ฮวงจุ้ย...พลิกวิกฤติเป็นโอกาส ประจำปี 2563


แม้ว่าการจัดฮวงจุ้ยตามหลักชัยภูมิที่ตั้ง กระแสทิศทาง กระแสทางน้ำ หรือแม้แต่ยุคสมัยฯลฯ จะเป็นปัจจัยหลักเบื้องต้นที่จะต้องคำนึงถึงก็ตาม แต่การจัดฮวงจุ้ยปีต่อปีหรือการจัดฮวงจุ้ยประจำปี “流年風水”(หลิ่วนี้ฮวงจุ้ย) เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยในการจัดการบริหารชีวิตให้ผ่านพ้นวิกฤตหรือเสริมส่งความสำเร็จให้เป็นไปได้อย่างราบรื่นตลอดทั้งปี
 
การจัดฮวงจุ้ยประจำปี “流年風水”(หลิ่วนี้ฮวงจุ้ย) เป็นการประสานความสัมพันธ์ระหว่างทิศทั้ง 8 กับตำแหน่งการโคจรของกลุ่ม 9 ดาวเหนือ ก่อเกิดปฏิกิริยามหามงคลหรืออวมงคลตามอิทธิพลของดาวจรประจำปีที่สลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนโคจรตามวงรอบวัฎจักรของระบบจักรวาลผูกพันกับผู้ที่ใช้ชีวิตประจำในทิศทางนั้นๆ โดยใช้หลักคัมภีร์ดาวเหินม่วงขาว “紫白飛星”(จี๋แป๊ะปวยแช)ในศาสตร์วิชาฮวงจุ้ยจีนโบราณขั้นสูง ที่เหล่าบรรดาซินแสชั้นนำใช้เป็นเครื่องมือวิเคราะห์และปรับเสริมทิศทางประจำตำแหน่งในแต่ละปี
 
ในปีพ.ศ.2563 นี้ ตั้งแต่วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2563 เวลา 17.03 น. ถึง วันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2564 เวลา 22.58 น. เป็นปีชวดทอง 庚子(แกจื้อ) ธาตุดิน ที่มีกระแสพลังแห่งทิศมงคลไหลหลั่งมา 2 ทิศทางด้วยกันคือ ทิศตะวันออก และทิศตะวันตก โดยมีกระแสพลังทิศ 3 อสูร “三煞”(ซาสั่วะ) และทิศแตกหัก “歲破”(ส่วยผั่ว) ซึ่งเป็นทิศอวมงคลมาทางทิศใต้ โดยมีดาวเจ็ดแสด “七赤”(ชิ๊กเฉียะ) เข้ากลางกระจายกระแสพลังดี/ร้ายประจำตำแหน่งภูมิเดิมทั้ง 9 ทิศ ส่งผลกระทบต่อชีวิตที่ผูกพันกับทิศทางนั้นๆตลอดทั้งปี
 
โดยจะเริ่มคำนวนตำแหน่งดาวเหินม่วงขาว “紫白飛星”(จี๋แป๊ะปวยแช) ที่จุดศูนย์กลางของอาคาร บ้าน หรือห้อง กระจายกระแสพลังประจำตำแหน่งทั้ง 8 ทิศที่เหลือ ทิศละ 45 องศารวม 360 องศา กำหนดเป็นทิศรุ่งเรือง ทิศอำนาจ ทิศโชคลาภ ทิศวิบัติ ทิศเคราะห์ร้าย ทิศโรคภัย ทิศภัยโจร ฯลฯ เพื่อหลีกเลี่ยงและปรับแก้ทิศอวมงคลตลอดจนเลือกสรรและเสริมส่งทิศมหามงคล ด้วยการเลื่อนปรับขยับขยายเคลื่อนย้ายตำแหน่งสำคัญๆที่ผูกพันในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็น โต๊ะ เตียง ตู้เก็บเงิน หรือแม้แต่ประตู ฯลฯ เพื่อเปิดรับโชคลาภโภคทรัพย์ ณ ตำแหน่งทิศทางนั้นๆได้อย่างเต็มที่ หรือหากไม่สามารถดำเนินการดังกล่าวได้ ก็จะจัดหาเครื่องรางที่เป็นสื่อพลังเบญจธาตุเพื่อบั่นทอนหรือเสริมส่งธาตุประจำดาวเหินที่สถิตในทิศทางนั้นๆ

