กลับร้าย...กลายดี...ปีจอ 2563


กลับร้าย...กลายดี... ปีจอ 2563

ท่านที่เกิดปีจอ บุคลิกมักเป็นมิตรที่ดี มีความซื่อสัตย์ยุติธรรม สดใส ร่าเริง ตรงไปตรงมา มีสติปัญญาเป็นเลิศ ฉลาดหลักแหลม ช่างสังเกต มองคนเก่ง อ่านคนเป็น สนใจใฝ่รู้เกินเหตุ รอบคอบ ไม่ประมาท เปิดเผย ไม่มีลับลมคมใน โกรธง่าย หายเร็ว บางครั้งก็เอะอะโวยวาย รู้ชนะ รู้อภัย ปากกับใจตรงกัน ไม่ชอบโอ้อวด ไม่ปลื้มความหรูหราเลอเลิศ ให้เกียรติผู้อื่น ขี้สงสัย ขี้บ่น ขี้ระแวง บางครั้งก็เชื่อคนง่ายเกินไป มักเดือดร้อนแทนเพื่อน เพื่อนพ้องน้องพี่ต้องมาก่อน มีอารมณ์ขัน รักเดียวใจเดียว รักง่ายแต่ไม่หลายใจ ชอบการเคลียเคล้าพะเน้าพะนอ เขม่นกับผู้อื่นง่าย ขาดความละเอียด รอบคอบ ขาดการเฉลียว จนอาจจะทำผิดพลาดโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ คิดมากไปหน่อย กังวลใจจนเกินเหตุ อารมณ์เสียง่าย จิตใจเปลี่ยนแปลงแปรปรวน กลับไปกลับมาง่าย ช่างพูดช่างเจรจา อ่อนน้อมถ่อมตัว เคารพผู้อื่น แต่เป็นคนเปิดเผยจนไม่ สามารถเก็บความลับได้ รักถิ่นฐาน ไม่ชอบผจญภัย
 

ผลกระทบโดยรวมสำหรับท่านที่เกิดปีจอ ประจำปีพ.ศ.2563

ในปีนี้ ชะตาชีวิตของท่านที่เกิดปีจอได้ถูกบดบังความรุ่งโรจน์สดใสด้วยพลังดาวแห่งความเศร้า พลังดาวร้าย喪門(ซึงมึ้ง) ที่มีกำลังอำนาจมากที่สุดในบรรดาดาวทั้งหลายที่ได้จรมาผลักดันด้านลบให้พบกับความสูญเสีย การร่ำไห้เพราะการจากไปของสมาชิกครอบครัวหรือวงศาคณาญาติ ความหม่นมัวพาลให้สุขภาพร่างกายทรุดโทรมอย่างน่าเป็นห่วง จึงควรหลีกเลี่ยงการไปเยี่ยมคนป่วยไข้ ไปดูหน้าศพ หรือไปส่งศพ มีโอกาสโรคเก่าที่เรื้อรังก็อาจกำเริบ หรือโรคใหม่ๆก็จะแวะเวียนมาหาให้ต้องนอนซม ส่งผลให้การเงินเสียหาย รายรับไม่เข้าแถมรายจ่ายเป็นเงาตามตัว ทั้งยังมีพลังจากดาวร้าย災煞(ใจสั่วะ) และดาวร้าย浮沉(ผู่ติ๊ม) ร่วมด้วยช่วยกันจรมากระหน่ำซ้ำ ยังผลให้ความวุ่นวายปะทุขึ้นอย่างยากจะหลีกเลี่ยง ไม่ว่าจะเป็นสุขภาพร่างกายที่จักต้องคอยประคับประคองอย่างเอาใจใส่ หรือแม้แต่อาการเจ็บไข้ได้ป่วยที่เป็นอยู่  ชะตาชีวิตจะขึ้นๆลงๆหาความมั่นคงแน่นอนได้ยาก ทั้งอุปสรรคปัญหาที่ถาถม ต้องดิ้นรนต่อสู้จนเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้า กระทบถึงจิตใจให้ไม่สงบจากการเสียทรัพย์อย่างไม่จำเป็น ทั้งอุบัติเหตุเภทภัยทางน้ำก็ควรระแวดระวังอย่างตั้งจิตตั้งใจ

แต่พลังฟ้ายังคงเมตตาที่มีดาวเทพมงคล 天解(เทียงโก๊ย) และดาวเทพมงคล八痤(โป๊ยจ่อ) ช่วยสลายผ่อนคลายเรื่องหนักๆให้เป็นเรื่องเบาๆ พลิกเรื่องร้ายๆให้กลับกลายหายไป ส่งพละกำลังให้ฟันฝ่าอุปสรรคให้ได้ผลมีชัยชนะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการแข่งขัน ชิงเด่นชิงไหวพริบ เรื่องการเรียนที่ดีหากมีความตั้งมั่น เรื่องการงานที่ได้เลื่อนขั้นเพราะความตั้งใจ ร่วมจรเข้ามาช่วยส่งเสริมส่งพลังให้ได้สมปรารถนาตลอดทั้งปี 2563 นี้

