ฮวงจุ้ยเสริมสร้างเสน่ห์ให้เป็นที่รักนิยมชมชอบของคนทั่วไป



เพราะ 風水(ฮวงจุ้ย) ไม่ใช่เป็นเพียงแต่แค่วิชาการจัดตั้งวางอุปกรณ์เสริมทาง 風水(ฮวงจุ้ย) เท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นการแขวนห้อยแก้วคริสตัลเพื่อกระจายกระแสพลัง ไม่ใช่เพียงแต่การตั้งศาลเจ้าที่ 地主 (ตี่จู๋เอี๊ย) เพื่อเสริมสร้างความสงบร่มเย็น ไม่ใช่เพียงแค่การแขวนเสือคาบดาบเพื่อขจัดสิ่งวิบากเลวร้ายให้สลายพลังลงไป ไม่ใช่เพียงแค่การกำหนดพื้นของห้องน้ำต้องมีระดับต่ำกว่าพื้นห้อง 5 ซ.ม. ไม่ใช่เพียงแค่การกำหนดทิศทางการวนของบันไดว่าต้องวนตามเข็มนาฬิกา หรือแม้แต่การกำหนดจำนวนขั้นของบันไดว่าต้องมีจำนวนขั้นเป็นเลขคี่เท่านั้น  
 
แต่เพราะความต้องการของมนุษย์เราย่อมอยากได้ใคร่ดี อยากเป็นอย่างนั้น อยากเป็นอย่างนี้ หรือแม้แต่อยากเป็นที่ยอมรับและเป็นที่รักนิยมชมชอบของคนอื่นๆทั่วไป ซึ่งในที่นี้มิได้หมายถึง ความรักเพียงแค่ความสัมพันธ์ฉันชู้สาวเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังคงรวมถึงการอยู่ในสถานที่หรืออยู่ในสถานการณ์ใดๆ ก็มีแต่คนอยากคบหาสมาคมด้วยอยากพูดคุย อยากเป็นเพื่อน อยากอยู่ใกล้ชิด รู้สึกอบอุ่นมีแต่ความสุข หากใครคนใดที่มีเสน่ห์ต่างๆเหล่านี้ในตัวเองก็ย่อมนับว่า เป็นคนที่โชคดีจริงๆ 
 
ผู้ศึกษาวิชา 風水(ฮวงจุ้ย) ที่แท้จริงย่อมทราบถึงหลักวิชาการคำนวนเสริมสร้างเสน่ห์ดังกล่าวได้ ด้วยการจัดวางสิ่งของบางอย่างในตำแหน่งที่เสริมเสน่ห์หรือตำแหน่งแห่งความรักเพื่อความนิยมชมชอบ ที่ชาวจีนเรียกขานกันว่า 桃花 (ถ่อฮวย) นั่นเอง
 
ตำแหน่ง 桃花 (ถ่อฮวย) มีลักษณะความหมายเทียบเท่าตำแหน่งเสน่ห์เมตตามหานิยมที่เราชาวไทยรู้จักกันโดยทั่วไป ซึ่งมีขั้นตอนการกำหนดวางตำแหน่ง 桃花 (ถ่อฮวย) ดังต่อไปนี้
 
1. ลักษณะการกำหนดตำแหน่ง 桃花 (ถ่อฮวย) ของแต่ละบุคคล สามารถหาได้จากนักษัตรประจำปีเกิดสัมพันธ์กับหลักเบญจธาตุและทิศทาง
2. เมื่อสามารถกำหนดตำแหน่ง 桃花 (ถ่อฮวย) ของบุคคลแต่ละคนแล้ว ให้นำวัสดุสิ่งของที่มีคุณลักษณะที่ส่งเสริมพื้นชะตาราศีไปวางไว้ในตำแหน่งนั้นๆ อาทิเช่น แจกันสีต่างๆพร้อมดอกไม้สด หรือกระตุ้นด้วยน้ำพุ หรือตู้ปลาแทนสิ่งเหล่านั้นก็ย่อมได้เช่นกัน
 