ทิศกลางบ้าน (ทิศอวมงคล)

ปีนี้มีดาวเจ็ดแสด “七赤”(ชิ๊กเฉียะ) ดาวอวมงคล แทนสัญลักษณ์ด้วยดาวหมายเลข 7 ธาตุทอง เป็นดาวสงครามและดาวโจรภัย ทำลายล้าง แตกหัก ขัดแย้ง แตกแยก ต่อสู้ แย่งชิง แตกทัพ แตกแถว ปล้นทรัพย์ ว้าวุ่น วุ่นวาย จรมาประจำอยู่ทางทิศกลางของห้อง ของบ้าน ของอาคาร ของสำนักงาน ของจังหวัด ของประเทศ ของโลก ส่งผลให้เกิดการช่วงชิงชิงดีชิงเด่นกัน การลงทุนธุรกิจค้าขายก็จะพบกับการแข่งขันต่อสู้กันอย่างดุเดือดและรุนแรง เกิดปากเสียงทะเลาะวิวาทจนถึงขั้นลงไม้ลงมือต่อกัน ทำให้เสื่อมลาภ เสื่อมอำนาจ เสื่อมยศ ทั้งยังมีเกณฑ์จะเสียทรัพย์จากมารยาหญิงลวงหลอก หรืออาจถูกปล้นทรัพย์ภัยจากโจรกรรม เกิดการฟ้องร้องต้องขึ้นโรงขึ้นศาลเป็นคดีความ หรือแม้แต่ภัยอุบัติเหตุและภัยมืดคุกคาม อีกทั้งเหตุพิบัติภัยธรรมชาติ อุทกภัย วาตภัย รวมทั้งอัคคีภัย ซ้ำร้ายภัยจากโรคระบาด โรคระบบทางเดินหายใจ โรคที่เกิดจากหนู ฯลฯ

หากตำแหน่งประจำที่ผูกพันอยู่กลางบ้านหรือกลางห้อง มีมุมแหลมของสันตู้ สันกำแพง หรือจั่วแหลมพุ่งชนเข้าใส่ ทั้งยังประกอบกับชัยภูมิภายนอกตรงกับทางสามแพร่ง ช่องลม จั่วหลังคา ยอดตึกแหลม เมรุ วัด โบสถ์ ศาลเจ้า โรงเจ เล็งตรงเข้ามาก็จะยิ่งส่งผลพิฆาตรุนแรงต่อตำแหน่งดังกล่าวนี้ จึงควรปรับสลับสับเปลี่ยนตำแหน่งสำคัญดังกล่าวไปพิงทิศทางที่เป็นทิศมงคลทิศอื่นๆในปีนี้แทน แต่หากไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ให้จัดวางปลาหลีฮื้อสีฟ้าหรือสีน้ำเงินที่เป็นสื่อพลังธาตุน้ำ ก็จะช่วยบั่นทอนพลังดาวร้าย ดาวเจ็ดแสด “七赤”(ชิ๊กเฉียะ) ให้คลี่คลายความรุนแรงให้อ่อนกำลังลง ทั้งยังขจัดปัดเป่าสิ่งอวมงคลตลอดจนเหตุร้ายแรงต่างๆให้สลายหายไป

ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ (ทิศมหามงคล)

