เสริมมงคลคนเกิดปีกุน ประจำปี 2562


ลักษณะอุปนิสัยสำหรับคุณบุคคลที่เกิดปีกุน

บุคคลที่เกิดปีกุน เป็นคนที่มีเสน่ห์ เรียบง่ายสบายๆ เชื่อมั่นในตัวเอง แฝงด้วยความเข้มแข็ง เด็ดเดี่ยว ไม่ยืดหยุ่น กล้าเผชิญกับความจริง ไม่อาฆาตมาดร้ายใคร ข้างนอกดูอ่อนไหวแต่ภายในแข็งแกร่ง ไม่ยอมประนีประนอมให้กับใครง่ายๆ ใจอ่อน ใจดี ใจบุญ อบอุ่น อ่อนไหว อ่อนโยน จริงใจ คิดอย่างไรพูดอย่างนั้น ซื่อตรง ใสซื่อไม่มีเล่ห์เหลี่ยมใดๆ เอาอกเอาใจ เก่ง รักความสงบสันติ บางครั้งดูขี้เกียจ รักพวกพ้องเพื่อนฝูง จิตใจดี อารมณ์ดี เข้ากับผู้คนง่าย เข้าใจผู้คนได้ลึกซึ้ง ไม่เคยถือ โทษโกรธใคร หลงใหลกับสิ่งเย้ายวนใจได้ง่าย บูชารัก รักจริงหวังแต่ง ทุ่มเทให้ครอบครัว ไม่ทะเยอทะยาน บางครั้งหัวแข็ง ไม่ฟังใคร เป็นศิลปินได้ดีกว่าเป็นนักธุรกิจ มีความสามารถในการรอคอยสูง มีหัวใจของนักสู้ เป็นผู้นำได้ดี เป็นนักชิม หาก ดื่มกินแบบไม่บันยะบันยัง น้ำหนักจะขึ้น อ้วนได้ง่าย ชอบสะสมผูกพันกับสิ่งของเก่าๆ มักได้รับโชคลาภดี ชอบทำงาน หาเงินเก่ง มีความก้าวหน้าในตำแหน่งอาชีพการงาน ความเป็นอยู่ไม่ยากลำบาก แต่ต้องรู้จักใช้จังหวะและโอกาสยามที่ชะตา ชีวิตกำลังขึ้น จะคงรักษาความสำเร็จ ความเจริญรุ่งเรืองไว้ได้ยาวนาน ยากจะท้อถอย และยังลดทอนความสูญเสียตกต่ำ ล้มเหลวให้กลับฟื้นขึ้นมาได้
 