เพื่อเป็นการสะกดพลังร้ายของดาวอัปมงคล จึงควรไปกราบสักการะองค์เทพเจ้าพ่อเสือ "大老爺"(ตั่วเหล่าเอี๊ย) หรือที่คนจีนขนานนามว่า "玄天上帝"(เหี่ยงเทียงเสี่ยงตี่) เทพเจ้าอันทรงฤทธานุภาพแห่งสรวงสวรรค์ ทรงคอยสอดส่องและปราบปรามกำราบเภทภัย ทั้งเหล่าภูตผีปีศาจร้ายหรือความเศร้าหมองดำมืดใดที่แอบแฝงเกาะกินด้วยบาปชั่วช้าต่างๆ ด้วยพลังที่ทรงไว้ซึ่งคุณธรรมอย่างองอาจแสนยานุภาพในกาย หลังวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2563 นี้เป็นต้นไป ณ ศาลเจ้าศักดิ์สิทธิ์แห่งองค์เทพท่านสถิตอยู่ ด้วยการนอบน้อมกราบบูชาอธิษฐานฝากดวงชะตา ขอบารมีแห่งองค์เทพท่านได้สดับรับฟัง และโปรดเมตตาคุ้มครองปกป้องให้แคล้วคลาด รอดพ้นจากความมืดมนชั่วร้ายที่จะมาเกาะกินจิตใจให้เกิดความทุกข์ยากใดๆ และพร้อมน้อมรับพรให้มีสุขภาพที่แข็งแรง พบกับความก้าวหน้าในทุกด้านของชีวิตด้วยพลังใจที่เต็มร้อยตลอดทั้งปี 2563 นี้
 

โดยกล่าวคำอธิษฐานดังต่อไปนี้

ข้าพเจ้าขอน้อมกราบสักการะบูชาต่อองค์เทพ "大老爺"(ตั่วเหล่าเอี๊ย) หรือองค์เทพ "玄天上帝"(เหี่ยงเทียงเสี่ยงตี่) ที่ได้จรมาสถิตในเรือนชะตาของข้าพเจ้า (ชื่อ และนามสกุล) ในปีนี้ ด้วยความเคารพและศรัทธาเป็นอย่างยิ่ง ข้าพเจ้าขอนอบน้อมถวายผลบุญกุศลอันใดที่ข้าพเจ้า ได้สร้างสมไว้แต่ชาติปางก่อนก็ดี ชาตินี้ก็ดี ถวายแด่องค์เทพ "大老爺"(ตั่วเหล่าเอี๊ย) หรือองค์เทพ "玄天上帝"(เหี่ยงเทียงเสี่ยงตี่)

ขอพระองค์ทรงประทานพรให้ข้าพเจ้าจงหมดทุกข์หมดโศก หมดโรคพ้นภัยเวร คลาดแคล้วจากภยันตราย อุปสรรค ปัญหาน้อยใหญ่คลี่คลาย จากร้ายกลายเป็นดี มั่งมีศรีสุข พบแต่ความสุขความเจริญ ก้าวหน้ารุ่งเรือง ร่ำรวยมั่งคั่ง อายุยืนยาว สุขภาพพลานามัยแข็งแรง สมบูรณ์ คู่แข่งศัตรูร้ายพ่ายแพ้ พบแต่ความสิริมงคลทั้งข้าพเจ้าและครอบครัวทุกประการ ตลอดทั้งปี 2563 นี้ ด้วยเทอญ

ข้าพเจ้าจะประพฤติแต่กรรมดี สาธุ สาธุ สาธุ   
 

สิ่งมงคลเสริมดวงชะตาของท่านที่เกิดปีจอ ในปี พ.ศ.2563

ในปีนี้ ท่านที่เกิดปีจอ ชะตาชีวิตได้ตกอยู่ภายใต้พลังดาวร้าย喪門(ซึงมึ้ง) ผลักดันให้พบกับความเศร้าหมอง สูญเสีย เหนื่อยล้า ด้วยการขาดกำลังใจจะสู้ และบดบังพลังสว่างของดาวเทพให้หม่นแสง จึงควรน้อมใจบูชาพระโพธิสัตว์แห่งความเมตตา องค์พระโพธิสัตว์เจ้าแม่กวนอิม "觀世音菩薩"(กวงซืออิมผู่สัก) ด้วยการพกสร้อยห้อยคอติดตัวตลอดเวลา เพื่อน้อมขอบารมีองค์เทพท่านปกปักรักษาและประทานพร ด้วยรัศมีแสงสว่างเย็นที่จะขับไล่ความหม่นมัวทุกข์โศกร่ำไห้ให้จางหาย ความอัปมงคลก็จะไม่กล้ำกลาย ด้วยพลังกายพลังใจที่จะก้าวไปอย่างมั่นคงในทุกช่วงเวลา สมปรารถนาด้วยน้ำพระเมตตาบุญฤทธิ์อันสุดประมาณแห่งองค์พระโพธิสัตว์เจ้าแม่กวนอิม "觀世音菩薩"(กวงซืออิมผู่สัก) จะเสริมสิริมงคลให้ชุ่มฉ่ำเย็นสดชื่นแผ่รัศมีคุ้มครองตลอดทั้งปี 2563 นี้

ภาพประกอบ : bobee.nownews.com