ปีนี้มีดาวแปดขาว “八白”(โป๊ยแป๊ะ) แทนสัญลักษณ์ด้วยดาวเลข 8 ธาตุดิน เป็นดาวมหามงคล ดาวแห่งนักปราชญ์ ผู้รอบรู้  ผลประโยชน์ลาภผล โชคลาภ เศรษฐกิจ การเงิน การค้า การได้มา ความรุ่งเรือง ความก้าวหน้า จรมาประจำอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ส่งผลดีในเรื่องโชคลาภโภคทรัพย์ เงินทองไหลมาเทมา อุดมด้วยทรัพย์สมบัติและความมั่งคั่งร่ำรวย ธุรกิจการค้ามีโอกาสความก้าวหน้าเจริญรุ่งเรือง อุปสรรคปัญหาเก่าๆที่แก้ไม่ตกจะได้รับการแก้ไขคลี่คลาย ที่กำลังก่อร่างสร้างตัวหรือที่ซบเซาเมื่อปีกลายจะกลับพลิกฟื้นคืนชีพ ที่เจ็บป่วยเรื้อรังก็จะหาย ที่สุขภาพอ่อนแออยู่ก็จะแข็งแรงขึ้น ทั้งมีโอกาสช่องทางได้อสังหาริมทรัพย์ ทั้งมีเรื่องที่น่ายินดีมีสมาชิกใหม่เกิดขึ้นในครอบครัว  

หากตำแหน่งสำคัญที่ผูกพันพิงทิศตะวันตกเฉียงเหนือจะได้รับผลดีเป็นพิเศษ โดยเฉพาะอาชีพ ข้าราชการ นักกฏหมาย นักปกครอง ตำรวจ นักศึกษา ดาราศาสตร์ คอมพิวเตอร์ งานกระจก เพชร พลอย ทอง เหล็ก อุตสาหกรรม เกี่ยวกับเหล็ก รถยนต์ เครื่องบริหารร่างกาย ครูฝึก นักมวย ที่ปรึกษา ธนาคาร ไฟแนนซ์  หรืออาชีพอื่นๆก็จะพบประสบแต่ความสำเร็จร่วมด้วย การติดต่อเจรจาใดๆล้วนสะดวกราบรื่น โชคลาภหลั่งไหลทั้งทางตรงและทางอ้อม ทรัพย์สินเงินทองเพิ่มพูน อสังหาริมทรัพย์เพิ่มขึ้น

ดังนั้นหากต้องการผลลัพธ์ที่เพิ่มพูนยิ่งๆขึ้นในตำแหน่งประจำที่ผูกพันทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ควรจัดวาง “貔貅”(ปี่เซี๊ยะ) สีแดง กระตุ้นกระแสพลังธาตุดาวแปดขาว “八白”(โป๊ยแป๊ะ) ธาตุดิน ให้มีพลังอำนาจสู่ความสมดุลเร็วยิ่งขึ้น ทั้งขจัดอุปสรรคขวากหนามทั้งหลากหลายให้จางห่างหายไป ให้พบแต่ความสำเร็จราบรื่นอันเป็นมงคลเกิดขึ้น หรือจัดวางน้ำพุน้ำล้น หรือตู้ปลาทางทิศนี้ เพื่อกระตุ้นโชคลาภทรัพย์สินเงินทองให้เพิ่มพูน รวมทั้งสิ่งสิริมหามงคลทบเท่าทวีคูณตลอดทั้งปี

ทิศตะวันตก (ทิศมงคล)

ปีนี้มีดาวเก้าม่วง “九紫”(เก๋าจี้) แทนสัญลักษณ์ด้วยดาวเลข 9 ธาตุไฟ เป็นดาวมงคล ดาวแห่งชื่อเสียง ความปิติยินดี ความอิ่มเอิบ ความสุขใจ ความสมหวัง ยศฐาบรรดาศักดิ์ จรมาประจำอยู่ทางทิศตะวันตก จะช่วยกระตุ้นฐานะทางการเงินให้ไหลลื่น หรือพลิกฟื้นธุรกิจให้ก่อเกิดเป็นอาชีพ หรือริเริ่มธุรกิจใหม่ๆให้เจริญก้าวหน้ามั่นคง ส่งผลให้บังเกิดนิมิตหมายแห่งความเจริญรุ่งเรืองมาสู่ครอบครัว สมาชิกในบ้านจะได้ลาภที่ไม่คาดฝัน ทั้งยังมีสิ่งอันเป็นมงคลตลอดจนเรื่องที่น่าชื่นชมยินดี มีเกณฑ์ได้จัดงานเลี้ยงฉลองความสำเร็จทั้งในตำแหน่งหน้าที่การงานและทั้งการศึกษาของสมาชิกในครอบครัว หรือได้รับการส่งเสริมให้ได้มีหน้ามีตามีชื่อเสียงในวงสังคม เป็นการปรับขยับภาพพจน์ให้ดีขึ้น โดยเฉพาะเพศหญิงจะประสบความสำเร็จมีชื่อเสียงโด่งดัง อีกทั้งจะได้รับข่าวดีมีสมาชิกใหม่ในครอบครัว

