เสริมมงคลคนเกิดปีขาล ประจำปี 2562


ลักษณะอุปนิสัยสำหรับบุคคลที่เกิดปีขาล

บุคคลที่เกิดปีขาล ถือว่าเป็นเจ้าป่าและเป็นนักล่าในตัว มีความแข็งแกร่ง เป็นนักปฏิวัติ เป็นผู้นำที่กล้าหาญ มาดดี มีความมั่นใจ นับถือในตนเองสูง คล่องตัว กระฉับกระเฉง ดูแล้วน่าเกรงขาม ทะเยอทะยานสูง จิตใจกว้างขวาง มากด้วย น้ำใจไมตรี มีแต่คนอยากคบ อารมณ์ละเมียดละไม ชอบศิลปะ ชอบเล่นกีฬา ชอบผจญภัย กล้าทำในสิ่งแตกต่าง ชอบ แสวงหาความแปลกใหม่ที่ท้าทาย ดันทุรังสูง สนุกกับโชคชะตา ไม่กลัวความล้มเหลว  ภายนอกดูแข็งแกร่ง ค่อนข้างมี อารมณ์ใจร้อน ยามโกรธโทสะแรง วู่วาม ไม่ยอมใคร ลุยอย่างเดียว หงุดหงิดง่าย ไม่งอนใครนาน ไม่ชอบงอมืองอเท้าพึ่งพา ใคร แก้ปัญหาด้วยตัวเอง แต่ภายในมีความอ่อนโยน ใจบุญสุนทาน รักเด็ก รักงาน รักอิสระ รักพวกพ้องคอยติดตามดูแล  มีวินัยในการดำรงชีวิต ขยันขันแข็ง รักความถูกต้อง จริงใจใสซื่อ อยากรู้อยากเห็น เรียนรู้เร็ว มักรีบด่วนตัดสินใจ รักง่าย รักร้อนแรง ขี้หวงขี้หึง มักเสียใจลึกแต่ก็ฟื้นตัวได้เร็ว
 
ผลกระทบโดยรวมสำหรับคุณบุคคลที่เกิดปีขาล ประจำปีพ.ศ.2562

ในปีนี้คุณที่เกิดปีขาล นับได้ว่ายังมีพลังกุศลผลบุญที่ได้รับจากดาวเทพมงคล天德(เทียงเต็ก) และดาวเทพมงคล歲合(ส่วยฮะ)เสด็จจรเข้ามาสู่ดวงชะตา บันดาลให้เกิดความราบรื่นร่มเย็นในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นด้านการเงินจะโชคดี มีโชคลาภ การงานจะมีคนให้การสนับสนุน เหมาะกับการคิดริเริ่มต้นโครงการใหม่ๆ ส่งพลังให้ตำแหน่งหน้าที่โดดเด่น ได้เลื่อนขั้นตำแหน่งที่สูงขึ้น อีกทั้งช่วยให้เกิดสัมพันธภาพกับคนรอบข้างและคนทั่วไปให้มีคนอุปถัมภ์ส่งเสริมช่วยเหลือ เป็นการเสริมส่งชะตาให้ผ่อนคลายจากพลังดาวร้ายที่โคจรมาเพ่งเล็งให้เกิดความยากลำบากในด้านต่างกันไป ที่แม้ยังไม่ได้ กล่าวถึงผลกรรมส่วนตัวที่สร้างไว้และต้องได้รับผลกรรมนั้นแน่นอนอีกส่วนหนึ่ง ดังมีดาวร้ายที่พร้อมกันมาด้วย 2 ดวงคือ ดาวร้าย 卷舌(ก๊วงจิ๊) และดาวร้าย劫煞(เกี๊ยบสั่วะ) ที่ส่งผลร้ายให้เกิดความวุ่นวาย ไม่ว่าจะเป็นภายในครอบครัว หรือภายในองค์กร การงานจะเกิดอุปสรรค บริวารจะสร้างปัญหา จนมีปากเสียงเกิดการขัดแย้งให้ทะเลาะเบาะแว้ง วิวาทต่อกัน  อันเป็นเหตุแห่งคดีความให้ต้องขึ้นโรงขึ้นศาลวุ่นวาย อีกทั้งมีเกณฑ์จะถูกปล้นแย่งชิงทรัพย์ให้ต้องสูญเสีย ทรัพย์สินต้องเสียหาย ใช้จ่ายเป็นเงาตามตัวต้องระมัดระวังอีกเช่นกัน