ผลกระทบโดยรวมสำหรับคุณบุคคลที่เกิดปีกุนประจำปีพ.ศ.2562

ในปีนี้ ชะตาของคุณบุคคลที่เกิดปีกุนได้ถูกพลังเทพเจ้า太歲(ไท้ส่วย) ที่ทรงพระนามว่า“謝太大星軍” (เจี่ยไถ่ ไต่แชกุง)  องค์เทพเจ้าซึ่งรับหน้าที่ควบคุมสอดส่องการกระทำของมนุษย์โลก เสมือนดั่งผู้ตรวจการที่ทรงพลานุภาพ เสด็จลงมาประทับ นั่งตรึงตำแหน่งซ้อนทับปีกำเนิด เหมือนดั่งมีเจ้านายผู้เข้มงวดอยู่ในบ้าน ที่พร้อมเพ่งเล็งตรวจสอบ ความประพฤติตลอดเวลา ด้วยพลังอานุภาพขององค์เทพเจ้า太歲(ไท้ส่วย) ส่งผลให้ต้องระแวดระวังตัวมากขึ้น อกสั่น ขวัญแขวนไม่สงบผ่อนคลาย และยิ่งไม่ควรประมาทที่จะกระทำการใดๆโดยขาดการไตร่ตรอง เพราะยังมีพลังดาวอัปมงคล ร่วมจรจากดาวร้าย劍鋒(เกี้ยมฮง) ดาวร้าย伏屍(ฮกซี) และดาวร้าย 指背(จี๋ป่วย) ร่วมด้วยช่วยกันจรมากระหน่ำซ้ำ ระวังคนจะคิดร้ายหักหลัง ขัดขวางไม่ราบรื่น สู้อุตส่าห์ตั้งใจแต่ก็ยังเจอกับปัญหาในการงาน สูญเสียเงินทองอย่างยากที่จะ ควบคุม โดยเฉพาะจะมีคู่กรณีที่เข้ามาฉ้อฉลให้หลงกลโกง ควรตั้งสติไม่ละโมบโลภมาก หวังแต่ผลประโยชน์ของคนอื่น จนเกินไป ทรัพย์สินจะได้ไม่ต้องสูญ เงินทองจะได้ไม่ต้องเสีย อีกทั้งยังดลบันดาลให้การคิดอ่านคาดคะเนให้หละหลวม ไร้ความละเอียดรอบคอบ ขาดสมาธิไม่มีความตั้งใจในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นผลให้การงานมีโอกาสผิดพลาด รวมทั้งเกิด ความเกียจคร้านเอาแต่สนุกสนานเที่ยวเตร่เสเพลไปวันๆ ท้ายสุดต้องเกี่ยวพันกับอุบัติเหตุ เภทภัย บางครั้งหนักถึงขั้น เลือดตกยางออกต้องรับการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บเลยทีเดียว
แต่พลังฟ้ายังคงเมตตาที่มีดาวเทพมงคลดาว天解(เทียงโก๊ย) และดาวเทพมงคล八痤(โป๊ยจ่อ) ช่วยสลาย ผ่อนคลายเรื่องหนักให้เป็นเบา พลิกเรื่องร้ายๆกลับหายไป ส่งพละกำลังให้ฟันฝ่าอุปสรรคให้ได้ผลมีชัยชนะ ไม่ว่าจะเป็น เรื่องการแข่งขัน ชิงเด่นชิงไหวพริบ เรื่องการเรียนที่ดีหากมีความตั้งมั่น เรื่องการงานที่ได้เลื่อนขั้นเพราะความตั้งใจ ร่วมจรเข้ามาช่วยส่งเสริมส่งพลังให้ได้สมปรารถนาตลอดทั้งปี

ฉะนั้นแล้ว เพื่อนอบน้อมยอมรับพลังดาวเทพเจ้า 太歲爺 (ไท้ส่วยเอี๊ย) “謝太大星軍” (เจี่ยไถ่ไต่แชกุง)   ผู้เป็นใหญ่ประจำปีนี้ ที่ได้เสด็จมาสอดส่องดูแลมวลมนุษย์ และได้ทรงประทับเพ่งเล็งตรงเฉพาะหน้ากับคุณบุคคลที่เกิดปีกุน ยังผลให้เกิดกระแสปะทะอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ คุณบุคคลที่เกิดปีกุนจึงควรรีบเข้าน้อมกราบคารวะต้อนรับการเวียนมาของ พระองค์ท่านโดยไว หลังวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2562 นี้ เป็นต้นไป เสมือนผู้น้อยที่พร้อมน้อมรับการมาถึงของผู้หลักผู้ใหญ่ที่ทรง อำนาจก่อนที่ท่านจะเรียกหาเจอ ด้วยการนำตนพร้อมเครื่องบรรณาการเซ่นสรวงไปกราบไหว้ที่ศาลสถิตที่มีพิธีกรรมอัญเชิญ พระองค์เทพเจ้า 太歲爺 (ไท้ส่วยเอี๊ย) “謝太大星軍” (เจี่ยไถ่ ไต่แชกุง) ท่าน เพื่อผู้คนจะได้กราบสักการะฝากดวง ชะตา และขอบารมีต่อองค์เทพท่านให้ได้รับรู้และเมตตา ช่วยคุ้มครองบันดาลสุข ผ่อนกระแสพลังปะทะให้คลายลง ผ่อนหนักให้เป็นเบา และปกป้องสยบพลังดาวร้ายให้แคล้วคลาดไป เพื่อพบแต่ความร่มเย็นราบรื่น ตลอดทั้งปี 2562 นี้
 