ดังนั้นหากต้องการผลลัพธ์ที่เพิ่มพูนยิ่งๆขึ้นในตำแหน่งประจำที่ผูกพันทางทิศตะวันตก ควรจัดตั้งวางมังกรสีเขียว เพื่อกระตุ้นดึงกระแสพลังมงคลของดาวเก้าม่วง “九紫”(เก๋าจี้) ธาตุไฟ ให้มีพลังอำนาจสู่ความสมดุลเร็วยิ่งขึ้น ช่วยเสริมส่งให้ความคาดหวังที่ตั้งใจไว้ประสบผลสำเร็จลุล่วงด้วยดี มีโชคลาภหมุนเวียนเงินทองไหลลื่นคล่องมือ ทั้งยังเพิ่มช่องทางโอกาสในการปรับเลื่อนขั้นตำแหน่งและขึ้นเงินเดือนได้เร็วขึ้นอีกด้วย

ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ (ทิศมงคล)

ปีนี้มีดาวหนึ่งขาว “一白”(อิ๊กแป๊ะ) แทนสัญลักษณ์ด้วยดาวเลข 1 ธาตุน้ำ เป็นดาวมงคล ดาวแห่งสติปัญญา วิชาการ การโยกย้าย การติดต่อ การเจรจา การเริ่มต้นเกิดใหม่ การไปสู่สิ่งที่ดีกว่า การปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น การเปลี่ยนแปลง ตลอดจนสุขภาพร่างกาย จรมาประจำอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ส่งผลดีต่อธุรกิจกิจการค้าที่ดำเนินอยู่จะมีการเปลี่ยนแปลงก้าวหน้าพัฒนาไปในทิศทางที่ดีขึ้น โชคลาภเงินทองหลั่งไหล ได้ประโยชน์ลาภผลตอบแทนกลับอย่างเป็นกอบเป็นกำ การติดต่อเจรจาและตกลงทำสัญญาต่างๆเป็นไปได้อย่างราบรื่น ตำแหน่งหน้าที่การงานมีโอกาสได้ปรับเลื่อนขั้น ลูกหลานประสบความสำเร็จทางการเรียนการศึกษาพัฒนาก้าวหน้า หรือแม้แต่การสอบแข่งขันในด้านต่างๆก็จะมีแนวโน้มที่ดี สำหรับคนที่เจ็บป่วยอยู่ก็จะหาย ที่อ่อนแอก็จะแข็งแรงขึ้น ตลอดจนครอบครัวจะอยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุขดี

ดังนั้นหากต้องการผลลัพธ์ที่เพิ่มพูนยิ่งๆขึ้นในตำแหน่งประจำที่ผูกพันอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ควรจัดตั้งวางเจดีย์โลหะ 6 ชั้น เพื่อช่วยเสริมพลังดาวหนึ่งขาว “一白”(อิ๊กแป๊ะ) นี้ ให้ก่อเกิดผลพวงที่ดียิ่งๆขึ้น ส่งผลให้กิจการงานประสบผลสำเร็จลุล่วงได้ด้วยดี ช่วยส่งเสริมฐานะทางการเงินให้มั่นคงมั่งคั่งขึ้น โชคลาภเงินทองไหลเวียนคล่องตัวดี มีตำแหน่งยศศักดิ์เปี่ยมด้วยอำนาจวาสนาบารมีทางงานราชการ

ทิศใต้ (ทิศอวมงคล)

