กลับร้าย...กลายดี...ปีชวด 2563


กลับร้าย...กลายดี... ปีชวด 2563

ท่านที่เกิดปีชวด เป็นนักษัตรแรกของ 12 รอบปีราศี จึงมีภาวะความเป็นผู้นำที่โดดเด่น สามารถเป็นผู้นำกลุ่มได้ ชอบพึ่งตนเอง ไม่ชอบความผูกพัน แต่เป็นที่พึ่งของคนรอบข้างที่เดือดร้อน ทำให้เพื่อนมากญาติเยอะ มีเสน่ห์ แจ่มใส เบิกบาน มากคารม จูงใจเก่ง สมองดี ไอคิวเลิศ สามารถปรับตัวเข้ากับทุกสถานการณ์ได้อย่างดี มีความว่องไว รู้จักหลบหลีก ระแวดระวังภัย แก้ไขปัญหาเก่ง ชอบวิจารณ์ ติเตียน ขี้บ่น ขี้ระแวง ขี้หึงหวง มาดนิ่ง กำความลับ เก็บความรู้สึก ไม่ถนัดเรื่องละเอียดอ่อน ไม่แสดงออกทางอารมณ์ เน้นความสบาย ไม่ซีเรียส ไม่เก็บเอามาคิดให้รกสมอง ชอบสังสรรค์ ท่องเที่ยวและบันเทิง เป็นนักลงทุนที่ชาญฉลาด ชอบสะสม ชอบของลดราคา ถือประโยชน์ตนเป็นสำคัญ เก็บเงินได้ ใช้เงินเป็น แต่เชื่อใจผู้อื่นง่ายเกินเหตุ เบื่อการหยุดนิ่ง จำเจ วันนี้ขยันแต่พรุ่งนี้ขี้เกียจ ชอบท้าทายแปลกใหม่ที่จะเติมเต็มความทะเยอทะยาน และความมั่นใจให้โลดแล่น คิดฝันในเรื่องรักแบบซึ้งสุดใจ ด้วยการเปลี่ยนแปลงของจิตใจที่โลเล บ่อยครั้งจะทำให้อารมณ์ แปรปรวนขุ่นมัวได้ง่าย
 

ผลกระทบโดยรวมสำหรับท่านที่เกิดปีชวด ประจำปีพ.ศ.2563

ในปีนี้ ชะตาของท่านที่เกิดปีชวดได้ถูกพลังดาวเทพเจ้าประจำปี 太歲爺 (ไท้ส่วยเอี๊ย) ที่ทรงพระนามว่า “盧秘大星軍” (โหล่วปี่ไต่เแชกุง) ทรงรับหน้าที่สอดส่องการกระทำของมนุษย์โลก เสมือนเป็นผู้ตรวจการที่ทรงพลานุภาพเสด็จลงมาประทับนั่งตรึงตำแหน่งซ้อนทับปีเกิด เสมือนดั่งมีเจ้านายผู้เข้มงวดอยู่ในบ้านที่พร้อมจะเพ่งเล็งตรวจสอบความประพฤติตลอดเวลา ด้วยพลังอานุภาพขององค์เทพเจ้า太歲爺 (ไท้ส่วยเอี๊ย) ส่งผลให้ต้องระแวดระวังตัวมากขึ้น อกสั่น ขวัญแขวนไม่สงบผ่อนคลาย และยิ่งไม่ควรประมาทที่จะกระทำการใดๆโดยขาดการไตร่ตรอง ทั้งยังมีดาวร้ายพลังดาวอัปมงคลที่ชื่อว่า ดาวร้าย 劍鋒(เกี้ยมฮง) และดาวร้าย 伏屍(ฮกซี) ร่วมด้วยช่วยกันจรมากระหน่ำซ้ำ ส่งผลให้เกิดอารมณ์เกียจคร้านเอาแต่สนุกสนานเที่ยวเตร่เสเพลไปวันๆ ขาดสมาธิไม่มีจิตไม่มีใจในการปฏิบัติหน้าที่การงาน การคิดอ่านหรือการคาดคะเนจึงหละหลวมไร้ความละเอียดรอบคอบ การงานเกิดความผิดพลาด มากอุปสรรคปัญหาให้ไม่ราบรื่น ไม่เพียงแต่กระทบถึงการเงินจะรั่วไหลทรัพย์สินจะเสียหายแล้ว ยังส่งผลต่อสุขภาพร่างกายจะเจ็บไข้ได้ป่วย ต้องพักฟื้นนอนซมให้ระบมไปทั้งตัว อีกทั้งต้องระมัดระวังการเดินทางไกลเพราะมีเกณฑ์จะต้องเกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุเภทภัย หนักถึงขั้นเลือดตกยางออกต้องรับการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บเลยทีเดียว ทั้งหมดนี้คืออิทธิพลของพลังดาวร้ายที่จรมาพร้อมกับดาวเทพมงคล 將星(เจี้ยงแช) ส่งผลให้เกิดสติปัญญาในการเรียนรู้ที่ฉับไว สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างทันท่วงที ดีต่อความเจริญก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่การงานจนได้รับข่าวดีๆ จากการเลื่อนตำแหน่งได้อย่างสมใจ

