กลับร้าย...กลายดี...ปีวอก 2563


กลับร้าย...กลายดี... ปีวอก 2563

ท่านที่เกิดปีวอก ถือว่าเป็นคนที่มีความคล่องตัว คิดเร็ว ตัดสินใจเร็ว ฉลาด ไหวพริบเฉียบแหลม สติปัญญาดี มีความคิดสร้างสรรค์ แก้ไขเหตุการณ์เฉพาะหน้าได้ดี สามารถนำเอาวิกฤตให้เป็นโอกาสที่ดีต่อตนเองได้ โดยอาศัยความเจ้าเล่ห์และความฉลาดที่อ่านใจคู่ต่อสู้ได้ แต่ในบางครั้งก็เฉื่อยชาไม่ค่อยอยากทำงาน แต่ก็รับผิดชอบการงานดี บางครั้งทำอะไรจะไม่มีเหตุผลเท่าที่ควร บางคราวก็วู่วามไร้เหตุผล ดูเหลวใหลแต่มีเป้าหมายชีวิต ลุยได้แต่ไม่ชอบงานหนัก เชื่อมั่นในตัวเอง ขี้เล่น อารมณ์ดี มีเสน่ห์ เข้ากับคนง่าย อบอุ่น รักสนุกมากกว่าความทะเยอทะยาน เป็นผู้นำกลุ่มหรือหัวหน้าฝ่ายเอนเตอร์เทนได้สบาย ชอบให้คนสนใจ รอบรู้ สนอกสนใจในทุกเรื่อง ไม่แคร์คำติติงวิพากษ์วิจารณ์ ไม่ปลื้มคนเฉื่อยชา เชื่องช้า กินง่ายอยู่ง่าย เป็นนักพนัน นักเที่ยว และนักรัก ยากจะจัดระเบียบให้ชีวิตตัวเอง เจ้าชู้ สนใจแต่เรื่องเพศตรงข้าม รักง่าย หน่ายเร็ว คารมดี ช่างฉอเลาะ โรแมนติก แต่ติดเพื่อน ดวงดี ไม่ค่อยมีวันลำบาก
 

ผลกระทบโดยรวมสำหรับท่านที่เกิดปีวอก ประจำปีพ.ศ.2563

ในปีนี้ เป็นปีที่ได้รับพลังมิตร 三合(ซาฮะ) ส่งพลังเกื้อหนุนกัน เป็นที่มาของการรับพลังดาวเทพมงคล 將星(เจียงแช) ที่จรเข้ามาโดดเด่นในด้านอำนาจวาสนา ให้สมปรารถนาในตำแหน่งหน้าที่การงานที่ก้าวหน้า ในบางรายจะโดดเด่นในงานราชการ ทหาร ตำรวจ หรือได้อำนาจทางการเงินช่วยงานบริหารการเงินที่มั่นคง พร้อมดาวเทพมงคล 三台(ซำไท้) ที่ให้มีชัยชนะในเรื่องการแข่งขันชิงเด่นชิงไหวพริบ ส่งผลให้กิจการงานผ่านราบรื่นเจริญรุ่งเรืองจากแรงหนุนส่งของผู้อุปถัมภ์ค้ำชูที่คอยช่วยสนับสนุน ทั้งยังมีทั้งโชคมีทั้งลาภเข้ามา ทั้ง 3 ดาวเทพมงคลจรมาเสริมส่งชะตาไปพร้อมๆกับการลดทอนพลังดาวร้าย 五鬼(โหงวกุ้ย) ที่ในคราวนี้แผดพลังรุนแรงให้ชะตามากที่สุด กับดาวร้าย 官符(กัวฮู้) จรร่วมมาผลักดันให้ชะตาชีวิตพบความเปลี่ยนแปลง ขัดแย้งกับคนรอบข้าง หลายอย่างๆไม่สมหวัง ต้องระแวดระวังคนคิดร้าย สู้อุตส่าห์ตั้งใจแต่ก็ยังเจอกับปัญหาในการงาน ขัดขวางให้ไม่ราบรื่น หรือการเสียเงินเสียทองที่ควบคุมไม่ได้ ความวุ่นวายในด้านต่างๆที่ไม่ทันระวังก็อาจพัวพันเป็นคดีความน้อยใหญ่ที่ยากจะหลีกเลี่ยงได้ รวมถึงสุขภาพร่างกายที่ต้องดูแลเอาใจใส่ ทั้งโรคใหม่และโรคเก่าที่คอยผลัดกันมาถามหาถ้าไม่ระวัง