ปีนี้มีดาวสองดำ “二黑”(หยี่เห็ก) แทนสัญลักษณ์ด้วยดาวเลข 2 ธาตุดิน เป็นดาวอวมงคล ดาวป่วยไข้ ดาวแห่งโรคภัย ความทุกข์ ความขมขื่น การเจ็บป่วย อำนาจ จรมาประจำอยู่ทางทิศใต้ ส่งผลให้เกิดความเสื่อมถดถอยทั้งร่างกายและจิตใจ นำพามาซึ่งความเคราะห์ร้ายภัยเวร เกิดโรคภัยแปลกๆที่รักษายากหาสาเหตุไม่พบ ที่เจ็บป่วยแบบอ๊อดๆแอ๊ดๆก็จะทรุดหนัก ที่เคยแข็งแรงสุขภาพกลับย่ำแย่ โดยเฉพาะเพศแม่จะเป็นโรคที่เกี่ยวกับมดลูก ช่องท้อง ระบบทางเดินอาหาร กระเพาะ และลำไส้ทำงานผิดปกติ แม่ลูกไม่ปรองดองต่อกัน ความซึมเศร้าเข้าครอบงำ กิจการธุรกิจถดถอย โดยเฉพาะธุรกิจบ้านจัดสรร พัฒนาที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ หรือที่พัวพันกับคดีความอยู่ก็จะถูกตัดสินให้พ่ายแพ้

ทั้งทิศใต้ในปีนี้เป็นตำแหน่งสถิตทิศอสูร “三煞”(ซาสั่วะ) อีกทั้งยังเป็นทิศปะทะ “歳破”(ส่วยผั่ว ) ประจำปี อาจมักเกิดเหตุเรื่องเลวร้ายแอบแฝงอยู่เพียงรอวันปะทุจุดระเบิดออกมา ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันเหตุร้ายดังกล่าวก่อนที่จะเกิดขึ้น ควรห้ามกระทบถึงดิน ทั้งทุบ เคาะ ตอก ขุด เจาะ ต่อเติม ซ่อมแซม รื้อถอน หรือโยกย้ายเครื่องใช้เฟอร์นิเจอร์เป็นอันขาด มิฉะนั้นไม่เพียงแต่ไร้ผลดีแต่กลับจะส่งผลร้ายให้ประสบพบกับเคราะห์ภัย หรือมีอาการเจ็บป่วยหนักรักษาไม่หาย หรือมีเหตุให้ต้องเสียทรัพย์ เงินรั่วไหลในทางที่ไม่คาดคิดหนักกว่าเดิม

ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงตำแหน่งประจำที่ผูกพันทางทิศใต้ พร้อมทั้งจัดวางกิเลนโลหะเพื่อบั่นทอนพลังร้ายของทิศอสูร “三煞”และทิศปะทะ “歳破”(ส่วยผั่ว) พร้อมทั้งแขวนกระดิ่งโมบายโลหะคู่เลข 4-9 และน้ำเต้า ช่วยบั่นทอนกระแสพลังดาวสองดำ “二黑”(หยี่เห็ก) ด้วยแท่งโลหะคู่เลข 4-9 เมื่อกระทบต้องลมจะก่อเกิดเป็นพลังเสียงสะท้อนก้องกังวาน แปรเปลี่ยนสภาพเสียงเป็นกระแสพลังธาตุทองที่แข็งแกร่ง ช่วยคลี่คลายสลายกระแสพลังร้ายให้ทุเลาเบาบางอ่อนกำลังลงจนสลายไป ทั้งน้ำเต้าจะดักจับพลังอัปมงคล สะกดพลังด้านลบ ตลอดจนโรคาพยาธิต่างๆ ขับไล่ภยันตรายให้แคล้วคลาดพร้อมปัดเปาเคราะห์ร้ายภัยเวรให้ปราศจากโรคร้ายภัยเวร อีกทั้งยังดูดโชคลาภโภคทรัพย์เสริมส่งทรัพย์สินเงินทอง ครอบครองความสำเร็จบรรลุผลในสิ่งที่มุ่งหวังไว้ ชีวิตประสบแต่ความสำเร็จราบรื่นรุ่งเรือง บังเกิดแต่ความสิริมงคลตลอดทั้งปี

