เสริมมงคลคนเกิดปีกุน ประจำปี 2560


ทุกวันนี้คนส่วนใหญ่ต่างมีความเชื่อว่า วันขึ้นปีใหม่เปรียบเสมือนเป็นวันเริ่มต้นชีวิตใหม่ หากได้ริเริ่มกระทำสิ่งมงคลใดให้แก่ชีวิตย่อมเสริมส่งดวงชะตาของตนตลอดทั้งปี ดั่งเช่นการกราบไหว้สักการะบูชาต่อองค์สิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อเสริมความมงคลให้แก่ตน โดยหวังว่าจะสามารถช่วยขจัดปัดเป่าเคราะห์ร้ายภัยเวรกรรมที่อาจจะเกิดขึ้นให้ทุเลาเบาบางลง อีกทั้งยังขอพรต่อองค์สิ่งศักดิ์สิทธิ์ท่านช่วยประทานพรความสุขสิริมงคลแก่ชะตาชีวิตให้ไม่ตกต่ำ ย่ำแย่ สาหัสจนเกินไปใน ปีใหม่ โดยไม่เคยรับรู้เลยว่า วันเริ่มต้นปีใหม่ทางโหราศาสตร์จีนที่แท้จริงคือวันใด บ้างก็เข้าใจว่า คือวันที่ 1 มกราคมของ ทุกๆปี บ้างก็คิดว่าเป็นวัน 初一 (ชิวอิก) ในเทศกาลตรุษจีน ซึ่งความเข้าใจเหล่านั้นค่อนข้างคลาดเคลื่อนเป็นอันมาก เพราะหากไหว้บูชาผิดช่วงห้วงเวลาย่อมส่งผลกระทบต่อการขอพรเสริมมงคลให้ถูกต้องถูกองค์ต่อองค์เทพท่านที่จรมาประจำปีใหม่นั้นๆด้วย

หนึ่งปีตามหลักโหราศาสตร์จีนโบราณสามารถแบ่งฤดูกาลออกเป็น 4 ฤดูกาลด้วยกัน คือ ฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อน ฤดูใบไม้ร่วง และฤดูหนาว โดยจะเริ่มฤดูใบไม้ผลิเป็นต้นแห่งฤดูกาลในช่วงประมาณต้นเดือนกุมภาพันธ์ของทุกๆปี ที่ชาวจีนเรียกกันว่าสาร์ท 立春 (หลิบชุน) เป็นจุดเริ่มแห่งการผลัดเปลี่ยนประจำปี เหตุเพราะประเทศจีนเป็นประเทศเกษตรกรรมมาก่อน ช่วงฤดูใบไม้ผลิเปรียบเสมือนเป็นธาตุไม้ที่เป็นตัวแทนแห่งการก่อเกิดของมวลสรรพสิ่ง มีสภาพอากาศที่เหมาะแก่การเพาะปลูกที่ให้ผลผลิตเป็นจำนวนมาก ญาติพี่น้องลูกหลานที่อยู่ต่างถิ่นก็จะเดินทางกลับมาช่วยกันหว่านไถเพาะปลูกในช่วงนี้ เป็นที่มาของการรวมญาติพี่น้อง จึงใช้โอกาสนี้เป็นจุดเริ่มต้นแห่งปีในโหราศาสตร์จีน ซึ่งในปี พ.ศ.2560 นี้จะตรงกับวันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ เวลา 23:34 น. จึงนับได้ว่าเข้าสู่ปีใหม่ปีระกาเต็มตัวอย่างแท้จริง
 