เพื่อให้เป็นที่เข้าใจได้อย่างง่ายๆยิ่งขึ้น จึงขอแนะนำตำแหน่ง 桃花 (ถ่อฮวย) โดยคำนวนจากนักษัตรประจำปีเกิด กำหนดเป็นทิศทางตำแหน่งได้โดยไม่ต้องพึ่งพาซินแสฮวงจุ้ยอีกต่อไปได้ดังนี้
 
1. บุคคลที่เกิดปีนักษัตรชวด หรือปี (จื้อ) ทิศทางตำแหน่ง 桃花 (ถ่อฮวย) อยู่ทางทิศตะวันตกตรงๆ ประมาณ 270ํ เป็นทิศทางประจำธาตุทอง โดยใช้แจกันดอกไม้เซรามิคสีขาว หรือ จะเป็นโลหะก็ได้ ประดับประดาด้วยดอกไม้สดสีขาว 13 ดอก แบ่งเป็น 4 ดอกเตี้ย 9 ดอกสูง หรือ 4 ดอกสูง 9 ดอกเตี้ยก็ได้ หรือจะวางตู้ปลาโดยมีจำนวนปลาสีทองต่างชนิดกันทั้งหมด 13 ตัว แบ่งเป็นชนิดละ 4 ตัว และ 9 ตัว ในตำแหน่งนี้ก็ได้อีกเช่นกัน
 
2. บุคคลที่เกิดปีนักษัตรฉลู หรือปี (ทิ่ว) ทิศทางตำแหน่ง 桃花 (ถ่อฮวย) อยู่ทางทิศใต้ตรงๆ ประมาณ 180ํ เป็นทิศทางประจำธาตุไฟ โดยใช้แจกันดอกไม้เซรามิคสีแดง ประดับประดาด้วยดอกไม้สด สีแดง 9 ดอก แบ่งเป็น 2 ดอกเตี้ย 7 ดอกสูง หรือ 2 ดอกสูง 7 ดอกเตี้ยก็ได้ หรือจะวางตู้ปลา โดยมีจำนวนปลาสีแดงต่างชนิดกันทั้งหมด 9 ตัว แบ่งเป็นชนิดละ 2 ตัว และ 7 ตัว ใน ตำแหน่งนี้ก็ได้อีกเช่นกัน
 
3. บุคคลที่เกิดปีนักษัตรขาล หรือปี (เอี๊ยง) ทิศทางตำแหน่ง 桃花 (ถ่อฮวย) อยู่ทางทิศตะวันออกตรงๆ ประมาณ 90ํ เป็นทิศทางประจำธาตุไม้ โดยใช้แจกันดอกไม้เซรามิคหรือทำด้วยไม้สีเขียวก็ได้ ประดับประดาด้วยดอกไม้สดสีเขียว 11 ดอก แบ่งเป็น 3 ดอกเตี้ย 8 ดอกสูง หรือ 3 ดอกสูง 8 ดอกเตี้ยก็ได้ หรือจะวางตู้ปลา โดยมีจำนวนปลาสีเขียวต่างชนิดกันทั้งหมด 11 ตัว แบ่งเป็นชนิดละ 3 ตัว และ 8 ตัว ในตำแหน่งนี้ก็ได้อีกเช่นกัน
 
4. บุคคลที่เกิดปีนักษัตรเถาะ หรือปี (เบ้า) ทิศทางตำแหน่ง 桃花 (ถ่อฮวย) อยู่ทางทิศเหนือตรงๆ ประมาณ 360ํ เป็นทิศทางประจำธาตุน้ำ โดยใช้แจกันดอกไม้เซรามิคสีฟ้าหรือสีน้ำเงิน ประดับประดาด้วยดอกไม้สดสีฟ้าหรือสีน้ำเงิน 7 ดอก แบ่งเป็น 1 ดอกเตี้ย 6 ดอกสูง หรือ 1 ดอกสูง 6 ดอกเตี้ยก็ได้ หรือจะวางตู้ปลา โดยมีจำนวนปลาสีฟ้าหรือสีน้ำเงิน ต่างชนิดกันทั้งหมด 7 ตัว แบ่งเป็นชนิดละ 1 ตัว และ 6 ตัว ใน ตำแหน่งนี้ก็ได้อีกเช่นกัน
 