ทิศเหนือ (ทิศอวมงคล)

ปีนี้มีดาวสามฟ้า “三碧”(ซาเผ็ก) แทนสัญลักษณ์ด้วยดาวเลข 3 ธาตุไม้ เป็นดาวอวมงคล ดาวแห่งสงคราม การต่อสู้ การทะเลาะวิวาท การแย่งชิง การใช้กำลัง พละกำลัง การยึดครอง จรมาประจำอยู่ทางทิศเหนือ ส่งผลให้เพศชายจะลุแก่อำนาจอย่างไม่มีเหตุและผล เกิดอารมณ์ใจร้อนวู่วามจนมีปากเสียงกับคนรอบข้างให้แตกหักไม่ปรองดอง ทั้งหน้าที่การงาน ทั้งธุรกิจการค้า การลงทุน กว่าจะประสบความสำเร็จต้องฝ่าฝันเหนื่อยยากกว่าจะได้ เพราะมีศัตรูคู่แข่งต่อสู้แย่งชิง ทั้งยังมีเกณฑ์จะถูกคนปองร้าย ขโมยขึ้นบ้าน ถูกโจรจี้ปล้นของมีค่า ทรัพย์สินสูญหาย ยิ่งหากกระทำผิดหรือหลบเลี่ยงสิ่งผิดกฎหมายทั้งเรื่องเล็กและเรื่องใหญ่จะเป็นคดีความต้องขึ้นโรงขึ้นศาลวุ่นวาย จนกลายเป็นโรคเครียด โรคซึมเศร้าให้ตัดสินใจผิดพลาดจากเหตุเพราะคิดไม่ตก หาทางออกไม่ได้

ดังนั้นจึงควรหลีกเลี่ยงตำแหน่งประจำที่ผูกพันทางทิศเหนือ  ควรตั้งโคมไฟสีแดงเพื่อลดสะกดพลังดาวร้ายสลายพลังดาวสามฟ้า “三碧”(ซาเผ็ก)ให้อ่อนกำลังลง และช่วยขจัดปัดเป่าสิ่งอัปมงคลเหตุร้ายแรงต่างๆให้มลายสิ้นหายไป ช่วยส่งเสริมให้บังเกิดแต่เรื่องสิริมงคลและเรื่องที่น่ายินดี ทำให้ประสบกับลาภยศสรรเสริญสุขวาสนา มีความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานที่สูงยิ่งๆขึ้นไป เปี่ยมด้วยอำนาจยศศักดิ์และประสบความสำเร็จสมดังใจหวัง อีกทั้งยังจะนำความสงบสุขและความสามัคคีกลับคืนมา ตลอดจนชักนำพาโชคลาภทรัพย์สินเงินทองอีกด้วย

ทิศตะวันตกเฉียงใต้ (ทิศมงคล)

ปีนี้มีดาวสี่เขียว “四綠”(ซี๊เล็ก) แทนสัญลักษณ์ด้วยดาวเลข 4 ธาตุไม้  เป็นดาวมงคล ดาวแห่งบัณฑิต นักคิด นักปัญญา  นักปราชญ์ วิชาการความรู้ ความสร้างสรรค์ ความสำเร็จ มีโชคลาภทางความรู้ มีข่าวดี มีชื่อเสียง บุญวาสนา จรมาเยือนประจำทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ส่งผลดีต่อนักปราชญ์ นักวิชาการ นักเรียน นักศึกษา จะมีสติปัญญาที่ดีเลิศบังเกิดความคิดริเริ่มสร้างสรรค์เชี่ยวชาญในสรรพวิชา การเรียนดีการศึกษากว้างไกล จะเกิดการพัฒนาก้าวหน้าด้วยประสิทธิผลเจริญรุ่งเรืองเป็นพิเศษ กระตือรือร้นจนได้ปรับเลื่อนขั้นตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้น มีเหตุมีผลคงความสดใสแลดูมีชีวิตชีวาเสริมสร้างเสน่ห์เมตตาจนคนรอบข้างนิยมชมชอบ ถึงแม้ว่าโสดอยู่บนคานมานานก็จะพบคู่ผู้รู้ใจ ทั้งยังมีฝีปากในการเจรจาให้ลูกค้าผู้อุดหนุนเนืองแน่น ได้รับแรงส่งเสริมสนับสนุนจากคนรอบข้างมากยิ่งขึ้น ส่งผลดีต่อการทำการค้าหรือประกอบธุรกิจส่วนตัวเป็นพิเศษ ช่วยให้โดดเด่นตัวเลขขยับรายรับเพิ่มพูนอย่างเป็นกอบเป็นกำ โชคลาภเงินทองหลั่งไหลเพิ่มพูนตลอดเวลา ยิ่งหากรับราชการยิ่งโดดเด่นกว่าผู้อื่นจะโชคดีมีความสุขเงินทองรุมล้อมมั่งคั่งร่ำรวย