ฉะนั้นแล้วเพื่อเป็นการน้อมอัญเชิญพลังเทพ天德(เทียงเต็ก) ที่โคจรมา ได้แผ่พลังบารมีคุ้มครองเสริมส่ง ได้เต็มที่ จึงควรไปกราบนมัสการน้อมสักการะพลังเทพองค์伯公(แป๊ะกง) ได้ทุกศาลเจ้าศักดิ์สิทธ์ที่มีรูปเคารพองค์เทพ ท่านสถิต ประดิษฐานอยู่ด้านหน้าของศาล หลังวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2562 เป็นต้นไป เพื่อน้อมขอพรขอบารมีองค์เทพท่าน ได้เมตตาคุ้มครองปกป้องรักษา เสมือนบารมีที่ผู้เฒ่าผู้แก่เมตตาช่วยเหลือ และอวยพรให้ลูกหลานได้พบแต่สิ่งที่ดีในการ    ดำเนินชีวิตได้อย่างปกติราบรื่นตลอดไปทั้งปี
 
โดยกล่าวคำอธิษฐานดังต่อไปนี้

ข้าพเจ้าขอน้อมกราบสักการะบูชาต่อ “องค์伯公(แป๊ะกง)” ที่ได้จรมาสถิตในดวงชะตาของข้าพเจ้า (ชื่อ และนามสกุล) ในปีนี้ ด้วยความเคารพและศรัทธาเป็นอย่างยิ่ง ข้าพเจ้าขอนอบน้อมถวายผลบุญกุศลอันใดที่ข้าพเจ้า ได้สร้างสมไว้แต่ชาติปางก่อนก็ดี ชาตินี้ก็ดี ถวายแด่ “องค์伯公(แป๊ะกง)”

ขอพระองค์ทรงประทานพร ให้ข้าพเจ้าหมดทุกข์หมดโศก หมดโรคพ้นภัยเวร คลาดแคล้วจากภยันตราย อุปสรรค ปัญหาน้อยใหญ่คลี่คลาย จากร้ายกลายเป็นดี มั่งมีศรีสุข พบแต่ความสุขความเจริญ ก้าวหน้ารุ่งเรือง ร่ำรวยมั่งคั่ง อายุยืนยาว สุขภาพพลานามัยแข็งแรง สมบูรณ์ คู่แข่งศัตรูร้ายพ่ายแพ้ พบแต่ความสิริมงคลทั้งข้าพเจ้าและครอบครัวทุกประการ ตลอดทั้งปี 2562 นี้ ด้วยเทอญ

ข้าพเจ้าจะประพฤติแต่กรรมดี สาธุ สาธุ สาธุ
 
สิ่งมงคลเสริมดวงชะตาของคุณบุคคลที่เกิดปีขาล ประจำปี พ.ศ.2562

องค์เทพ伯公(แป๊ะกง) เป็นเทพเจ้าที่อยู่ใกล้ชิดมนุษย์โลกมากที่สุด ที่เรามักคุ้นเคยด้วยรูปปั้นองค์เทพท่าน เป็นผู้เฒ่าเครายาวสีขาว ด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม อย่างใจดีมีเมตตา สีขาวอมชมพู นั่งเก้าอี้พร้อมไม้เท้าใหญ่ทรงพลังคู่มือ ทรงตำแหน่งยศศักดิ์ ในการสอดส่องตรวจตราและปกป้องความสงบเรียบร้อยในอาณาบริเวณผืนดินที่เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ต่างๆ พร้อมพลังฟ้าดินที่มีอำนาจในการขจัดปัดเป่าและกำราบสิ่งที่ไม่ถูกต้องให้สลายไป ซึ่งท่านก็คือหนึ่งในพระภูมิเทวา ที่คนไทยรู้จักเป็นอย่างดี
ในปีนี้ที่ชะตาได้รับพลังดาวเทพ天德(เทียงเต็ก)มาคุ้มครอง จึงควรจัดหาองค์จำลองขององค์伯公(แป๊ะกง)  มาบูชาติดสร้อยห้อยติดตัว เปรียบเสมือนได้แสดงการน้อมเคารพท่านด้วยใจในตลอดเวลา และเมื่อระลึกถึงทุกครั้ง เหมือนเป็นสื่ออธิษฐานให้กระแสบารมีของเทพท่านได้แผ่คุ้มครองได้ดียิ่งขึ้นในทุกเวลาทุกสถานที่ เพื่อให้ได้ผ่านพ้นไปอย่างราบรื่นตลอดทั้งปี