ฉะนั้นแล้ว เพื่อนอบน้อมยอมรับพลังดาวเทพเจ้าประจำปี 太歲爺 (ไท้ส่วยเอี๊ย) “盧秘大星軍” (โหล่วปี่ไต่เแชกุง) ผู้เป็นใหญ่ประจำปีนี้ ที่ได้เสด็จมาสอดส่องดูแลมวลมนุษย์และได้ทรงประทับเพ่งเล็งตรงเฉพาะหน้าต่อท่านที่เกิดปีชวด ยังผลให้เกิดกระแสปะทะอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้นท่านที่เกิดปีชวดจึงควรรีบเข้าน้อมกราบคารวะต้อนรับการเวียนมาของพระองค์ท่านโดยไว หลังวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2563 นี้ เป็นต้นไป เสมือนผู้น้อยที่พร้อมน้อมรับการมาถึงของผู้ใหญ่ก่อนที่องค์เทพท่านจะเรียกหาเจอ ด้วยการนำตนพร้อมเครื่องบรรณาการเซ่นสรวงไปกราบไหว้ที่ศาลสถิต ที่มีพิธีกรรมอัญเชิญองค์เทพเจ้าประจำปี 太歲爺 (ไท้ส่วยเอี๊ย) “盧秘大星軍” (โหล่วปี่ไต่เแชกุง) เพื่อผู้คนจะได้กราบสักการะฝากดวงชะตาและขอบารมีต่อพระองค์ท่านให้ได้รับรู้และเมตตา ผ่อนกระแสพลังปะทะให้คลายจากหนักกลับกลายเป็นเบา ทั้งยังปกป้องสยบพลังดาวร้ายให้แคล้วคลาดไป ช่วยคุ้มครองบันดาลสุขเพื่อพบแต่ความร่มเย็นราบรื่น ตลอดทั้งปี 2563
 

โดยกล่าวคำอธิษฐานดังต่อไปนี้

ข้าพเจ้าขอน้อมกราบสักการะบูชาต่อองค์เทพเจ้าประจำปี 太歲爺 (ไท้ส่วยเอี๊ย) “盧秘大星軍” (โหล่วปี่ไต่เแชกุง) ที่ได้จรมาสถิตในเรือนชะตาของข้าพเจ้า (ชื่อ และนามสกุล) ในปีนี้ ด้วยความเคารพและศรัทธาเป็นอย่างยิ่ง ข้าพเจ้าขอนอบน้อมถวายผลบุญกุศลอันใดที่ข้าพเจ้าได้สร้างสมไว้แต่ชาติปางก่อนก็ดี ชาตินี้ก็ดี ถวายแด่องค์เทพเจ้าประจำปี 太歲爺 (ไท้ส่วยเอี๊ย) “盧秘大星軍” (โหล่วปี่ไต่เแชกุง)