ดังนั้นหากต้องการผลลัพธ์ที่เพิ่มพูนยิ่งๆขึ้นในตำแหน่งประจำที่ผูกพันทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ควรจัดวางพู่กันจีนในกระบอกไม้ไผ่ทรงสูง เพื่อช่วยเสริมพลังดาวมงคล ดาวสี่เขียว “四綠”(ซี๊เล็ก) ให้ก่อเกิดผลพวงที่ดี ส่งผลให้อุปสรรคน้อยใหญ่ ปัญหาคลี่คลาย จากร้ายกลายเป็นดีทุกสิ่งทุกอย่างจะสำเร็จลุล่วงด้วยดีตลอดทั้งปี

ทิศตะวันออก (ทิศอวมงคล)

ปีนี้มีดาวห้าเหลือง “五黃”(โหงวอึ๊ง) แทนสัญลักษณ์ด้วยดาวเลข 5 ธาตุดิน เป็นดาวอวมงคล ดาววิบัติ ความสับสนวุ่นวาย ตีบตัน โรคร้ายภัยเวร สูญเสีย แตกแยก ความนิ่งเฉย ดื้อเงียบ สงบแต่พร้อมจะระเบิด เสมือนเป็นชนวนแห่งการทำลายล้างที่พร้อมจะจุดปะทุขึ้นได้ทุกเมื่อ จรมาประจำอยู่ทางทิศตะวันออก ส่งผลแต่ในด้านลบกระทบให้เสียหาย การเงินตึงตัวจนกลายเป็นวิกฤติขาดสภาพคล่องหนัก การงานจะติดๆขัดๆเกิดอุปสรรคปัญหาหนทางตีบตันไม่ราบรื่น มีแต่เรื่องหงุดหงิดวุ่นวาย สร้างความกดดันต่อระบบประสาท กระทบถึงระบบสมองตื้อให้คิดอะไรไม่ค่อยออกจนกลายเป็นโรคเครียดให้สุขภาพร่างกายย่ำแย่เจ็บป่วยง่าย ที่แข็งแรงก็จะเจ็บป่วย ที่อ่อนแอก็จะคงๆทรุดๆ บางรายเคราะห์ซ้ำกรรมซัดอาจเจ็บป่วยเรื้อรังจนถึงแก่ชีวิต

ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงตำแหน่งประจำที่ผูกพันในชีวิต ตลอดจนละเว้นการกระทบถึงดิน ไม่ว่าจะตอก ทุบ ขุด เจาะ รื้อถอน หรือต่อเติมบริเวณทางทิศตะวันออก พร้อมทั้งแขวนกระดิ่งโมบายโลหะคู่เลข 4-9 และยันต์ 8 ทิศ จะช่วยบั่นทอนกระแสพลังดาวห้าเหลือง “五黃”(โหงวอึ๊ง) จากแท่งโลหะคู่เลข 4-9 เมื่อกระทบต้องลมจะก่อเกิดเป็นพลังเสียงสะท้อนก้องกังวานหลายจังหวะแปรเปลี่ยนสภาพเสียงเป็นกระแสพลังธาตุทองที่แข็งแกร่ง คลี่คลายสลายกระแสพลังร้ายให้อ่อนกำลังทุเลาเบาลงจนสลายไป ทั้งยันต์ 8 ทิศจะสะกดพลังอัปมงคลกระจายสลายพลังด้านลบให้ทุเลาเบาบางลง พร้อมขับไล่ภยันตรายให้แคล้วคลาดและปัดเปาเคราะห์ร้ายภัยเวรให้ปราศจากโรคร้ายภัยเวร เสริมส่งทรัพย์สินเงินทอง ครอบครองความสำเร็จบรรลุผลในสิ่งที่มุ่งหวังไว้ ชีวิตประสบแต่ความสำเร็จราบรื่นรุ่งเรือง บังเกิดแต่ความสิริมงคลตลอดทั้งปี