ลักษณะอุปนิสัยสำหรับบุคคลที่เกิดปีกุน

บุคคลที่เกิดปีกุน เป็นคนที่มีเสน่ห์ เรียบง่ายสบายๆ เชื่อมั่นในตัวเอง แฝงด้วยความเข้มแข็ง เด็ดเดี่ยว ไม่ยืดหยุ่น กล้าเผชิญกับความจริง ไม่อาฆาตมาดร้ายใคร ข้างนอกดูอ่อนไหวแต่ภายในแข็งแกร่ง ไม่ยอมประนีประนอมให้กับใครง่ายๆ ใจอ่อน ใจดี ใจบุญ อบอุ่น อ่อนไหว อ่อนโยน จริงใจ คิดอย่างไรพูดอย่างนั้น ซื่อตรง ใสซื่อไม่มีเล่ห์เหลี่ยมใดๆ เอาอกเอาใจ เก่ง รักความสงบสันติ บางครั้งดูขี้เกียจ รักพวกพ้องเพื่อนฝูง จิตใจดี อารมณ์ดี เข้ากับผู้คนง่าย เข้าใจผู้คนได้ลึกซึ้ง ไม่เคยถือ โทษโกรธใคร หลงใหลกับสิ่งเย้ายวนใจได้ง่าย บูชารัก รักจริงหวังแต่ง ทุ่มเทให้ครอบครัว ไม่ทะเยอทะยาน บางครั้งหัวแข็ง ไม่ฟังใคร เป็นศิลปินได้ดีกว่าเป็นนักธุรกิจ มีความสามารถในการรอคอยสูง มีหัวใจของนักสู้ เป็นผู้นำได้ดี เป็นนักชิม หากดื่มกินแบบไม่บันยะบันยังน้ำหนักจะขึ้น อ้วนได้ง่าย ชอบสะสมผูกพันกับสิ่งของเก่าๆ มักได้รับโชคลาภดี ชอบทำงาน หาเงินเก่ง มีความก้าวหน้าในตำแหน่งอาชีพการงาน ความเป็นอยู่ไม่ยากลำบาก แต่ต้องรู้จักใช้จังหวะและโอกาสยามที่ชะตาชีวิตกำลังขึ้น จะคงรักษาความสำเร็จ ความเจริญรุ่งเรืองไว้ได้ยาวนาน ยากจะท้อถอย และยังลดทอนความสูญเสียตกต่ำล้มเหลวให้กลับฟื้นขึ้นมาได้
 
การไหว้เทพเจ้าเสริมสิริมงคลของคุณบุคคลที่เกิดปีกุน ประจำปี พ.ศ.2560

ในปีนี้ ดวงชะตาของบุคคลที่เกิดปีกุน เสมือนเป็นเวลาที่ถูกมรสุมลูกใหญ่พัดผ่าน ด้วยอำนาจการทำลายล้างที่แทบจะรับมือลำบาก เมื่อต้องเผชิญพลังดาวร้าย ดาวอัปมงคลจรมาพร้อมกันถึง 3 ดวง คือ ดาวร้าย 天狗(เทียงเก้า) ที่มีพลังอำนาจกระทบกับชะตาได้แรงที่สุด ทำให้การดำเนินชีวิตในช่วงนี้พบเจอแต่อุปสรรคไม่ราบรื่น ต้องหมั่นแก้ไขอย่างรอบคอบ ยิ่งถ้าเป็นด้านการงาน การค้า มีโอกาสที่จะขาดทุนเข้าเนื้อ การเงินจะติดขัดจนชักหน้าไม่ถึงหลัง ในบางรายที่เป็นช่วงประเหมาะเคราะห์ร้ายอาจถึงขั้นหมดตัว กับอีกเรื่องสำคัญคือ อุบัติเหตุที่จะกลายเป็นความวุ่นวายให้ต้องเข้าโรงพยาบาลรับการรักษาถึงขั้นมีการผ่าตัดด้วยซ้ำ เพราะยังมีดาวร้ายอีกสองดวงคือ ดาวร้าย災煞(ใจสั่วะ) และดาวร้าย吊客(เตียวแคะ) ที่พร้อมกันเพ่งเล็งชะตามาในเรื่องสุขภาพการเจ็บไข้ได้ป่วย ต้องพักฟื้นนอนซมให้ระบมไปทั้งตัว พร้อมทั้งอุบัติเหตุที่จำเป็นต้องระวังให้มากไม่ว่าจะเป็นการเดินทาง หรือแม้แต่อยู่ในบ้านก็อาจเดินสะดุดลื่นล้ม จักขึ้นหรือลงบันไดหรือทำกิจวัตรประจำวันใดๆก็อาจกลายเป็นเรื่องได้ทั้งนั้น

