัยสำหรับบุคคลที่เกิดปีระกา

บุคคลที่เกิดปีระกา มักเป็นคนที่จิตใจเอื้ออารี มีน้ำใจ ไม่แคร์ใคร หยิ่งทระนง ชมได้แต่อย่าติ หงุดหงิดง่าย แต่ก็ควบคุมอารมณ์ได้ ดื้อดึง ก้าวร้าวเงียบๆ ช่างสังเกต ช่างจับผิด ช่างคิด ช่างสะเทือนใจ แต่ใจซื่อ มือสะอาด มองโลกในแง่ดี เพ้อฝัน มีลางสังหรณ์ที่ดีเยี่ยม รับรู้สิ่งต่างๆได้ไว ด้วยสัมผัสที่เหนือธรรมชาติ และเป็นนักสังเกตการณ์ที่ดี รู้จักคิดและมองการณ์ไกล เชื่อถือได้เสมอ เป็นนักต่อสู้ พร้อมกับการเป็นนักพัฒนาที่โดดเด่นอย่างหาตัวจับยาก ด้วยพลังแห่งการเป็นผู้นำในจิตวิญญาณ ส่งให้พร้อมสร้างสรรค์ผลงานใดๆด้วยใจและไม่ยอมแพ้ท้อถอยตราบที่ยังไม่สำเร็จ เป็นคนที่มีมนุษยสัมพันธ์ดีเยี่ยม ทำให้เป็นที่รักของกลุ่มเพื่อนฝูง แต่บางครั้งก็ดูเรื่องมากกว่าเพื่อนๆ รักการอยู่ในสังคมที่เต็มไปด้วยการพูดคุยแสดงความคิดเห็น ซึ่งสามารถที่แสดงความโดดเด่น เอาตนเองเป็นใหญ่ ด้วยวิธีการโน้มน้าวผู้คนอย่างมีชั้นเชิง จึงควบคุมผู้อื่นได้อย่างแนบเนียน เจ้าชู้ รักคนง่าย รักสวยรักงาม มีความสามารถในทางศิลปะ รักอิสระแต่มีกฏระเบียบ ใจคิดอะไร ปากว่าอย่างนั้น ไม่รอมชอม ผิดก็ว่าผิด ตรงต่อเวลา สนุกกับการโต้เถียงปะทะคารม พิถีพิถันช่างเลือกแสวงหาสิ่งที่ดีที่สุดเท่านั้น เพื่อที่จะเสริมความมั่นใจให้ดูเจิดจรัสท่ามกลางผู้คนรอบข้าง เพราะอยากเป็นคนเด่นดังในสังคม
 