ทิศตะวันออกเฉียงใต้ (ทิศมงคล)

ปีนี้มีดาวหกขาว “六白”(หลักแป๊ะ) แทนสัญลักษณ์ด้วยดาวเลข 6 ธาตุทอง เป็นดาวมงคล ดาวขุนนาง ตำแหน่ง ยศศักดิ์ อำนาจ บารมี ตำรวจ ทหาร ผู้ปกครอง เจ้าเมือง การเดินทาง จรมาประจำอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ ทำให้เกิดความกระตือรือร้น มีจิตใจที่เข้มแข็ง มีวุฒิภาวะความเป็นผู้นำสูง ส่งผลดีต่อผู้หลักผู้ใหญ่โดยเฉพาะเพศชายที่รับราชการหรือผู้บริหารในองค์กรบริษัทต่างๆ จะมีอำนาจ บารมี มีชื่อเสียง สามารถเป็นผู้นำในการแก้ไขปัญหาข้อพิพาทขัดแย้งต่างๆได้อย่างยอดเยี่ยม ช่วยในการปรับเลื่อนตำแหน่งขั้นให้สูงขึ้น นำพาซึ่งความสำเร็จเจริญก้าวหน้ารุ่งเรือง พรั่งพร้อมซึ่งทรัพย์สมบัติสินทรัพย์ มีฐานะที่มั่งคั่งมั่นคงและร่ำรวย

ดังนั้นหากต้องการผลลัพธ์ที่เพิ่มพูนยิ่งๆขึ้นในตำแหน่งประจำที่ผูกพันทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ ควรจัดตั้งวางช้างทรงเครื่องสีขาว เพื่อช่วยเสริมพลังดาวมงคล “六白”(หลักแป๊ะ) ก่อเกิดผลพวงที่ดีทวียิ่งๆขึ้นไป ส่งผลให้มีอำนาจ วาสนา บารมี  ส่งเสริมในตำแหน่งหน้าที่การงาน ธุรกิจการค้าการลงทุน รวมทั้งการเรียนการศึกษาสำเร็จเห็นผลก้าวหน้าพัฒนาได้อย่างดี ทั้งจะได้รับแรงสนับสนุนมีผู้อุปถัมภ์คอยให้ความช่วยเหลือ การเลือกตั้งการสอบแข่งขันจะชนะ สามารถปรับเลื่อนขั้นขยับตำแหน่งเพิ่มเงินเดือนได้ สร้างความมั่นคงมั่งคั่งร่ำรวยมีโชคลาภ ทั้งจะได้รับข่าวดีๆมีเรื่องมงคลตลอดจนมีผู้มากบารมีและบุญญาธิการมาเยื่อนตลอดทั้งปี

การจัดวางอุปกรณ์ประจำทิศทางต่างๆในปีพ.ศ.2563 นี้ ย่อมสามารถบั่นทอนกระแสวิบาก หลบหลีกพลังอัปมงคลที่จรมาประจำในแต่ละทิศให้บรรเทาเบาบางลง อีกทั้งยังช่วยเสริมส่งกระตุ้นกระแสพลังมงคลเพื่อลดทอนพลังดาวร้าย โดยเป็นไปตามหลัก 4 คำอักษรจีนที่ว่า 趨吉避凶 (ชูเกียกปี่เฮียง)