ขอพระองค์ทรงประทานพรให้ข้าพเจ้าหมดทุกข์หมดโศก หมดโรคพ้นภัยเวร คลาดแคล้วจากภยันตราย อุปสรรคปัญหาน้อยใหญ่คลี่คลาย จากร้ายกลายเป็นดี มั่งมีศรีสุข พบแต่ความสุขความเจริญ ก้าวหน้ารุ่งเรือง ร่ำรวยมั่งคั่ง อายุยืนยาว สุขภาพพลานามัยแข็งแรงสมบูรณ์ คู่แข่งศัตรูร้ายพ่ายแพ้ พบแต่ความสิริมงคลทั้งข้าพเจ้าและครอบครัวทุกประการ ตลอดทั้งปี 2563 นี้ ด้วยเทอญ

ข้าพเจ้าจะประพฤติแต่กรรมดี สาธุ สาธุ สาธุ
 

สิ่งมงคลเสริมดวงชะตาของท่านที่เกิดปีชวด ประจำปี พ.ศ.2563

องค์เทพเจ้าประจำปี 太歲爺 (ไท้ส่วยเอี๊ย) คือ องค์เทพผู้มีอำนาจคุ้มครองดูแลดวงชะตาของมวลมนุษย์ ทรงรับรู้และสอดส่องดูแลพฤติกรรมความดีชั่วต่างๆ ที่บุคคลคนนั้นสะสมผลตามแต่กระแสกรรมที่เคยกระทำไว้ให้เกิดขึ้นในภายภาคหน้า องค์เทพเจ้าประจำปี 太歲爺 (ไท้ส่วยเอี๊ย) รวมมีทั้งหมด 60 พระองค์ ประจำรอบนักษัตรปีเกิดทุกธาตุรวมเป็นหนึ่งวัฏจักร และเป็นประจำทุกปีที่เปลี่ยนก็จะถึงวาระหน้าที่ใหม่ขององค์เทพเจ้า 太歲爺 (ไท้ส่วยเอี๊ย) ประจำปีนั้นได้เสด็จลงมาดูแลมวลมนุษย์โลกแทนองค์เทพประจำปีก่อน ขณะเดียวกันเมื่อมนุษย์นอบน้อมยอมรับในความดีงามและการมีอยู่จริงของพระองค์ท่าน ด้วยการสร้างแต่ความดีกับจิตสำนึกที่เป็นกุศล พร้อมกับการกราบไหว้นมัสการต่อเบื้องหน้าพระองค์ท่าน ก็เพื่ออธิษฐานขอพรให้ได้พบแต่ความร่มเย็นเป็นสุขสมหวังตลอดไป

ดังนี้แล้ว ท่านที่เกิดปีชวดจึงควรพกยันต์เทพเจ้า 太歲爺 (ไท้ส่วยเอี๊ย) “盧秘大星軍” (โหล่วปี่ไต่เแชกุง) ประจำปี 2563 นี้ ติดตัวไว้ตลอดทั้งปี ช่วยทำให้จิตใจได้น้อมระลึกถึงองค์เทพท่าน เปรียบดังพระองค์ท่านได้สถิตอยู่ในทุกเวลานาที เพื่อขอพลังบารมีแผ่รัศมีปกป้องคุ้มครอง พร้อมทั้งปัดเป่าภยันตรายความเลวร้ายต่างๆที่จะเกิดขึ้นได้อย่างทันท่วงที และด้วยความเมตตาที่จะทำให้คุณได้พบแต่ความสุข ตลอดทั้งปี 2563 นี้

ภาพประกอบ : http://www.sages9.com/index.php/chinesedeity