5. บุคคลที่เกิดปีนักษัตรมะโรง หรือปี (ซิ้ง) ทิศทางตำแหน่ง 桃花 (ถ่อฮวย) อยู่ทางทิศตะวันตกตรงๆ ประมาณ 270ํ เป็นทิศทางประจำธาตุทอง โดยใช้แจกันดอกไม้เซรามิคสีขาว หรือ จะเป็นโลหะก็ได้ ประดับประดาด้วยดอกไม้สดสีขาว 13 ดอก แบ่งเป็น 4 ดอกเตี้ย 9 ดอกสูง หรือ 4 ดอกสูง 9 ดอกเตี้ยก็ได้ หรือจะวางตู้ปลาโดยมีจำนวนปลาสีทองต่างชนิดกันทั้งหมด 13 ตัว แบ่งเป็นชนิดละ 4 ตัว และ 9 ตัว ในตำแหน่งนี้ก็ได้อีกเช่นกัน
 
6. บุคคลที่เกิดปีนักษัตรมะเส็ง หรือปี (จี๋) ทิศทางตำแหน่ง 桃花 (ถ่อฮวย) อยู่ทางทิศใต้ตรงๆ ประมาณ 180ํ เป็นทิศทางประจำธาตุไฟ โดยใช้แจกันดอกไม้เซรามิคสีแดง ประดับประดาด้วยดอกไม้สดสีแดง 9 ดอก แบ่งเป็น 2 ดอกเตี้ย 7 ดอกสูง หรือ 2 ดอกสูง 7 ดอกเตี้ยก็ได้ หรือจะวางตู้ปลา โดยมีจำนวนปลาสีแดงต่างชนิดกันทั้งหมด 9 ตัว แบ่งเป็นชนิดละ 2 ตัว และ 7 ตัว ในตำแหน่งนี้ก็ได้อีกเช่นกัน
 
7. บุคคลที่เกิดปีนักษัตรมะเมีย หรือปี (โง้ว) ทิศทางตำแหน่ง 桃花 (ถ่อฮวย) อยู่ทางทิศตะวันออกตรงๆ ประมาณ 90ํ เป็นทิศทางประจำธาตุไม้ โดยใช้แจกันดอกไม้เซรามิคหรือทำด้วยไม้สีเขียวก็ได้ ประดับประดาด้วยดอกไม้สดสีเขียว 11 ดอก แบ่งเป็น 3 ดอกเตี้ย 8 ดอกสูง หรือ 3 ดอกสูง 8 ดอกเตี้ยก็ได้ หรือจะวางตู้ปลา โดยมีจำนวนปลาสีเขียวต่างชนิดกันทั้งหมด 11 ตัว แบ่งเป็นชนิดละ 3 ตัว และ 8 ตัว ในตำแหน่งนี้ก็ได้อีกเช่นกัน
 
8. บุคคลที่เกิดปีนักษัตรมะแม หรือปี (บี่) ทิศทางตำแหน่ง 桃花 (ถ่อฮวย) อยู่ทางทิศเหนือตรงๆ ประมาณ 360ํ เป็นทิศทางประจำธาตุน้ำ โดยใช้แจกันดอกไม้เซรามิคสีฟ้าหรือสีน้ำเงิน ประดับประดาด้วยดอกไม้สดสีฟ้าหรือสีน้ำเงิน 7 ดอก แบ่งเป็น 1 ดอกเตี้ย 6 ดอกสูง หรือ 1 ดอกสูง 6 ดอกเตี้ยก็ได้ หรือจะวางตู้ปลา โดยมีจำนวนปลาสีฟ้าหรือสีน้ำเงิน ต่างชนิดกันทั้งหมด 7 ตัว แบ่งเป็นชนิดละ 1 ตัว และ 6 ตัว ในตำแหน่งนี้ก็ได้อีกเช่นกัน
 
