เสริมมงคลคนเกิดปีจอ ประจำปี 2560


ทุกวันนี้คนส่วนใหญ่ต่างมีความเชื่อว่า วันขึ้นปีใหม่เปรียบเสมือนเป็นวันเริ่มต้นชีวิตใหม่ หากได้ริเริ่มกระทำสิ่งมงคลใดให้แก่ชีวิตย่อมเสริมส่งดวงชะตาของตนตลอดทั้งปี ดั่งเช่นการกราบไหว้สักการะบูชาต่อองค์สิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อเสริมความมงคลให้แก่ตน โดยหวังว่าจะสามารถช่วยขจัดปัดเป่าเคราะห์ร้ายภัยเวรกรรมที่อาจจะเกิดขึ้นให้ทุเลาเบาบางลง อีกทั้งยังขอพรต่อองค์สิ่งศักดิ์สิทธิ์ท่านช่วยประทานพรความสุขสิริมงคลแก่ชะตาชีวิตให้ไม่ตกต่ำ ย่ำแย่ สาหัสจนเกินไปใน ปีใหม่ โดยไม่เคยรับรู้เลยว่า วันเริ่มต้นปีใหม่ทางโหราศาสตร์จีนที่แท้จริงคือวันใด บ้างก็เข้าใจว่า คือวันที่ 1 มกราคมของ ทุกๆปี บ้างก็คิดว่าเป็นวัน 初一 (ชิวอิก) ในเทศกาลตรุษจีน ซึ่งความเข้าใจเหล่านั้นค่อนข้างคลาดเคลื่อนเป็นอันมาก เพราะหากไหว้บูชาผิดช่วงห้วงเวลาย่อมส่งผลกระทบต่อการขอพรเสริมมงคลให้ถูกต้องถูกองค์ต่อองค์เทพท่านที่จรมาประจำปีใหม่นั้นๆด้วย

หนึ่งปีตามหลักโหราศาสตร์จีนโบราณสามารถแบ่งฤดูกาลออกเป็น 4 ฤดูกาลด้วยกัน คือ ฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อน ฤดูใบไม้ร่วง และฤดูหนาว โดยจะเริ่มฤดูใบไม้ผลิเป็นต้นแห่งฤดูกาลในช่วงประมาณต้นเดือนกุมภาพันธ์ของทุกๆปี ที่ชาวจีนเรียกกันว่าสาร์ท 立春 (หลิบชุน) เป็นจุดเริ่มแห่งการผลัดเปลี่ยนประจำปี เหตุเพราะประเทศจีนเป็นประเทศเกษตรกรรมมาก่อน ช่วงฤดูใบไม้ผลิเปรียบเสมือนเป็นธาตุไม้ที่เป็นตัวแทนแห่งการก่อเกิดของมวลสรรพสิ่ง มีสภาพอากาศที่เหมาะแก่การเพาะปลูกที่ให้ผลผลิตเป็นจำนวนมาก ญาติพี่น้องลูกหลานที่อยู่ต่างถิ่นก็จะเดินทางกลับมาช่วยกันหว่านไถเพาะปลูกในช่วงนี้ เป็นที่มาของการรวมญาติพี่น้อง จึงใช้โอกาสนี้เป็นจุดเริ่มต้นแห่งปีในโหราศาสตร์จีน ซึ่งในปี พ.ศ.2560 นี้จะตรงกับวันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ เวลา 23:34 น. จึงนับได้ว่าเข้าสู่ปีใหม่ปีระกาเต็มตัวอย่างแท้จริง