การไหว้เทพเจ้าเสริมสิริมงคลของคุณบุคคลที่เกิดปีระกา ประจำปี พ.ศ.2560

ในปีนี้ ชะตาของคุณบุคคลที่เกิดปีระกาได้ถูกพลังเทพเจ้า 太歲(ไท้ส่วย) ที่ทรงพระนามว่า “唐傑大將軍” (ถั่งเกี๊ยะไต่เจียงกุง) องค์เทพเจ้าซึ่งรับหน้าที่ควบคุมสอดส่องการกระทำของมนุษย์โลก เสมือนดั่งผู้ตรวจการที่ทรงพลานุภาพ เสด็จลงมาประทับนั่งตรึงตำแหน่งซ้อนทับปีกำเนิด เสมือนดั่งมีเจ้านายผู้เข้มงวดอยู่ในบ้าน ที่พร้อมเพ่งเล็งตรวจสอบความประพฤติตลอดเวลา ด้วยพลังอานุภาพขององค์เทพเจ้า 太歲(ไท้ส่วย) ส่งผลให้ต้องระแวดระวังตัวมากขึ้น อกสั่น ขวัญแขวนไม่สงบผ่อนคลาย และยิ่งไม่ควรประมาทที่จะกระทำการใดๆโดยขาดการไตร่ตรอง เพราะยังมีพลังดาวอัปมงคลร่วมจรจากดาวร้าย 劍鋒(เกี้ยมฮง) ดาวร้าย 伏屍(ฮกซี) และดาวร้าย 天哭(เทียงเข่า) ร่วมด้วยช่วยกันจรมากระหน่ำซ้ำ ส่งผลให้เกิดความเกียจคร้านเอาแต่สนุกสนานเที่ยวเตร่เสเพลไปวันๆ ขาดสมาธิไม่มีจิตไม่มีใจในการปฏิบัติหน้าที่การงาน การคิดอ่านหรือการคาดคะเนจึงหละหลวม ไร้ความละเอียดรอบคอบ การงานจึงเกิดความผิดพลาด มากอุปสรรคปัญหาให้ไม่ราบรื่น ไม่เพียงแต่กระทบถึงการเงินจะรั่วไหล ทรัพย์สินจะเสียหายแล้ว ยังส่งผลต่อสุขภาพร่างกายจะเจ็บไข้ได้ป่วย ต้องพักฟื้นนอนซมให้ระบมไปทั้งตัว ซ้ำร้ายขนาดฟ้ายังต้องรวมร้องไห้เศร้าโศกจากการจากไปของผู้หลักผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ หรือแม้แต่การสูญเสียทรัพย์สินเงินทองของลูกหลานอีกด้วย ท้ายสุดต้องระมัดระวังในการ เดินทางไกล เพราะมีเกณฑ์ต้องเกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุเภทภัย หนักถึงขั้นเลือดตกยางออกต้องรับการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บเลยทีเดียว ด้วยอิทธิพลของดาวร้ายที่ยังจรมาพร้อมกับดาวเทพมงคล 將星(เจี้ยงแช) ทำให้สติปัญญาการเรียนรู้ที่ฉับไวแก้ไขปัญหาได้อย่างทันท่วงที ส่งผลต่อความเจริญก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่การงาน จนได้รับข่าวดีๆจากการเลื่อนตำแหน่งได้อย่างสมใจ
 
ฉะนั้นแล้ว เพื่อนอบน้อมยอมรับพลังดาวเทพเจ้า 太歲爺 (ไท้ส่วยเอี๊ย) “唐傑大將軍” (ถั่งเกี๊ยะไต่เจียงกุง) ผู้เป็นใหญ่ประจำปีนี้ ที่ได้เสด็จมาสอดส่องดูแลมวลมนุษย์ และได้ทรงประทับเพ่งเล็งตรงเฉพาะหน้ากับคุณบุคคลที่เกิดปีระกา ยังผลให้เกิดกระแสปะทะอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ คุณบุคคลที่เกิดปีระกาจึงควรรีบเข้าน้อมกราบคารวะต้อนรับการเวียนมาของพระองค์ท่านโดยไว หลังวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2560 นี้ เป็นต้นไป เสมือนผู้น้อยที่พร้อมน้อมรับการมาถึงของผู้ใหญ่ ที่ทรงอำนาจก่อนที่ท่านจะเรียกหาเจอ ด้วยการนำตนพร้อมเครื่องบรรณาการเซ่นสรวงไปกราบไหว้ที่ศาลสถิตที่มีพิธีกรรมอัญเชิญพระองค์เทพเจ้า 太歲爺 (ไท้ส่วยเอี๊ย) “唐傑大將軍” (ถั่งเกี๊ยะไต่เจียงกุง) ท่าน เพื่อผู้คนจะได้กราบสักการะ ฝากดวงชะตาพร้อมขอพรบารมีต่อองค์เทพท่านให้ได้รับรู้และเมตตาช่วยคุ้มครองบันดาลสุข ผ่อนกระแสพลังปะทะให้คลายลง ผ่อนหนักให้เป็นเบา และปกป้องสยบพลังดาวร้ายให้แคล้วคลาดไป เพื่อพบแต่ความร่มเย็นราบรื่น ตลอดทั้งปี 2560
 