อย่างไรเสีย เพื่อเป็นการสยบพลังดาวบาปเคราะห์สุนัขสวรรค์ที่ชื่อ天狗(เทียงเก้า) ที่จรเข้ามาจดจ้องเล่นงานต่อคุณบุคคลที่เกิดปีกุนให้เกิดเภทภัยต่างๆในปีนี้ จึงควรไปนบน้อมสักการะต่อองค์เทพ 華光大帝(หั่วกวงไต่ตี่) หรือ เทพเจ้าสามตา ซึ่งเป็นเทพขุนพลสวรรค์ที่ทรงพลานุภาพ คอยดูแลตรวจตราความเรียบร้อย พื่อรักษากฎเกณฑ์ให้ทุกอย่างเป็นไปตามระเบียบ รวมถึงสุนัขสวรรค์ที่ถูกกำราบไว้ไม่ให้เพ่นพ่านออกไปอาละวาดตามอำเภอใจ เพื่ออ้อนวอนบอกกล่าวถึงความเดือดร้อนจากพลังดาวร้าย天狗(เทียงเก้า) หลังวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2560 นี้ เป็นต้นไปได้ที่ศาลเจ้าศักดิ์สิทธิ์ ทุกศาลที่แท่นบูชามีรูปจำลององค์เทพท่านสถิตอยู่ ด้วยการไปน้อมเคารพกล่าวอัญเชิญฌานญาณบารมีของพระองค์ท่าน และด้วยคำอธิษฐานของมวลมนุษย์ที่น้อมกราบไหว้ด้วยใจจริง ตาที่สามขององค์เทพท่านที่ทรงพลังการมองเห็นก็จะเปิดออก ส่องมองสุดประมาณในทุกความซับซ้อนของมนุษย์ เมื่อทรงรับรู้ในทุกความเป็นไปตามความจริงแล้วก็พร้อมที่จะปัดเป่าความทุกข์ยากจากดาวร้ายให้สลายไปจากดวงชะตา บันดาลไว้แต่ความสุขสวัสดีให้หมดเคราะห์หมดโศกด้วย ความราบรื่นและความยินดี ตลอดทั้งปี 2560 นี้
 
โดยกล่าวคำอธิษฐานดังต่อไปนี้

ข้าพเจ้าขอน้อมกราบสักการะบูชาต่อองค์เทพเจ้าสามตา “華光大帝 (หั่วกวงไต่ตี่)” ที่ได้จรมาสถิตในดวงชะตาของข้าพเจ้า (ชื่อ และนามสกุล) ในปีนี้ ด้วยความเคารพและศรัทธาเป็นอย่างยิ่ง ข้าพเจ้าขอนอบน้อมถวายผลบุญกุศลอันใด ที่ข้าพเจ้าได้สร้างสมไว้แต่ชาติปางก่อนก็ดี ชาตินี้ก็ดี ถวายแด่องค์เทพเจ้าสามตา “華光大帝 (หั่วกวงไต่ตี่)” ขอพระองค์ทรงประทานพรให้ข้าพเจ้าหมดทุกข์หมดโศก หมดโรคพ้นภัยเวร คลาดแคล้วจากภยันตราย อุปสรรค ปัญหาน้อยใหญ่คลี่คลาย จากร้ายกลายเป็นดี มั่งมีศรีสุข พบแต่ความสุขความเจริญ ก้าวหน้ารุ่งเรือง ร่ำรวยมั่งคั่ง อายุยืนยาว สุขภาพพลานามัยแข็งแรง สมบูรณ์ คู่แข่งศัตรูร้ายพ่ายแพ้ พบแต่ความสิริมงคลทั้งข้าพเจ้าและครอบครัว ทุกประการ ตลอดทั้งปี 2560 นี้ ด้วยเทอญ

ข้าพเจ้าจะประพฤติแต่กรรมดี สาธุ สาธุ สาธุ
 
สิ่งมงคลเสริมดวงชะตาของคุณบุคคลที่เกิดปีกุน ประจำปี พ.ศ.2560

ในปีนี้ ที่ดวงชะตาของคุณบุคคลที่เกิดปีกุนได้ถูกพลังดาวร้ายอัปมงคล ดาวร้าย天狗(เทียงเก้า) หรือที่เรียกขานกันว่า สุนัขสวรรค์ จรเข้าเล่นงาน ด้วยอำนาจการทำลายล้างที่แทบจะรับมืออย่างยากลำบาก ทำให้พบกับความวุ่นวายหลากหลายด้าน จึงควรจัดหาพกพาเครื่องรางกิเลนเทพไว้ติดตัว เพื่อขอเอาพละกำลังแห่งกิเลนเทพ สัตว์สวรรค์ที่มีฤทธิ์อำนาจและคุณธรรม ทรงอานุภาพแห่งไฟแผดเผา กำราบและสยบพลังร้ายของดาวสุนัขสวรรค์ 天狗(เทียงเก้า) ให้หมอบราบคาบแก้วหนีเตลิดไป ด้วยพลังแห่งไฟที่จะคุ้มครองในทุกเวลานาทีให้ดำเนินชีวิตไปได้อย่างราบรื่นไม่มีอุปสรรคขัดขวาง ตลอดทั้งปี 2560 นี้