เพื่อเป็นการสยบพลังมืดของดาวร้ายและเสริมกระแสน้อมรับพลังมงคล จึงควรน้อมจิตน้อมใจไปกราบสักการะบูชาองค์เทพแห่งปัญญา "文昌帝君"(บุ่งเชียงตี่กุง) ซึ่งเป็นเทพเจ้าแห่งสติปัญญาและการเรียนรู้ ทรงบารมีในเรื่องความฉลาดหลักแหลมด้วยแสงแห่งปัญญาได้หลังวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2563 นี้เป็นต้นไป ณ ศาลเจ้าศักดิ์สิทธิ์ทุกศาลที่มีรูปจำลององค์เทพแห่งปัญญา "文昌帝君"(บุ่งเชียงตี่กุง) ท่านที่สถิตอยู่ ด้วยพระเมตตาในการรับฟังแก่ทุกๆคำอธิษฐาน ทั้งน้อมฝากดวงชะตาเพื่อขอบารมีต่อพระองค์ท่าน ได้กรุณาประทานแสงสว่างที่ช่วยขจัดออกซึ่งความมืดมิดของปัญหาและความวุ่นวายหม่นทึบให้พินาศย่อยยับลง เพื่อเปิดดวงตาได้รับรู้ให้แก้ไขสถานการณ์นั้น สามารถเห็นช่องทางที่จะก้าวข้ามผ่านอุปสรรคความขัดแย้งอย่างชาญฉลาด จากพรบารมีแห่งแสงของสติปัญญาที่พระองค์เทพท่านเมตตาดลบันดาลประทานให้ตลอดทั้งปี 2563 นี้
 

โดยกล่าวคำอธิษฐานดังต่อไปนี้

ข้าพเจ้าขอน้อมกราบสักการะบูชาต่อองค์เทพแห่งปัญญา "文昌帝君"(บุ่งเชียงตี่กุง) ที่ได้จรมาสถิตในเรือนชะตาของข้าพเจ้า (ชื่อ และนามสกุล) ในปีนี้ ด้วยความเคารพและศรัทธาเป็นอย่างยิ่ง ข้าพเจ้าขอนอบน้อมถวายผลบุญกุศลอันใดที่ข้าพเจ้า ได้สร้างสมไว้แต่ชาติปางก่อนก็ดี ชาตินี้ก็ดี ถวายแด่องค์เทพแห่งปัญญา "文昌帝君"(บุ่งเชียงตี่กุง)

ขอพระองค์ทรงประทานพร ให้ข้าพเจ้าหมดทุกข์หมดโศก หมดโรคพ้นภัยเวร คลาดแคล้วจากภยันตราย อุปสรรค ปัญหาน้อยใหญ่คลี่คลาย จากร้ายกลายเป็นดี มั่งมีศรีสุข พบแต่ความสุขความเจริญ ก้าวหน้ารุ่งเรือง ร่ำรวยมั่งคั่ง อายุยืนยาว สุขภาพพลานามัยแข็งแรง สมบูรณ์ คู่แข่งศัตรูร้ายพ่ายแพ้ พบแต่ความสิริมงคลทั้งข้าพเจ้าและครอบครัวทุกประการ ตลอดทั้งปี 2563 นี้ ด้วยเทอญ

ข้าพเจ้าจะประพฤติแต่กรรมดี สาธุ สาธุ สาธุ  
 

สิ่งมงคลเสริมดวงชะตาของท่านที่เกิดปีวอก ประจำปี พ.ศ.2563

ในปีนี้ที่ดวงชะตาได้ถูกพลังดาวร้ายดาวอัปมงคล五鬼(โหงวกุ้ย) จรมาแผดเผาให้พบแต่ความมืดมิดวุ่นวาย ต้องเผชิญในอุปสรรคปัญหาหลากหลายด้าน ทั้งต้องถึงโรงถึงศาลเป็นคดีความให้เหนื่อยใจ จึงควรน้อมอัญเชิญองค์เทพแห่งปัญญา "文昌帝君"(บุ่งเชียงตี่กุง) มาสักการะเทิดทูนบูชา ด้วยการพกพาติดสร้อยร้อยคอองค์จำลองหรือรูปถ่ายรูปเคารพองค์เทพท่าน เพื่อตั้งประดิษฐานบูชาตามจุดตำแหน่งต่างๆที่ใช้เป็นประจำ เช่น หน้ารถ มุมโต๊ะทำงาน หัวนอน ฯลฯ เพื่อจะได้ขอพลังบารมีจากองค์เทพท่านได้สถิตคุ้มครองตลอดเวลา ด้วยพลังแห่งปัญญาที่ส่งเสริมพลังเทพที่เมตตา เพื่อให้พบกับทางออกของปัญหาในทุกๆครั้ง ด้วยการตัดสินใจที่พร้อมด้วยปัญญาอันชาญฉลาดแหลมคม ตลอดจนตำแหน่งหน้าที่การงานรุ่งเรืองเจริญก้าวหน้าตลอดทั้งปี 2563 นี้

ภาพประกอบ : www.phuketvegetarian.com