โดยกล่าวคำอธิษฐานดังต่อไปนี้

ข้าพเจ้าขอน้อมกราบสักการะบูชาต่อองค์ 太歲爺 (ไท้ส่วยเอี๊ย) “唐傑大將軍” (ถั่งเกี๊ยะไต่เจียงกุง) ที่ได้จรมาสถิตในดวงชะตาของข้าพเจ้า (ชื่อ และนามสกุล) ในปีนี้ ด้วยความเคารพและศรัทธาเป็นอย่างยิ่ง ข้าพเจ้าขอนอบน้อมถวายผลบุญกุศลอันใดที่ข้าพเจ้า ได้สร้างสมไว้แต่ชาติปางก่อนก็ดี ชาตินี้ก็ดี ถวายแด่ องค์ 太歲爺 (ไท้ส่วยเอี๊ย) “唐傑大將軍” (ถั่งเกี๊ยะไต่เจียงกุง) ขอพระองค์ทรงประทานพรให้ข้าพเจ้าหมดทุกข์หมดโศก หมดโรคพ้นภัยเวร คลาดแคล้วจากภยันตราย อุปสรรค ปัญหาน้อยใหญ่คลี่คลาย จากร้ายกลายเป็นดี มั่งมีศรีสุข พบแต่ความสุขความเจริญ ก้าวหน้ารุ่งเรือง ร่ำรวยมั่งคั่ง อายุยืนยาว สุขภาพพลานามัยแข็งแรง สมบูรณ์ คู่แข่งศัตรูร้ายพ่ายแพ้ พบแต่ความสิริมงคลทั้งข้าพเจ้าและครอบครัวทุกประการ ตลอดทั้งปี 2560 นี้ ด้วยเทอญ

ข้าพเจ้าจะประพฤติแต่กรรมดี สาธุ สาธุ สาธุ
 
สิ่งมงคลเสริมดวงชะตาของคุณบุคคลที่เกิดปีระกา ประจำปี พ.ศ.2560

องค์เทพเจ้า 太歲爺 (ไท้ส่วยเอี๊ย) คือ เทพผู้มีอำนาจคุ้มครองดูแลดวงชะตาของมวลมนุษย์ ทรงรับรู้และสอดส่องดูแลพฤติกรรมความดีชั่วต่างๆ ที่บุคคลคนนั้นสะสมผลตามแต่กระแสกรรมที่เคยกระทำไว้ให้เกิดขึ้นในภายภาคหน้า องค์เทพ 太歲爺 (ไท้ส่วยเอี๊ย) รวมมีทั้งหมด 60 พระองค์ ประจำรอบนักษัตรปีเกิดทุกธาตุรวมเป็นหนึ่งวัฏจักร และเป็นประจำทุกปีที่เปลี่ยนก็จะถึงวาระหน้าที่ใหม่ขององค์เทพ 太歲爺 (ไท้ส่วยเอี๊ย) ประจำปีนั้นได้เสด็จลงมาดูแลมวลมนุษย์โลกแทนองค์เทพประจำปีก่อน ขณะเดียวกันเมื่อมนุษย์นอบน้อมยอมรับในความดีงามและการมีอยู่จริงของพระองค์ท่าน ด้วยการสร้างแต่ความดีกับจิตสำนึกที่เป็นกุศล พร้อมกับการนมัสการกราบไหว้ในคุณของพระองค์ท่าน ก็เพื่ออธิษฐานขอพรให้ผู้นั้นได้พบแต่ความร่มเย็นเป็นสุขสมหวังตลอดไป

ดังนี้แล้ว คุณบุคคลที่เกิดปีระกาจึงควรพกยันต์เทพ 太歲爺 (ไท้ส่วยเอี๊ย) “唐傑大將軍” (ถั่งเกี๊ยะไต่เจียงกุง) ประจำปี 2560 นี้ ติดตัวไว้ตลอดทั้งปี เพื่อทำให้จิตใจได้น้อมระลึกถึงพระองค์ท่านและขอบารมีคุ้มครอง เปรียบดังท่านได้สถิตอยู่กับคุณบุคคลที่เกิดปีระกาในทุกเวลานาที ที่จะได้แผ่รัศมีปกป้องปัดเป่าภยันตราย ความเลวร้ายต่างๆที่จะเกิดขึ้นได้ทันท่วงที และด้วยความเมตตาที่จะทำให้คุณได้พบแต่ความสุขตลอดทั้งปี 2560 นี้