9. บุคคลที่เกิดปีนักษัตรวอก หรือปี (ซิง) ทิศทางตำแหน่ง 桃花 (ถ่อฮวย) อยู่ทางทิศตะวันตกตรงๆ ประมาณ 270ํ เป็นทิศทางประจำธาตุทอง โดยใช้แจกันดอกไม้เซรามิคสีขาว หรือจะเป็นโลหะก็ได้ ประดับประดาด้วยดอกไม้สดสีขาว 13 ดอก แบ่งเป็น 4 ดอกเตี้ย 9 ดอกสูง หรือ 4 ดอกสูง 9 ดอกเตี้ยก็ได้ หรือจะวางตู้ปลา โดยมีจำนวนปลาสีทองต่างชนิดกันทั้งหมด 13 ตัว แบ่งเป็นชนิดละ 4 ตัว และ 9 ตัว ในตำแหน่งนี้ก็ได้อีกเช่นกัน
 
10. บุคคลที่เกิดปีนักษัตรระกา หรือปี (อิ้ว) ทิศทางตำแหน่ง 桃花 (ถ่อฮวย) อยู่ทางทิศใต้ตรงๆ ประมาณ 180ํ เป็นทิศทางประจำธาตุไฟ โดยใช้แจกันดอกไม้เซรามิคสีแดงประดับประดาด้วยดอกไม้สดสีแดง 9 ดอก แบ่งเป็น 2 ดอกเตี้ย 7 ดอกสูง หรือ 2 ดอกสูง 7 ดอกเตี้ยก็ได้ หรือจะวางตู้ปลา โดยมีจำนวนปลาสีแดงต่างชนิดกันทั้งหมด 9 ตัว แบ่งเป็นชนิดละ 2 ตัว และ 7 ตัว ใน ตำแหน่งนี้ก็ได้อีกเช่นกัน
 
 
11. บุคคลที่กิดปีนักษัตรจอ หรือปี (สุก) ทิศทางตำแหน่ง 桃花 (ถ่อฮวย) อยู่ทางทิศตะวันออกตรงๆ ประมาณ 90ํ เป็นทิศทางประจำธาตุไม้ โดยใช้แจกันดอกไม้เซรามิคหรือทำด้วยไม้สีเขียวก็ได้ ประดับประดาด้วยดอกไม้สดสีเขียว 11 ดอก แบ่งเป็น 3 ดอกเตี้ย 8 ดอกสูง หรือ 3 ดอกสูง 8 ดอกเตี้ยก็ได้ หรือจะวางตู้ปลา โดยมีจำนวนปลาสีเขียวต่างชนิดกันทั้งหมด 11 ตัว แบ่งเป็นชนิดละ 3 ตัว และ 8 ตัว ในตำแหน่งนี้ก็ได้อีกเช่นกัน
 
12. บุคคลที่เกิดปีนักษัตรกุน หรือปี (ไห) ทิศทางตำแหน่ง 桃花 (ถ่อฮวย) อยู่ทางทิศเหนือตรงๆ ประมาณ 360ํ เป็นทิศทางประจำธาตุน้ำ โดยใช้แจกันดอกไม้เซรามิคสีฟ้าหรือสีน้ำเงิน ประดับประดาด้วยดอกไม้สดสีฟ้าหรือสีน้ำเงิน 7 ดอก แบ่งเป็น 1 ดอกเตี้ย 6 ดอกสูง หรือ 1 ดอกสูง 6 ดอกเตี้ยก็ได้ หรือจะวางตู้ปลา โดยมีจำนวนปลาสีฟ้าหรือสีน้ำเงินต่างชนิดกันทั้งหมด 7 ตัว แบ่งเป็นชนิดละ 1 ตัว และ 6 ตัว ในตำแหน่งนี้ก็ได้อีกเช่นกัน
 
การวางตำแหน่งประจำทิศทางตามโทนสีและจำนวนของดอกไม้ในแจกัน หรือปริมาณและสีสีนของปลาในตู้ปลา ให้เกิดความสอดคล้องกับทิศทางตามตำแหน่ง 桃花 (ถ่อฮวย) ดังกล่าว จะช่วยเสริมสร้างให้เกิดเสน่ห์เมตตามหานิยม ใครเห็นใครก็ชอบ ใครเห็นใครก็รัก กับเจ้าของปีเกิดนักษัตร ที่มีผลต่ออาคารหรือสถานที่นั้นๆให้มากยิ่งๆขึ้นไป โดยการวางรากฐานธุรกิจอย่างมั่นคงด้วยความมั่นใจ เพราะฮวงจุ้ยออกแบบได้จริง
 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก pimchana.wordpress.com