ลักษณะอุปนิสัยสำหรับบุคคลที่เกิดปีจอ

บุคคลที่เกิดปีจอ บุคลิกมักเป็นมิตรที่ดี มีความซื่อสัตย์ยุติธรรม สดใสร่าเริง ตรงไปตรงมา มีสติปัญญาเป็นเลิศ ฉลาดหลักแหลม ช่างสังเกต มองคนเก่ง อ่านคนเป็น สนใจใฝ่รู้เกินเหตุ รอบคอบ ไม่ประมาท เปิดเผย ไม่มีลับลมคมใน โกรธง่าย หายเร็ว บางครั้งก็เอะอะโวยวาย รู้ชนะ รู้อภัย ปากกับใจตรงกัน ไม่ชอบโอ้อวด ไม่ปลื้มความหรูหราเลอเลิศ ให้เกียรติผู้อื่น ขี้สงสัย ขี้บ่น ขี้ระแวง บางครั้งก็เชื่อคนง่ายเกินไป มักเดือดร้อนแทนเพื่อน เพื่อนพ้องน้องพี่ต้องมาก่อน มีอารมณ์ขัน รักเดียวใจเดียว รักง่ายแต่ไม่หลายใจ ชอบการเคลียเคล้าพะเน้าพะนอ เขม่นกับผู้อื่นง่าย ขาดความละเอียด รอบคอบ ขาดการเฉลียว จนอาจจะทำผิดพลาดโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ คิดมากไปหน่อย กังวลใจจนเกินเหตุ อารมณ์เสียง่าย จิตใจเปลี่ยนแปลงแปรปรวน กลับไปกลับมาง่าย ช่างพูดช่างเจรจา อ่อนน้อมถ่อมตัว เคารพผู้อื่น แต่เป็นคนเปิดเผยจนไม่ สามารถเก็บความลับได้ รักถิ่นฐาน ไม่ชอบผจญภัย
 
การไหว้เทพเจ้าเสริมสิริมงคลของคุณบุคคลที่เกิดปีจอ ประจำปี พ.ศ.2560

ในปีนี้ ชะตาชีวิตของคุณบุคคลที่เกิดปีจอจะต้องทนต่อกระแสอิทธิพลของพลังดาวร้าย ดาวอัปมงคลจรที่เข้ามาสถิตในดวงชะตาถึง 3 ดวงด้วยกัน คือ ดาวร้าย 病符(แป่ฮู้) ดาวร้าย 息神(เซ็กซิ้ง) และดาวร้าย 六害(หลักไห่) ที่ได้หมุนเวียนเปลี่ยนมารวมตัวกันเพ่งเล็งโดยตรงต่อชะตาชีวิตของบุคคลที่เกิดปีจอทุกๆคน ยังผลให้เกิดอุปสรรควุ่นวาย ทั้งที่ลับและที่แจ้งเกิดปัญหาปะทุขึ้น ทั้งมีคนจ้องจะใส่ร้ายป้ายสีลับหลังให้เสียหาย บั่นทอนจิตใจให้อ่อนแรงลง จนต้องเสียเวลากับการแก้ไขข่าวอย่างไม่จำเป็น ทั้งยังเหตุเภทภัยที่ไม่ได้คาดคิดหรือเกิดอุบัติเหตุที่ไม่ได้คาดฝันอย่างยากที่จะหลีกเลี่ยงได้ ทั้งสาเหตุอันเนื่องจากการประมาทเลินเล่อ ขาดความรอบคอบ ขาดการระมัดระวังตัว ลืมสติยั้งคิดพลั้งผิดเผอเรอจนผิดพลาด ทำให้ได้รับบาดเจ็บเลือดตกยางออกจนต้องเข้ารับการรักษาผ่าตัดทุเลาอาการ อีกทั้งควรใส่ใจดูแลสุขภาพร่างกายพบอาการผิดปกติให้รีบปรึกษาแพทย์ทันที เพราะมีเกณฑ์จะเจ็บไข้ได้ป่วยอาการเรื้อรัง เจ็บออดๆแอดๆ มีแต่คงทรงๆทรุดๆ ดุจเสมือนมียันต์ป่วยไข้มาติดประจำอยู่ที่หน้าประตูบ้าน สร้างความรำคาญรบกวนกายใจทุกวี่วัน
 