โดยกล่าวคำอธิษฐานดังต่อไปนี้

ข้าพเจ้าขอน้อมกราบสักการะบูชาต่อองค์ 太歲爺 (ไท้ส่วยเอี๊ย) “謝太大星軍” (เจี่ยไถ่ไต่แชกุง) ที่ได้จรมา สถิตในดวงชะตาของข้าพเจ้า (ชื่อ และนามสกุล) ในปีนี้ ด้วยความเคารพและศรัทธาเป็นอย่างยิ่ง ข้าพเจ้าขอนอบน้อมถวาย ผลบุญกุศลอันใดที่ข้าพเจ้า ได้สร้างสมไว้แต่ชาติปางก่อนก็ดี ชาตินี้ก็ดี ถวายแด่ องค์ 太歲爺 (ไท้ส่วยเอี๊ย)“謝太大星軍” (เจี่ยไถ่ไต่แชกุง)

ขอพระองค์ทรงประทานพร ให้ข้าพเจ้าหมดทุกข์หมดโศก หมดโรคพ้นภัยเวร คลาดแคล้วจากภยันตราย อุปสรรค ปัญหาน้อยใหญ่คลี่คลาย จากร้ายกลายเป็นดี มั่งมีศรีสุข พบแต่ความสุขความเจริญ ก้าวหน้ารุ่งเรือง ร่ำรวยมั่งคั่ง อายุยืนยาว สุขภาพพลานามัยแข็งแรง สมบูรณ์ คู่แข่งศัตรูร้ายพ่ายแพ้ พบแต่ความสิริมงคลทั้งข้าพเจ้าและครอบครัวทุกประการ ตลอดทั้งปี 2562 นี้ ด้วยเทอญ

ข้าพเจ้าจะประพฤติแต่กรรมดี สาธุ สาธุ สาธุ
 
สิ่งมงคลเสริมดวงชะตาของคุณบุคคลที่เกิดปีกุน ประจำปี พ.ศ.2562

เทพเจ้า 太歲爺 (ไท้ส่วยเอี๊ย) คือ เทพผู้มีอำนาจคุ้มครองดูแลดวงชะตาของมวลมนุษย์ ทรงรับรู้และสอดส่อง ดูแลพฤติกรรมความดีชั่วต่างๆ ที่บุคคลคนนั้นสะสมผลตามแต่กระแสกรรมที่เคยกระทำไว้ให้เกิดขึ้นในภายภาคหน้า องค์เทพ 太歲爺 (ไท้ส่วยเอี๊ย) รวมมีทั้งหมด 60 พระองค์ ประจำรอบนักษัตรปีเกิดทุกธาตุรวมเป็นหนึ่งวัฏจักร และเป็นประจำทุกปีที่เปลี่ยนก็จะถึงวาระหน้าที่ใหม่ขององค์เทพ 太歲爺 (ไท้ส่วยเอี๊ย) ประจำปีนั้นได้เสด็จลงมาดูแล มวลมนุษย์โลกแทนองค์เทพประจำปีก่อน ขณะเดียวกันเมื่อมนุษย์นอบน้อมยอมรับในความดีงาม และการมีอยู่จริงของ พระองค์ท่าน ด้วยการสร้างแต่ความดีกับจิตสำนึกที่เป็นกุศล พร้อมกับการนมัสการกราบไหว้ในคุณของพระองค์ท่าน ก็เพื่ออธิษฐานขอพรให้ผู้นั้นได้พบแต่ความร่มเย็นเป็นสุขสมหวังตลอดไป

ดังนี้แล้ว คุณบุคคลที่เกิดปีกุนจึงควรพกยันต์เทพ 太歲爺 (ไท้ส่วยเอี๊ย) “謝太大星軍” (เจี่ยไถ่ไต่แชกุง) ประจำปี 2562 นี้  ติดตัวไว้ตลอดทั้งปี เพื่อทำให้จิตใจได้น้อมระลึกถึงพระองค์ท่านและขอบารมีคุ้มครอง เปรียบดังท่าน ได้สถิตอยู่กับคุณบุคคลที่เกิดปีกุนในทุกเวลานาที ที่จะได้แผ่รัศมีปกป้องปัดเป่าภยันตราย ความเลวร้ายต่างๆที่จะเกิดขึ้น ได้ทันท่วงที และด้วยความเมตตาที่จะทำให้คุณได้พบแต่ความสุขตลอดทั้งปี 2562 นี้