ฉะนั้นแล้ว เพื่อเป็นการบั่นทอนอิทธิพลกระแสของดาวอัปมงคลทั้งหลายทั้งปวงที่จรเข้ามาในดวงชะตา จึงควรนอบน้อมยอมรับพลังแห่งพระเมตตาขององค์เทพ 華陀(หั่วท้อ) ซึ่งเปรียบเสมือนดั่งหมอเทวดา ที่ช่วยปกปักรักษา ขจัดโรคภัยทั้งปวง โดยการสักการะบูชาต่อองค์เทพ 華陀(หั่วท้อ) ท่าน หลังวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2560 เป็นต้นไป ด้วยการเซ่นสรวงกราบไหว้ที่ศาลสถิต เพื่อขอบารมีจากพระองค์ท่านได้รับรู้และเมตตา ช่วยคุ้มครองบันดาลสุขให้กระแสพลังดาวร้ายผ่อนคลายลง จากหนักให้เป็นเบา และปกป้องให้แคล้วคลาดไป พบแต่ความร่มเย็นราบรื่นตลอดทั้งปี
 
โดยกล่าวคำอธิษฐานดังต่อไปนี้

ข้าพเจ้าขอน้อมกราบสักการะบูชาต่อ “องค์เทพ 華陀 (หั่วท้อ)” ที่ได้จรมาสถิตในดวงชะตาของข้าพเจ้า (ชื่อ และนามสกุล) ในปีนี้ ด้วยความเคารพและศรัทธาเป็นอย่างยิ่ง ข้าพเจ้าขอนอบน้อมถวายผลบุญกุศลอันใดที่ข้าพเจ้าได้สร้างสมไว้แต่ชาติปางก่อนก็ดี ชาตินี้ก็ดี ถวายแด่ “องค์เทพ 華陀 (หั่วท้อ)” ขอพระองค์ทรงประทานพรให้ข้าพเจ้าหมดทุกข์หมดโศก หมดโรคพ้นภัยเวร คลาดแคล้วจากภยันตราย อุปสรรค ปัญหาน้อยใหญ่คลี่คลาย จากร้ายกลายเป็นดี มั่งมีศรีสุข พบแต่ความสุขความเจริญ ก้าวหน้ารุ่งเรือง ร่ำรวยมั่งคั่ง อายุยืนยาว สุขภาพพลานามัยแข็งแรง สมบูรณ์ คู่แข่งศัตรูร้ายพ่ายแพ้ พบแต่ความสิริมงคลทั้งข้าพเจ้าและครอบครัวทุกประการ ตลอดทั้งปี 2560 นี้ ด้วยเทอญ

ข้าพเจ้าจะประพฤติแต่กรรมดี สาธุ สาธุ สาธุ  
 
สิ่งมงคลเสริมดวงชะตาของบุคคลปีจอ ในปี พ.ศ.2560

ดวงชะตาของคุณบุคคลที่เกิดปีจอในปีนี้ ที่จะได้รับพลังดาวร้ายอิทธิพลแห่งกระแสดาวอัปมงคลจรเข้ามากระทบในดวงชะตา จึงควรจัดหาเครื่องรางวัตถุมงคลที่เป็นเครื่องหมายสัญลักษณ์แสดงถึงการปัดเป่ารักษาโรคภัย ดั่งเช่น น้ำเต้า เพื่อพกพาติดตัวตลอดเวลา เป็นการแสดงออกพร้อมน้อมระลึกถึงพลังบารมีขององค์เทพ 華陀(หั่วท้อ) ท่าน ช่วยคุ้มครองปกปักรักษาให้คุณบุคคลปีจอ คลาดแคล้วผ่านพ้นความอัปมงคลใดๆทั้งปวง อีกทั้งยังช่วยสลายพลังร้ายของดาวอัปมงคลดวงอื่นๆที่หม่นหมองให้ผ่อนคลายสลายไป เพื่อเป็นการกระตุ้นผลักดันพลังที่ดีนี้ให้เกิดแก่คุณได้อย่างเต็มที่ เสริมสิริมงคลให้บังเกิดขึ้นต่อชะตา จักได้พบแต่ความสำเร็จเจริญก้าวหน้าให้สมดังปรารถนาที่ตั้งใจไว้ ด้วยน้ำพระเมตตาบารมีอันสุดแสนประมาณแห่งองค์ 華陀(หั่วท้อ) ท่าน แผ่รัศมีปกป้องคุณตลอดทั้งปี